Hành trang lữ khách

Tiếp viên hàng không kỳ cựu tiết lộ 6 bí kíp hữu dụng nhất khi xếp đồ du lịch, giúp tránh được loạt rắc rối không đáng có

Cập nhật: 13/11/2023 11:19:33
Số lần đọc: 879
Không gian va li của bạn có thể chỉ còn một nửa nếu bạn biết cách sắp xếp.

Với vô số đồ đạc, trang phục cần sắp xếp, việc chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi du lịch hoặc công tác không phải là một nhiệm vụ dễ dàng với nhiều người. Việc đóng gói hành lý đôi khi là cơn “ác mộng” với những người không biết cách sắp xếp.

Một số tiếp viên của hãng Emirates - hãng hàng không được coi là “sang chảnh” nhất hành tinh đã chia sẻ một số mẹo và từ kinh nghiệm cá nhân giúp bạn có thể đảm bảo quá trình xếp hành lý của mình diễn ra suôn sẻ hơn nhiều.

Lập danh sách đồ cần mang trước
Lúc xếp đồ vào va li, rất có thể trong lúc vội vã bạn đã từng quên mang theo một hoặc hai món đồ. Thế nên việc ghi lại danh sách những thứ bạn sẽ cần trong suốt chuyến đi không bao giờ là thừa, mà không tốn quá nhiều thời gian hay công sức. 

Điều này không chỉ làm giảm nguy cơ bỏ quên những thứ cần thiết mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian xếp đồ của mình sau đó.

Ảnh minh họa

Đừng gấp quần áo của bạn

Việc gấp quần áo lại dường như là điều tự nhiên – nhưng, theo các thành viên phi hành đoàn phải xếp đồ mỗi ngày, đó là một sai lầm lớn khi đóng gói va li cho kỳ nghỉ.

Thay vào đó, bạn nên cuộn quần áo thật chặt, giúp chúng nhỏ gọn hơn và giúp bạn có thêm không gian trong túi. Ngoài ra, việc cuộn thay vì gấp quần áo còn giúp bạn giảm bớt nếp nhăn trên trang phục.

Sự tiện lợi quan trọng nhất   
Không thể phủ nhận rằng trong lúc vội vàng, bạn sẽ “chọn bừa” những bộ đồ đang treo trong tủ quần áo của mình bỏ vào hành lý. Nhưng tốt nhất bạn chỉ nên mang theo những thứ thật cần thiết. Nhân viên của Emirates khuyến cáo du khách nên chọn trang phục có độ thoải mái cao, phù hợp với nhiều tình huống khác nhau, nhất là khi đi máy bay.

Để lại thêm không gian trong va li
Khi xếp hành lý, hầu hết chúng ta – đặc biệt là các tín đồ thời trang – sẽ nhét đầy đến tận miệng túi. Tuy nhiên, các tiếp viên hàng không gợi ý, du khách nên luôn chừa thêm một khoảng trống không gian trong vali để có thể mua thêm đồ trong chuyến đi, nhất là chuyến đi du lịch.

Ảnh minh họa

Mặc những món đồ nặng nhất

Nếu bạn dự định đi đến một nơi có khí hậu không quá ấm áp và cần một chiếc áo khoác hoặc áo khoác ngoài để giữ ấm, thì hãy mặc luôn khi lên máy bay. Như vậy bạn có thể tiết kiệm được kha khá không gian trong va li. 

Mang chai nước rỗng
Trong thời đại ý thức bảo vệ môi trường ngày càng được nâng cao, những lựa chọn thay thế bền vững hơn như những chai có thể tái sử dụng luôn được khuyến khích. Lúc qua cổng an ninh sân bay, chúng ta cũng thường không được mang theo nước uống nên đây có thể là giải pháp hữu hiệu.

Không nên mang quá nhiều đồ
Hầu hết chúng ta đều vì cẩn thận mà hay đóng gói một số ít đồ đạc "để đề phòng", khiến chiếc vali nặng hơn vài cân. Nhưng các tiếp viên hàng không giải thích rằng du khách chỉ nên đóng gói những gì họ định sử dụng trong suốt chuyến đi và tuyệt đối đừng quá cân quy định. Ngoài ra, nếu bạn nhận ra rằng mình đã quên thứ gì đó ở nhà thì vẫn luôn có thể mua ở điểm đến du lịch nên không cần quá lo lắng.

Chi Chi

 

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 10/11/2023

Cùng chuyên mục