Hành trang lữ khách

Thưởng thức đặc sản bánh cuốn – chả mực Hạ Long ngon chuẩn vị

Cập nhật: 26/02/2021 07:56:26
Số lần đọc: 1240
Bánh cuốn mướt mịn nóng hổi thưởng thức cùng chả mực – đặc sản nổi tiếng của thành phố biển Hạ Long (Quảng Ninh) đã trở thành món ăn được nhiều du khách yêu thích và mua về làm quà khi tới Hạ Long.

Chả mực Hạ Long được biết đến với hương vị thơm ngon, dai giòn và có màu vàng ươm bắt mắt. Để làm ra món chả mực Hạ Long thơm ngon nức tiếng, nguyên liệu được lựa chọn là những con mực mai trắng phau, tươi rói chỉ tìm thấy ở vùng nước Hạ Long.

Đặc biệt, chả mực được giã tay, không giã nhuyễn như giò để đảm bảo độ giòn vừa phải. Trong quá trình giã, người làm cho thêm các loại gia vị như hành, tỏi, hạt tiêu để khử mùi tanh của mực và mang đến hương vị hấp dẫn cho món ăn. Chả mực cũng rất kén lửa vì thế khi rán phải giữ lửa, không quá to cũng không được quá nhỏ.

Bánh cuốn được dùng với chả mực là bánh tráng mỏng mướt mịn, nhân mộc nhĩ xào thái nhỏ trộn với thịt băm đậm đà, khi ăn rắc thêm hành phi và nước chấm chua cay pha vừa khẩu vị khiến món bánh cuốn – chả mực càng hấp dẫn, cuốn hút. Thưởng thức một miếng bánh cuốn nóng thấm đẫm nước chấm, thêm chút ớt cay se se cùng miếng chả mực Hạ Long giòn giòn, ngọt tươi béo ngậy, điểm chút the mát của rau thơm, đủ cộng hưởng thành món đặc sản Hạ Long chuẩn vị.

Giờ đây, thực khách tại TP Hồ Chí Minh có thể thưởng thức đặc sản bánh cuốn – chả mực Hạ Long dễ dàng, thuận tiện với My Foods – đặc sản Hạ Long.

MY FOODS – ĐẶC SẢN HẠ LONG

- Địa chỉ: 122/10/34 Đường Trần Đình Xu, Phường Nguyễn Cư Trinh Q1 hoặc hẻm 139 Đường Nguyễn Cư Trinh, Q1, Tp. HCM.

- Hotline: Zalo or Viber: 0853413388   

- Fanpage: https://www.facebook.com/myfoods/

 

Nguồn: My Foods – Đặc sản Hạ Long

Cùng chuyên mục