Hành trang lữ khách

Chè Thái Nguyên - Vẻ đẹp tinh tế trên bàn trà mỗi gia đình Việt

Cập nhật: 25/02/2021 15:35:57
Số lần đọc: 3175
Chè Thái Nguyên được xem là một trong những đặc sản của nước ta khi nhắc đến chè Việt Nam thì đây chính là cái tên được nhiều người nhớ đến. Giữa bao nhiêu hương vị chè xanh thì có lẽ, phần lớn người Việt đều ưng và dễ nhận ra hương Thái Nguyên nhất bởi sự tinh tế cũng như thơm ngon đặc trưng của chúng. Việc sở hữu nhiều giá trị to lớn cho sức khỏe cũng là lý do khiến người dùng càng thêm trân quý thức uống này hơn.

Chè Thái Nguyên - Thức uống quen thuộc nhưng đầy tinh tế của các gia đình Việt

Nếu ai hỏi bạn đâu là thức uống thường thấy nhất trên bàn khách của mỗi gia đình Việt Nam thì hẳn câu trả lời sẽ là chè. Thế nhưng chè ở đây lại phải là những búp chè khô đến từ Thái Nguyên. Những lá chè màu đen bạc còn lông mao, từ lá đến búp đều khô giòn, uốn thành hình móc câu, chỉ cần tác động lực mạnh một chút là vỡ vụn.

Chè Thái Nguyên - Thức uống quen thuộc nhưng đầy tinh tế của các gia đình Việt

Chè Thái Nguyên (hay còn gọi trà Thái Nguyên) rất đặc biệt, khi pha, nước trà có màu xanh non, trong vắt và không vướng cặn. Đặc biệt, khi đưa tách trà lên gần miệng, bạn sẽ thoang thoảng ngửi thấy mùi cốm non đặc trưng, vốn không thể thấy ở những loại chè khô khác. Cái tinh tế của chè Thái Nguyên chính là nằm ở mùi vị. Mới đầu chạm lưỡi, vị trà có chút chát dịu, không gắt. Vậy nhưng hậu vị để lại là cảm giác ngọt thanh, hương thơm tràn đầy cuống họng.

Mặc dù đã có hàng chục năm nhưng chè Thái Nguyên chưa bao giờ “cũ” với nhiều gia đình Việt hiện nay. Nét đặc trưng từ hình dáng, mùi hương cho đến vị trà đã khiến chúng trở nên độc nhất vô nhị.

Thậm chí nhiều người còn cho rằng, muốn biết vị chè Việt thì chỉ có Thái Nguyên mới đủ khả năng để lột tả hết mọi tầng bậc hương vị tinh túy ấy. Vậy nên không khó hiểu khi chè Thái Nguyên lại xuất hiện mọi lúc trong cuộc sống đời thường của chúng ta.

Chè Thái Nguyên xuất hiện mọi lúc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta

Chè Thái Nguyên quen thuộc với người Việt Nam đến mức ngay cả với những người không uống chè cũng dễ nhớ tên đến chúng. Nhắc chè là nhắc Thái Nguyên dường như trở thành suy nghĩ mặc định trong tâm trí mỗi người.

Từ những cửa hàng nhỏ, trong siêu thị hay trên bàn khách gia đình, bàn thờ tổ tiên. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng sự xuất hiện của chúng là hiển nhiên và không thể thiếu trong cuộc sống thường nhật.

Chè Thái Nguyên xuất hiện mọi lúc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta

Thức uống không thể thiếu trên bàn khách

Người Việt ta luôn có thói quen cả nhà quây quần uống chè, nói chuyện sau mỗi bữa cơm tối. Hay khi khách đến chơi nhà, việc làm đầu tiên bao giờ cũng là pha một tách chè ấm để cùng nhâm nhi thưởng thức, đối đáp câu chuyện.

Cứ như thế, mỗi tách trà được rót ra đều khởi nguồn cho mọi câu chuyện mới, giữa những người trong gia đình, giữa họ hàng, bạn bè hay bà con lối xóm. Vì thế chè không thể thiếu trên bàn khách gia đình ngày nay.

Chè Thái Nguyên là loại chè được sử dụng nhiều nhất vì chúng hợp với khẩu vị của người Việt. Từ chát dịu đến ngọt thanh, sự biến chuyển linh hoạt trong hương vị chè khiến tâm trạng người uống vì thế cũng trở nên thoải mái và vui vẻ hơn.

Từ đó, câu chuyện giữa mọi người cũng vì thế mà hấp dẫn, vui vẻ và hứng khởi hơn rất nhiều. Vậy nên dù có không ít các loại chè mới trên thị trường nhưng Thái Nguyên vẫn là cái tên được ưu ái nhất.

Là món quà biếu vào ngày lễ Tết

Trong mỗi giỏ quà Tết bên cạnh bánh kẹo thì bao giờ cũng có một hộp trà, thường là trà Thái Nguyên. Điều này bắt nguồn từ thói quen uống trà của người Việt. Sở dĩ nhiều nơi thường đặt chè Thái Nguyên là bởi đây là dòng sản phẩm có tuổi đời lâu bậc nhất, là biểu tượng chè của Việt Nam. Không chỉ vậy chúng cũng sở hữu rất nhiều những lợi ích to lớn cho sức khỏe mà không phải loại chè nào cũng có được.

Chè Thái Nguyên cao cấp có cánh nhỏ, màu xanh đen tự nhiên.

Lấy chè Thái Nguyên làm quà biếu như là một cách thể hiện sự chu toàn, suy nghĩ sâu xa và sự trân trọng đối với gia chủ. Vì chè Thái Nguyên được tinh lọc rất kỹ, hương vị thơm ngon, tốt cho sức khỏe nên chúng luôn được ưu ái hơn những dòng sản phẩm chỉ có bao bì đẹp. Vậy nhưng không chỉ mê hoặc người dùng bởi hương vị tinh tế, biến chuyển, những giá trị sức khỏe mà chè Thái Nguyên mang lại cũng là điều nhiều người muốn khám phá.

Những lợi ích to lớn về sức khỏe trong từng lá chè Thái Nguyên

Uống chè nhiều mất ngủ và có hại có sức khỏe có lẽ là điều ngay cả những đứa trẻ cũng vô thức in sâu vào trí nhớ khi đây luôn là câu nói quen thuộc của người lớn. Vậy nhưng chính điều này đã khiến những người không thường uống hay hiểu rõ về chè có những suy nghĩ sai lệch về thức uống tinh túy này.

Có thể không phải mọi loại chè đều tốt cho sức khỏe nhưng với Thái Nguyên lại khác. Thậm chí, những giá trị chúng mang lại sẽ khiến nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng nữa đấy!

Những lợi ích to lớn về sức khỏe trong từng lá chè Thái Nguyên

Giảm mỡ trong máu

Trong chè Thái Nguyên được nghiên cứu và chỉ ra có chứa tối đa 30% Phenol, một loại chất  có khả năng làm giảm nồng độ mỡ trong máu cực kỳ tốt. Theo đó, đây vốn là một loại oxi tự do đi với các hợp chất trong cơ thể, có thể linh hoạt tác động đến nhiều vị trí. Do đó, bên cạnh khả năng duy trì nồng độ máu ổn định, chúng còn điều hòa lại huyết áp, nồng độ đường trong máu cũng như khả năng diệt khuẩn, giảm đờm của cơ thể người uống.

Hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể

Một lá chè Thái Nguyên có thể chứa tới 25 các loại axit amin khác nhau cùng hơn 30 các loại nguyên tố vi - đại lượng. Như vật, với một tách trà, bạn có thể đưa vào cơ thể hàng loạt các dưỡng chất có khả năng tham gia vào hoạt động trao đổi, chuyển hóa năng lượng ở người. Đặc biệt chúng cũng góp phần điều hòa và ổn định hoạt động của nhiều cơ quan khác. Vậy nên người khỏe mạnh thường có thói quen uống chè Thái Nguyên mỗi ngày.

Chè giúp làm giảm mỡ trong máu

Làm chậm quá trình lão hóa

Trà xanh tươi thường được điều chế tinh chất trong công nghiệp sản xuất mỹ phẩm vậy nên đối với loại chè khô Thái Nguyên, chúng cũng có những giá trị làm đẹp nhất định. Tiêu biểu nhất chính là khả năng làm chậm lại quá trình lão hóa ở người nhờ sở hữu khoảng 300ppm đến 800ppm vitamin E trong mỗi lá trà. Dưới tác động của Vitamin E, quá trình oxy chất béo bị ngưng trệ, căn cản những ảnh hưởng tiêu cực đến các cơ quan khác trong cơ thể.

Tăng sức đề kháng, liền miệng vết thương cho cơ thể

Một trong những giá trị tuyệt vời của chè Thái Nguyên được nhiều người trân quý chính là khả năng nâng cao đề kháng cơ thể nhờ vitamin C. Khi sức đề kháng tốt, bản thân người uống có thể chủ động phòng tránh được nhiều loại bệnh nguy hiểm, thậm chí là các chứng bệnh liên quan đến chất phóng xạ. Đó là lý do vì sao ngày càng nhiều người xây dựng cho bản thân thói quen uống chè Thái Nguyên mỗi ngày một cách điều độ.

Danh Trà - Mang tinh hoa đến gần hơn với mọi gia đình

Nói đến chè Thái Nguyên thì Danh Trà chính là một trong những cái tên khiến người dùng nhớ mãi. Là thương hiệu gắn liền với chè Thái Nguyên hàng chục năm từ lâu Danh Trà đã bảo chứng cho tinh hoa của từng lá chè đưa tới tay người tiêu dùng. Đặc biệt, những sản phẩm chè của Danh Trà không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài bắt mắt, hợp thời đại mà còn khiến người thường thức ấn tượng bởi vị trà chuẩn vị truyền thống Thái Nguyên.

Danh Trà - Mang tinh hoa đến gần hơn với mọi gia đình

Danh Trà có kinh nghiệm chế biến chè Thái Nguyên suốt 3 đời

Nếu hứng thú về chè, đặc biệt là chè Thái Nguyên, bên cạnh những tinh túy chúng sở hữu, hẳn bạn đã từng nghe qua cái tên Danh Trà. Đây chính là thương hiệu chuyên sản xuất và phân phối chè Thái Nguyên chính thống được sáng lập bởi dòng tộc Vũ Gia. Nhắc đến họ, điều khiến người ta ấn tượng nhất chính là nghề sản xuất trà trải dài qua 3 thế hệ và đến nay vẫn còn duy trì.

Là một trong những cái tên đầu tiên bắt tay vào việc sản xuất và kinh doanh chè Thái Nguyên, Danh Trà hiểu rõ những giá trị cốt lõi của vị trà truyền thống cũng như xu thế thị trường mà khách hàng đang hướng đến. Việc cân bằng hoàn hảo giữa những tinh hoa truyền thống và vẻ đẹp hiện đại đã giúp Danh Trà ngày càng tạo được dấu ấn sâu đậm trong lòng những người thưởng thức trà đạo.

Nhắc đến một trong những cái tên tên tiên phong phát triển thị trường chè Thái Nguyên tại Việt Nam thì không thể không nhắc đến danh trà. Với truyền thống lâu năm, nơi đây luôn mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng và hoàn mỹ nhất.

Mang đến thị trường những sản phẩm tinh tế và hoàn hảo nhất

Là thương hiệu hàng đầu mang tinh hoa chè Thái Nguyên đến người dùng, Danh Trà hiện sở hữu rất nhiều những dòng trà khác nhau, đáp ứng từng nhu cầu riêng của khách hàng. Vậy nhưng dù là bất kỳ loại chè nào, chúng cũng đều đảm bảo được hương vị đặc trưng của Thái Nguyên khi có sự biến chuyển linh hoạt giữa chát và ngọt dịu, mang tới những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Mang đến thị trường những sản phẩm tinh tế và hoàn hảo nhất

Một số dòng sản phẩm chè Thái Nguyên mà Danh Trà đang phân phối bạn có thể tham khảo là:

  • Trà nõn Đinh Tân Cương thượng hạng mang tên “Cốm” có khối lượng tịnh 100g
  • Trà nõn tôm Tân Cương mang tên “Nhất Diệp” có khối lượng tịnh 100g
  • Trà Móc Câu Tân Cương có khối lượng tịnh 100g
  • Trà Bát Tiên Tân Cương có khối lượng tịnh 100g

Chè Thái Nguyên không chỉ là tinh hoa mà còn là thức uống phản ánh đời sống thường nhật của con người Việt Nam ta. Và Danh Trà là một trong những thương hiệu tâm huyết mang những tinh túy ấy bay ngày một cao và xa hơn nữa. Để tìm hiểu thêm những sản phẩm chè được phân phối bởi Danh Trà, bạn có thể kết nối với chúng tôi theo địa chỉ:

  • Thái Nguyên: Phố Cầu Thông, Thị Trấn Hùng Sơn – Huyện Đại Từ – Tỉnh Thái Nguyên
  • ĐT:  0867 786 079 (Zalo)
  • Website: https://danhtra.com/
  • Email: info@danhtra.com

 

Nguồn: danhtra.com

Cùng chuyên mục