Hoạt động của ngành

Thừa Thiên Huế: Diễu hành chào mừng tuần lễ áo dài cộng đồng

Cập nhật: 06/07/2023 14:11:23
Số lần đọc: 340
Hàng trăm người trong trang phục áo dài truyền thống cùng nhau đạp xe diễu hành qua nhiều tuyến đường phố của TP. Huế, mở đầu cho sự kiện tuần lễ áo dài cộng đồng Huế 2023.


Áo dài truyền thống cùng xe đạp di chuyển qua các tuyến đường trung tâm 

Sáng 06/07, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức lễ phát động tuần lễ áo dài cộng đồng Huế 2023 tại di tích Nghinh Lương Đình, đường Lê Duẩn, TP. Huế.

Hàng trăm cán bộ ngành văn hóa, du lịch, các nghệ nhân, người dân… trong tà áo dài truyền thống đã tham dự. Ngay sau lễ phát động, tất cả cùng nhau đạp xe diễu hành qua nhiều tuyến phố bên trong Kinh thành Huế, nơi có những di tích cổ kính, qua những trục đường chính của đôi bờ sông Hương….

Tuần lễ áo dài cộng đồng Huế 2023  kéo dài từ nay đến ngày 12/7 với nhiều hoạt động, sự kiện quảng bá, lan tỏa hình ảnh áo dài Huế đến với cộng đồng. Trong đó, có những hoạt động điểm nhấn như trưng bày cổ vật, hiện vật, tài liệu nghề may; triển lãm áo dài trên tem bưu chính; tổ chức không gian trưng bày, thao diễn nghề may; cuộc thi tìm hiểu áo dài và giới trẻ; hội thảo về áo dài; khiêu vũ với áo dài…

Theo Ban tổ chức, tuần lễ hướng đến mục tiêu tôn vinh áo dài Huế, áo dài Việt Nam; góp phần quảng bá văn hóa Huế gắn với quảng bá, xúc tiến du lịch; từng bước triển khai có hiệu quả đề án “Huế - Kinh đô Áo dài”.

Qua cầu Trường Tiền

Qua các tuyến phố cổ kính 

N. Minh

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế - baothuathienhue.vn - Đăng ngày 06/07/2023

Cùng chuyên mục