Non nước Việt Nam

Thú vị trải nghiệm khác về ẩm thực dê ở Nha Trang

Cập nhật: 20/03/2019 09:37:26
Số lần đọc: 1413
  Nhắc đến thịt dê, người ta thường nghĩ ngay đến Ninh Bình vì đây là món đặc sản không thể thiếu của địa phương này. Tuy nhiên, khi đến với Nha Trang, nếu du khách không thưởng thức món ẩm thực đặc biệt này thì cũng như chưa biết gì về thành phố biển. Đó sẽ là một trải nghiệm rất khác, cực kỳ ấn tượng về ẩm thực khi đến với Nha Trang – Khánh Hòa.

Thịt dê tại Nha Trang được nhập chủ yếu từ Phan Rang. Một số quán còn lấy trực tiếp từ vùng núi Ninh Bình. Điều khác biệt của việc thưởng thức thịt dê ở miền Nam và miền Bắc là ở nước chấm. Ở miền Nam nói chung, Nha Trang nói riêng, người ta dùng chao để thêm phần đậm đà cho món ăn. Chao được chế biến theo cách phi sả, tỏi băm nhỏ với dầu ăn cho dậy mùi thơm, sau đó cho chao (đánh nhuyễn) vào, thêm ít sữa đặc có đường khuấy đều, nêm nếm vừa ăn. Còn ở miền Bắc thì dùng tương bần được pha chế với ít nước cốt từ gừng nướng giã nhỏ, thêm đường, gia vị… Thịt dê thường được ăn kèm với các gia vị như: Riềng, khế, sả, chuối xanh, trái sung, vừng rang, tương, cuốn với bánh tráng nếu thích. Người sành ăn chỉ thích ăn thịt dê núi, thịt phải có chút da, chút mỡ, thịt nạc quá sẽ không ngon. Miếng dê dai mềm, mỡ không ngấy, nạc không khô và xơ, thế là đạt.

Có khoảng 50 món ăn được chế biến từ thịt dê nhưng đa số khách đến quán chỉ thích chọn những món đơn giản nhưng vẫn giữ được vị ngọt, ngon của thịt dê như: Dê tái chanh, dê nướng, dê xối xả, dê nhúng mẻ, nhựa mận, xào lăn, lẩu dê… Các quán dê ngay trung tâm thành phố Nha Trang tối nào cũng đông nghịt khách như: Dê Thanh Đa (66 Nguyễn Thị Minh Khai); Lẩu Be Be - Lẩu Dê (74 Nguyễn Thị Minh Khai); Quán Dê A Lý (52 Đống Đa), Dê Nhất Ly (Mê Linh)… Đi xa hơn một chút, khách sẽ tìm thấy những quán dê ngon như: Dê Lai ở 51 Phòng Không hoặc 12 Dã Tượng; Dê Đồng Nội ở 326/17 Lê Hồng Phong…

Hãy đến và trải nghiệm nhé! Chắc chắn, khi ra về, du khách sẽ còn lưu luyến mãi không thôi bởi những món ăn ngon, đặc sắc tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp này./.

 

Nguồn: nhatrang-travel.com
Từ khóa: Nha Trang

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT