Nhìn ra thế giới

Thư giãn ở Koh Rong Samloem (Campuchia)

Cập nhật: 22/02/2023 11:02:39
Số lần đọc: 343
Chuyến du lịch Campuchia mở đầu một năm mới hứng khởi, nhiều hy vọng của tôi và nhóm bạn thân. Theo kế hoạch, chúng tôi đi thăm nhiều đền, tháp, cung điện nguy nga, di sản kiến trúc cổ kính. Rồi một người gợi ý hãy dành mấy ngày cuối nghỉ ngơi ở một vùng biển đẹp ở phía nam, một hòn đảo nhỏ nhưng khá nổi tiếng với tín đồ xê dịch khắp thế giới: Koh Rong Samloem.

Từ Siem Reap, chúng tôi đi xe bus đến thành phố cảng Sihanoukville rồi lên tàu cao tốc ra Koh Rong Samloem. Còn nếu đi từ Việt Nam, bạn có thể xuất phát từ Hà Tiên (Kiên Giang) bằng tàu biển hoặc xe khách, hoặc đi máy bay từ TP Hồ Chí Minh đến Sihanoukville. Ở đây hầu như không có cư dân sinh sống mà chỉ phát triển du lịch, dịch vụ. Vài khu nghỉ dưỡng cao cấp có mạng internet, còn lại đa phần là nhà gỗ mộc mạc giữa thiên nhiên, không sử dụng các thiết bị điện tử. Theo lời anh bạn Campuchia quản lý chỗ nghỉ thì hòn đảo ngập nắng quanh năm nên thu hút đông khách du lịch đến từ xứ lạnh như Âu-Mỹ, Đông Bắc Á. Chỉ cần cân nhắc mùa mưa bão từ tháng 7 đến tháng 9 còn lại lúc nào ở đây cũng biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

Chọn một nhà nghỉ xinh xắn ở vịnh Saracen, khu vực trung tâm và đông vui nhất đảo, nhóm chúng tôi không cần đi xa để tham quan và ăn uống. Ban ngày, cùng với những nhóm nhỏ du khách đa quốc tịch, chúng tôi thỏa thích bơi lội, chèo kayak trên bãi biển tuyệt đẹp. Cát trắng mịn, nước biển trong xanh, sóng êm, bờ thoai thoải, người không biết bơi cũng có thể yên tâm vui chơi. Buổi chiều, một chuyến trekking xuyên rừng khoảng 1 giờ đồng hồ đưa cả nhóm sang bãi Robinson phía bên kia đảo để ngắm hoàng hôn lãng mạn. Còn ban đêm là dành cho hoạt động thú vị và độc đáo nhất: chiêm ngưỡng thế giới sinh vật biển phát sáng. Chỉ cần đi bộ dọc bờ biển tối và tắt hết đèn, du khách có cơ hội ngắm vẻ đẹp diệu kỳ của những con sóng chứa đầy phù du tỏa ánh sáng xanh lấp lánh.

Nếu bạn yêu đại dương và tìm kiếm một chuyến xuất ngoại dễ dàng với chi phí dễ chịu, tôi tin Koh Rong Samloem là một lựa chọn đáng trải nghiệm.

Bài và ảnh: Mỹ Hạnh

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 17/02/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT