Nhìn ra thế giới

Thông tin mới giải tỏa lo ngại khi đi du lịch Hàn Quốc

Cập nhật: 29/07/2022 10:03:11
Số lần đọc: 600
Kể từ ngày 25/7, du khách đến Hàn Quốc xét nghiệm Covid-19 ngay trong ngày đầu tiên, sau khi nhận kết quả âm tính (thời gian chờ từ 1 - 2 tiếng) được thoải mái khám phá, trải nghiệm "xứ sở kim chi" theo lịch trình.
Việc Hàn Quốc đưa ra quy định mới từ ngày 25/7 khiến không ít du khách lo lắng, dẫn đến thay đổi kế hoạch, hủy tour Hàn Quốc. Theo đó khi nhập cảnh Hàn Quốc, du khách phải xét nghiệm trong ngày đầu tiên, đồng thời được khuyến cáo không đến những nơi đông người trong khi chờ kết quả. Nếu dương tính, khách du lịch phải cách ly tại địa điểm do chính phủ Hàn Quốc chỉ định và tự trả chi phí 150 USD/ngày trong khoảng 7 ngày. Ngoài ra trước khi nhập cảnh Hàn Quốc, du khách cũng phải xét nghiệm PCR trong vòng 72h hoặc xét nghiệm nhanh Covid-19 trong vòng 48h.
 
Tuy nhiên, bà Hwang Jiyeong - Giám đốc điều hành Tập đoàn Ehoo LTS (Hàn Quốc) cho rằng những quy định trên thực tế đã được điều chỉnh theo hướng có lợi cho khách du lịch. Việc xét nghiệm ngay khi đến sân bay giúp giảm thiểu rủi ro mắc Covid-19 trong quá trình tour, vì với quy định cũ, sau 3 ngày khách đã đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Hơn nữa lịch trình phổ biến tại Hàn Quốc thường từ 4 - 5 ngày, nên việc hoàn thành thủ tục trong ngày đầu tiên giúp du khách "cởi bỏ" áp lực, thoải mái vui chơi thay vì chờ tới ngày thứ 3 để xét nghiệm.
Du khách Việt Nam chụp ảnh phía trước Nhà Xanh, một điểm đến rất đông khách du lịch thời gian gần đây. Nguồn: Ehoo LTS
Bà Hwang Jiyeong cho biết, dù số ca mắc Covid-19 ở Hàn Quốc tăng cao nhưng triệu chứng nhẹ, ít ca tử vong, người dân không còn coi đây là dịch bệnh nghiêm trọng và các hoạt động văn hóa - du lịch vẫn diễn ra bình thường với các biện pháp phòng chống dịch. Người dân Hàn Quốc đi du lịch nội địa rất đông, nhiều khách sạn ở các trung tâm du lịch như Seoul, Gangwon-do… hiện cháy phòng. Ở Seoul, các điểm đến nổi tiếng như Nhà Xanh thường xuyên chật kín, du khách phải xếp hàng khá lâu để vào trong tham quan.
 
Theo một số công ty du lịch tại Việt Nam, sau ngày 25/7, nhiều đoàn khách Việt Nam vẫn nhập cảnh Hàn Quốc thuận tiện theo quy định mới. Hướng dẫn viên Đỗ Minh Sơn (Hà Nội) cho biết hôm 27/7 đã dẫn đoàn khách từ Việt Nam nhập cảnh Hàn Quốc thuận tiện, du khách được xét nghiệm ngay khi đến sân bay Incheon. Đoàn nhận kết quả sau khoảng 1,5 tiếng, trong lúc trên xe di chuyển đến Nami. Theo hành trình, đoàn khách tiếp tục tham quan các địa điểm tại Nami và Seoul trước khi về Việt Nam.
 
Ông Hồ Xuân Phúc - Tổng giám đốc Công ty Hanotours cho biết việc xét nghiệm ngay khi khách đến Hàn Quốc, về bản chất là tái khẳng định kết quả xét nghiệm tại Việt Nam vì 2 lần xét nghiệm cách nhau chỉ khoảng 24h. "Sau khi xét nghiệm thì du khách thoải mái tham gia các hoạt động vui chơi chơi, giải trí và mua sắm. Điều đó có lợi cho khách hàng hơn, không phải lo lắng trong hành trình nữa. Với kết quả âm tính ngay từ ngày đầu tiên, du khách sẽ thực hiện hết hành trình tour và về lại Việt Nam theo đúng lịch trình đã định" - ông Hồ Xuân Phúc nói.
Đoàn khách Việt Nam đến Nami hôm qua 27/7. Nguồn: Đỗ Minh Sơn
Hiện nay, nhiều công ty du lịch có thêm các hình thức hỗ trợ, hạn chế rủi ro cho du khách đến Hàn Quốc như mua bảo hiểm ở mức cao, có chi trả một phần phí cách ly nếu dương tính Covid-19; hoặc chọn các điểm xét nghiệm trả kết quả nhanh nhất. Một thuận lợi nữa là Việt Nam hiện nằm trong số 4 quốc gia được Hàn Quốc áp dụng chính sách miễn visa trong vòng 15 ngày khi nhập cảnh sân bay Yangyang; khách được tham quan các địa điểm tại Gangwon-do và khu vực vùng thủ đô Seoul - Gyeonggi - Incheon (áp dụng với đoàn khách từ 5 người trở lên mua tour của công ty du lịch)./.
 
Nam Anh/VOV.VN
Nguồn: Báo điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 29/7/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT