Hành trang lữ khách

Thêm một công viên xanh mát giữa thành phố Cảng

Cập nhật: 13/05/2022 11:44:08
Số lần đọc: 653
Một công viên cây xanh rộng 22 nghìn m2 với tổng mức đầu tư gần 70 tỷ đồng đã được khánh thành đưa vào sử dụng tại thành phố Hải Phòng sáng 13/5.


Trẻ em phấn khởi vui chơi tại công viên mới hoàn thành. (Ảnh: Cổng TTĐT TP Hải Phòng)

Công viên cây xanh được xây dựng tại số 53 Lạch Tray nằm liền kề với các công trình văn hóa, thể thao trong tổng thể chuỗi không gian văn hóa quan trọng giữa thành phố Cảng như: Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên, Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp, Cung Văn hóa Thiếu nhi và gắn liền với không gian cảnh quan công viên hồ An Biên.

Đây là khu vực thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa, chính trị, thể thao lớn của thành phố Hải Phòng. Đồng thời, đó là điểm nhấn về không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị và là địa điểm thăm quan, dừng chân hấp dẫn đối với du khách khi đến với thành phố Cảng.

Đây cũng là 1 trong 8 công viên cây xanh được thành phố Hải Phòng triển khai năm 2021 trong 1 nỗ lực mở rộng quỹ đất cây xanh đô thị, nâng cấp diện mạo đô thị Hải Phòng ngày càng xanh, sạch, đẹp và tạo thêm không gian sinh hoạt cộng đồng, vui chơi, rèn luyện thể dục thể thao của người dân thành phố.

Quang Dũng

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 13/5/2022

Cùng chuyên mục