Tin tức - Sự kiện

Thắt chặt quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc qua các hoạt động văn hóa, du lịch

Cập nhật: 19/12/2022 15:40:52
Số lần đọc: 544
(TITC) - Kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc và khởi động Năm Du lịch Hàn Quốc 2023 và 2024, tối ngày 17/12, tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, TP. Hà Nội, Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) phối hợp với các bên liên quan tổ chức khai mạc Lễ hội Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc - Việt Nam 2022.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dự buổi lễ (Ảnh: TITC)

Tham dự sự kiện, về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu; đại diện lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL), Vụ Thị trường du lịch, Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), Hiệp hội Du lịch cùng đại diện các cơ quan ban ngành của TP. Hà Nội. Về phía Hàn Quốc có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam Oh Young Ju;  Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) Kim Jang-sil; lãnh đạo Văn phòng Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cùng các phóng viên báo chí truyền thông Trung ương và địa phương.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Kim Jang-sil phát biểu khai mạc buổi lễ (Ảnh: TITC)

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Kim Jang-sil cho biết, cùng với sự mở rộng giao lưu kinh tế giữa hai nước Việt Nam- Hàn Quốc, giao lưu du lịch cũng không ngừng tăng trưởng qua mỗi năm. Đặc biệt vào năm 2019, thời điểm trước khi dịch Covid-19 diễn ra, đã có hơn 500 nghìn lượt khách du lịch Việt Nam tới thăm Hàn Quốc, Việt Nam trở thành quốc gia Đông Nam Á có nhiều hoạt động giao lưu nhất với Hàn Quốc.

Lễ hội lần này được tổ chức trong không khí hai quốc gia tưng bừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, cũng như kỷ niệm việc nâng tầm quan hệ song phương giữa hai nước lên quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện thông qua Hội nghị cấp cao giữa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Yoon Seok Yeol vào ngày 5/12 vừa qua. Đồng thời, sự kiện lễ hội này cũng được chuẩn bị nhằm mở rộng giao lưu du lịch giữa hai nước và thắt chặt thêm tình hữu nghị sau giai đoạn tạm thời bị ngưng trệ do đại dịch, đồng thời thúc đẩy sự phát triển và thịnh vượng chung của thời đại Châu Á - Thái Bình Dương, dựa trên giá trị của sự tự do và thịnh vượng.

Ông Kim Jang-sil mong muốn người dân Thủ đô và Việt Nam sẽ trải nghiệm các hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc trong 2 ngày cuối tuần tại phố đi bộ Hồ Gươm, đồng thời ghé thăm Hàn Quốc để trực tiếp trải nghiệm những hoạt động tại sự kiện lần này tại xứ sở Kim Chi.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: TITC)

Đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo cùng các hoạt động văn hóa, du lịch ý nghĩa của Lễ hội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu nhấn mạnh, cùng với Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc được hai bên tổ chức tháng 10 vừa qua, sự kiện lần này tiếp tục tạo dấu ấn trong chuỗi các sự kiện văn hóa, du lịch kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Đây sẽ là cơ hội giúp các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch hai nước Việt Nam và Hàn Quốc gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh, trao đổi khách du lịch, đồng thời là dịp để công chúng Thủ đô Hà Nội và bạn bè quốc tế thưởng thức, tìm hiểu sâu hơn về các giá trị văn hóa Hàn Quốc. Sự kiện này tiếp tục tạo sức lan tỏa của giao lưu văn hóa Việt - Hàn, đồng thời gắn kết hơn tình hữu nghị của nhân dân hai nước.

Phó Tổng cục trưởng tin tưởng rằng, Ngày hội Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc và các hoạt động hợp tác văn hóa, du lịch Việt Nam - Hàn Quốc được hai bên phối hợp triển khai sẽ tiếp tục góp phần quan trọng, phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc trong thời gian tới.

Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khai mạc lễ hội (Ảnh: TITC)

Theo Ban Tổ chức, chương trình Lễ hội diễn ra trong hai ngày 17 và 18 tháng 12 với 24 gian hàng cùng các chủ đề đa dạng, hứa hẹn là nơi vui chơi trải nghiệm thú vị cho người dân Hà Nội. Các gian hàng K-info (K-Thông tin) đem đến những thông tin chung về văn hóa, du lịch, con người Hàn Quốc từ KTO, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc (KCC) và Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA). Gian hàng K-Culture (K-Văn hóa), nơi khách tham quan được trải nghiệm các hoạt động liên quan đến âm nhạc K-pop, phim ảnh K-drama, ẩm thực và đồ thủ công, trò chơi truyền thống Hàn Quốc. Tiếp đến là các gian hàng K-Brand (K-Thương hiệu) giới thiệu các sản phẩm đến từ Hàn Quốc có thể kể đến như Lotte Duty Free, Kakao Friends, CGV, Woori bank và Visang.

Lễ hội cũng là nơi để các công ty du lịch hàng đầu như Vietravel, Hanoitourist, Flamingo Redtours và Saigontourist giới thiệu tour du lịch Hàn Quốc cho du khách muốn tìm hiểu thông qua gian hàng K-Tour (K-Du lịch). Các gian hàng K-Local (K-Điểm đến), nơi khách tham quan được thỏa mãn sở thích chụp hình với không gian mô phỏng lại các địa danh du lịch nổi bật ở Hàn Quốc như Tàu hỏa ngắm biển tại Busan, nhà cổ Manhyujeong ở Andong, bến cảng lãng mạn ở Mokpo, làng Hanok hàng trăm năm tuổi ở Jeonju, bến xe buýt gắn liền với nhóm nhạc nổi tiếng BTS ở bãi biển Jumunjin thành phố Gangneung tỉnh Gangwon và hòn đảo xinh đẹp được mệnh danh là Hawaii của Hàn Quốc - đảo Jeju.

Các đại biểu dự khai mạc buổi lễ (Ảnh: TITC)
 
Đặc biệt, người dân Thủ đô sẽ có cơ hội thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc đến từ các nghệ sĩ K-Pop như MoMoLand, Blank2y, Lapillus, nhóm trình diễn nghệ thuật Nonverbal - The Painters, biểu diễn B-Boy từ One Way Crew và biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam đến từ Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam…
 
Việt Nam và Hàn Quốc luôn là đối tác du lịch quan trọng trong những năm vừa qua và được thể hiện rõ ràng thông qua những con số thống kê về du lịch. Trước thời điểm dịch Covid-19 diễn ra, vào năm 2019, Việt Nam đã đón hơn 4.300.000 lượt khách Hàn Quốc, tăng 23,1% so với năm trước. Ở chiều ngược lại, trong năm 2019 Hàn Quốc cũng đón hơn 550.000 lượt khách du lịch Việt Nam, tăng 21,4% so với năm 2018. Khi du lịch đang dần phục hồi sau đại dịch, trong 11 tháng đầu năm 2022 đã có hơn 160.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc, và hơn 567.000 lượt khách Hàn Quốc đến du lịch tại Việt Nam, là thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam.
 
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
 

Sân khấu hiện đại, rực rỡ màu sắc của lễ khai mạc (Ảnh: TITC)

Nhóm trình diễn nghệ thuật Nonverbal - The Painters (Ảnh: TITC)

Biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam và Hàn Quốc (Ảnh: TITC)


Nhóm Blank2y (Ảnh: TITC)

Nhóm MoMoLand (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 18/12/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT