Tin tức - Sự kiện

Quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch, tăng cường thu hút khách Ấn Độ tới Việt Nam

Cập nhật: 15/12/2022 15:13:58
Số lần đọc: 688
(TITC) - Tiếp nối các sự kiện trong khuôn khổ Ngày Việt Nam tại Ấn Độ và kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, ngày 14/12,  Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ tổ chức Diễn đàn Du lịch Việt Nam tại Ấn Độ.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương phát biểu tại Diễn đàn

Diễn đàn là sự kiện xúc tiến du lịch quan trọng của Việt Nam và Ấn Độ, thể hiện nỗ lực, quyết tâm và chủ động kết nối, thúc đẩy hợp tác song phương giữa các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp du lịch của hai nước. Đồng thời, tạo cơ hội để cơ quan quản lý và doanh nghiệp hai nước gặp gỡ trao đổi thông tin, tăng cường hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch hai chiều Việt Nam - Ấn Độ.

Diễn đàn tập trung trao đổi về kết nối hàng không, thúc đẩy các loại hình du lịch độc đáo, phù hợp với nhu cầu thị hiếu du khách Ấn Độ như: du lịch ẩm thực, du lịch tiệc cưới, du lịch MICE, du lịch Golf, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch điện ảnh.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải cho biết, Ấn Độ cũng là một điểm đến yêu thích của nhiều du khách Việt Nam. Du khách Ấn Độ tới Việt Nam để trải nghiệm, tận hưởng những hoạt động thú vị như thiền, yoga… Về phía du khách Việt, những địa danh như Leh-Ladakh, Kashmir, Jaipur, Risikesh… đang trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút sự quan tâm.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải phát biểu khai mạc Diễn đàn

Số lượng du khách Ấn Độ đến Việt Nam đã đạt trên 109.000 lượt, lọt vào top 10 thị trường khách du lịch hàng đầu trong 11 tháng đầu năm 2022. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh hai nước đã mở cửa trở lại và các đường bay thẳng được nối lại giữa hai bên, Đại sứ khẳng định.

Diễn đàn hôm nay được tổ chức nhằm quảng bá Việt Nam như một điểm đến mới đối với du khách Ấn Độ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp kết nối. Đồng thời, tạo cơ hội cho du lịch Việt Nam hiểu rõ hơn về du khách Ấn Độ, từ đó có sự chuẩn bị chu đáo để đón thêm nhiều du khách từ thị trường này trong thời gian tới.

Phát biểu tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đánh giá sau khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế từ 15/3/2022, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam ngày càng tăng. Hiện tại, Ấn Độ là một trong những thị trường quan trọng và đầy tiềm năng đối với du lịch Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương phát biểu tại Diễn đàn

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tháng 11/2022, Việt Nam đón 27 nghìn khách du lịch từ Ấn Độ, tăng 31% so với tháng trước và cao hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019. Tốc độ tăng trưởng khách trong năm 2022 đạt bình quân 49%/tháng.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết, Việt Nam sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, người dân thân thiện và hiếu khách, ẩm thực tinh tế và đa dạng. Vịnh Hạ Long, Quần thể Tràng An - Ninh Bình, Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, hang Sơn Đoòng, những bãi biển đẹp và hoang sơ ven biển miền Trung, đảo Phú Quốc, đồng bằng sông Cửu Long... là những điểm đến nhiều lần đạt thứ hạng cao trong danh sách bình chọn của truyền thông quốc tế và khách du lịch.

Việt Nam có sản phẩm du lịch phong phú, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch như du lịch nghỉ dưỡng biển đảo, du lịch di sản văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, du lịch ẩm thực.

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tin tưởng rằng, Diễn đàn Du lịch Việt Nam tại Ấn Độ sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Ấn Độ chia sẻ thông tin, tiến tới hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch hai chiều trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch Covid-19, chuẩn bị cho một giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn.

Việt Nam và Ấn Độ đã có mối quan hệ tốt đẹp và hòa hợp trong nhiều thế kỷ qua. Ấn Độ là điểm đến tâm linh ưa thích của nhiều người Việt Nam, trong đó nhiều ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng như Tháp Đại Giác (Mahabodhi) ở Bồ Đề Đạo Tràng (Bodh Gaya), nơi tương truyền Đức Phật Thích Ca đã thành đạo. Ở chiều ngược lại, ngày càng nhiều du khách Ấn Độ mong muốn đến Việt Nam, Ông Saurabh Sanyal, Tổng Thư ký nhận định về tiềm năng hợp tác du lịch của hai nước trong thời gian tới.

Ông Saurabh Sanyal, Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ phát biểu tại Diễn đàn

Lượng khách du lịch trao đổi giữa hai nước ngày càng tăng. Các chuyến bay thẳng Ấn Độ - Việt Nam đã được một số hãng hàng không khai thác như Kolkata-Hà Nội, Kolkata-TP.Hồ Chí Minh. Tháng 12/2019, Hãng hàng không Việt Nam Vietjet Air cũng bắt đầu khai thác đường bay thẳng theo lịch trình từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến New Delhi.

Sau khi hai nước bước vào giai đoạn mở cửa trở lại sau dịch bệnh, hai nước đã tạo điều kiện thuận lợi để đơn giản hóa thủ tục xuất nhập cảnh, khôi phục trở lại các đường bay thẳng tạo đà cho du lịch hai bên và giao lưu nhân dân.

Ông Saurabh Sanyal hy vọng rằng lượng khách du lịch sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới và Ấn Độ-Việt Nam sẽ thiết lập mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trong lĩnh vực du lịch.

Tại Diễn đàn, đại diện Tổng cục Du lịch đã có bài giới thiệu tổng quan về Du lịch Việt Nam. Các doanh nghiệp, công ty điều hành tour của Việt Nam cũng đã giới thiệu tới doanh nghiệp Ấn Độ những sản phẩm, dịch vụ du lịch nổi bật; trao đổi về nhu cầu giữa hai bên trong các loại hình như du lịch ẩm thực, du lịch tiệc cưới, du lịch MICE, du lịch Golf, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch điện ảnh…

Một số hình ảnh tại Diễn đàn:

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Diễn đàn

Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch Trần Phong Bình, đại diện cho Tổng cục Du lịch giới thiệu về Du lịch Việt Nam

Toàn cảnh Diễn đàn

Các doanh nghiệp tham dự Diễn đàn

Trung tâm Thông tin du lịch/Vụ Thị trường du lịch/Vụ Hợp tác quốc tế

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 15/12/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT