Tin tức - Sự kiện

Vietravel Airlines khai trương đường bay quốc tế đầu tiên kết nối Hà Nội – Bangkok

Cập nhật: 16/12/2022 10:38:11
Số lần đọc: 642
(TITC) - Tối ngày 15/12, tại Hà Nội, Hãng hàng không Vietravel Airlines đã tổ chức buổi lễ chào mừng chuyến bay đầu tiên Hà Nội - Bangkok. Buổi lễ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura; Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cùng đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành…

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị GTVT Việt Nam (Vietravel) phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: TITC)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị GTVT Việt Nam (Vietravel) cho biết, Vietravel Airlines ra đời trong hoàn cảnh có nhiều biến động, nhưng hãng hàng không đã luôn nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của cơ quan quản lý nhà nước, khách hàng, truyền thông, qua đó từng bước vượt khó khăn, hồi phục và phát triển.

Vietravel Airlines đã chính thức mở bán vé máy bay đi Thái Lan, khởi đầu cho hành trình kết nối các đường bay quốc tế với Việt Nam, đẩy mạnh kết nối điểm đến, văn hóa Việt Nam và Thái Lan. Với mỗi chuyến bay cùng Vietravel Airlines, hãng mong muốn mang đến cho du khách sự thoải mái, an toàn cùng hành trình trải nghiệm văn hóa, du lịch, phong tục tập quán của mỗi địa phương. “Hi vọng trong thời gian tới, chúng tôi sẽ sớm mở đường bay TP. Hồ Chí Minh - Bangkok và nhiều đường bay khác, qua đó thúc đẩy ngành du lịch và hàng không cùng phát triển”, ông Kỳ nhấn mạnh.

Các đại biểu dự buổi lễ (Ảnh: TITC)

Đại diện ban lãnh đạo Vietravel Airlines, Tổng Giám đốc Vũ Đức Biên chia sẻ chinh phục thị trường hàng không quốc tế là mục tiêu đã được Ban lãnh đạo Vietravel Airlines đặt ra ngay trong những ngày đầu thành lập hãng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn lực để chính thức tham gia bầu trời hàng không quốc tế, điểm đến đầu tiên là Bangkok (Thái Lan), thị trường được đánh giá là thích hợp ở thời điểm hiện tại.

Tổng Giám đốc Vietravel Airlines Vũ Đức Biên phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: TITC)

Ông Biên mong rằng với sự tham gia của Vietravel Airlines tại thị trường hàng không Thái Lan sẽ giúp những hành khách có nhu cầu di chuyển giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan có thêm cho mình sự lựa chọn bay với nhiều gói dịch vụ đa dạng. Đồng thời, ở thời điểm hiện tại hãng cũng đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về quê ăn Tết của số lượng lớn người Việt sinh sống, làm việc tại Thái Lan hoặc ngược lại.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: TITC)

Vui mừng với đường bay quốc tế mới của Vietravel Airlines, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura cho biết, sự tham gia của Vietravel Airlines với đường bay đến Thái Lan không chỉ là tin vui đối với người dân Việt Nam mà với tất cả những người Thái Lan yêu Việt Nam, bởi họ có thêm sự lựa chọn trong việc di chuyển giữa hai nước ở mức chi phí phù hợp. Và mong rằng trong thời gian tới hãng sẽ mở rộng mạng bay kết nối nhiều thành phố du lịch lớn của Việt Nam và Thái Lan, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, phát triển tiềm năng du lịch của hai nước.

Các đại biểu làm thủ tục cắt băng và gạt cần cất cánh chính thức khai trương đường bay (Ảnh: TITC)

Theo thông tin từ Vietravel Airlines, trưa ngày 16/12, chuyến bay mang số hiệu VU137, chặng Hà Nội - Bangkok sẽ cất cánh từ Sân bay Quốc tế Nội Bài, chính thức khai trương đường bay thương mại thường lệ quốc tế đầu tiên của Vietravel Airlines, kết nối Việt Nam - Thái Lan, là dấu mốc quan trọng trong quá trình vươn ra không phận quốc tế của hãng.

Vietravel Airlines khai thác chặng bay Hà Nội - Bangkok - Hà Nội với tần suất 01 chuyến khứ hồi/ ngày bởi đội tàu bay thân hẹp hiện đại A321, khung giờ bay vàng khởi hành từ 11h55p phù hợp cho nhu cầu đa dạng từ du lịch, công tác đến mua sắm. Trên mỗi hành trình bay, hãng tiếp tục mang đến những trải nghiệm đặc sắc cho hành khách như người kể chuyện trên không giới thiệu cảnh đẹp, văn hóa, ẩm thực của 2 đất nước, phục vụ nước và snack mang hương vị ẩm thực địa phương, hệ thống giải trí trên không cùng tạp chí du lịch cập nhật những thông tin và kinh nghiệm du lịch mới nhất. Bên cạnh đó, hãng cũng phối hợp với Vietravel Corporation để tận dụng thế mạnh của hệ sinh thái du lịch, từ đó mang đến cho khách hàng những sản phẩm bay kết hợp các loại dịch vụ du lịch với chi phí tốt nhất.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 16/12/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT