Tin tức - Sự kiện

Thành phố Hokuto, Nhật Bản mong muốn hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch

Cập nhật: 10/10/2023 10:52:56
Số lần đọc: 558
(TITC) - Sáng ngày 09/10, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác thành phố Hokuto, Nhật Bản do ngài Thị trưởng Eiji Kamimura dẫn đầu.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu vui mừng và hoan nghênh đoàn làm việc thành phố Hokuto, Nhật Bản. Ảnh: TITC

Tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu bày tỏ vui mừng khi đón tiếp và làm việc với Thị trưởng thành phố Hokuto Eiji Kamimura. Việt Nam và Nhật Bản có quan hệ hữu nghị tốt đẹp, đặc biệt năm nay kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia. Phó Cục trưởng hy vọng, trong tương lai việc hợp tác giữa Việt Nam với Nhật Bản nói chung và với thành phố Hokuto nói riêng sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp.

Ngài Eiji Kamimura - Thị trưởng thành phố Hokuto, Nhật Bản chia sẻ về tiềm năng du lịch. Ảnh: TITC

Chia sẻ thông tin đến Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Thị trưởng thành phố Hokuto Eiji Kamimura cho biết, thành phố Hokuto thuộc tỉnh Yamanashi, nằm ở phía giữa Nhật Bản. Cách thủ đô Tokyo chỉ khoảng 2 tiếng lái xe, thành phố có vị trí rất đẹp để ngắm núi Phú Sĩ và cũng sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng lý tưởng để ngắm cảnh và hòa mình với thiên nhiên, núi rừng. Bên cạnh đó, thành phố nổi tiếng với nguồn nước khoáng, tắm onsen khoáng nóng, các loại rượu như rượu sake, whisky… Đặc biệt, nơi đây là địa điểm ngắm hoa anh đào cực kỳ nổi tiếng với cây hoa anh đào hơn 2000 năm tuổi cổ nhất Nhật Bản.

Thị trưởng Eiji Kamimura hy vọng, trong thời gian tới có thể đón được nhiều khách du lịch quốc tế, nhất là khách du lịch Việt Nam đến với thành phố để có thể tận mắt chiêm ngưỡng và trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và nhân chuyến công tác tại Việt Nam, Hokuto tổ chức buổi giới thiệu về du lịch cũng như quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đặc sắc của thành phố tại Trung tâm Thông tin Văn hóa, Đại sứ quán Nhật Bản và rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của phía Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc. Ảnh: TITC

Hoan nghênh đoàn công tác thành phố Hokuto, Nhật Bản đến làm việc và tổ chức sự kiện xúc tiến du lịch tại Hà Nội, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu nhận định, Nhật Bản sở hữu thiên nhiên tươi đẹp, những giá trị văn hóa đặc sắc cùng các sản phẩm du lịch hấp dẫn. Đặc biệt, Hokuto là điểm đến có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, vì vậy việc tổ chức các hoạt động truyền thông, giới thiệu, quảng bá du lịch một cách hiệu quả sẽ tạo thuận lợi thu hút khách du lịch Việt Nam đến với thành phố.

Về việc hợp tác xúc tiến du lịch với Nhật Bản thời gian gần đây, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, vào đầu tháng 9, Việt Nam đã tổ chức Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa với chủ đề “Gắn kết đến tương lai”. Ngày 07 - 08/10 vừa qua, tại công viên Yoyogi, Tokyo cũng đã diễn ra Vietnam Phở Festival lần thứ 7 nhằm quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt Nam. Và cuối tháng 10 tới đây, Việt Nam sẽ tham dự Đối thoại đặc biệt Bộ trưởng ASEAN - Nhật Bản tại Tokyo.

Người dân Việt Nam rất thích du lịch Nhật Bản và người dân Nhật Bản cũng yêu thích du lịch Việt Nam. Năm 2019, Việt Nam đón gần 1 triệu lượt khách Nhật Bản, khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đạt khoảng 500 nghìn lượt. Năm 2023, lượng khách du lịch qua lại giữa hai quốc gia cũng đã hồi phục đến 50% so với thời điểm trước đại dịch.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu hy vọng, trong thời gian tới Việt Nam và thành phố Hokuto sẽ có thêm các buổi làm việc để tăng cường hợp tác, trao đổi, chia sẻ thông tin du lịch đến các doanh nghiệp cũng như người dân Việt Nam và Nhật Bản. Đồng thời mong rằng, nước bạn có thể tạo điều kiện thuận lợi hơn trong chính sách thị thực dành cho khách du lịch Việt Nam, từ đó thúc đẩy gia tăng lượng khách du lịch qua lại giữa hai bên. Cùng với đó, các doanh nghiệp hai nước quan tâm đầu tư về du lịch, cơ sở hạ tầng dịch vụ phù hợp với nhu cầu của hai thị trường khách du lịch.

Thị trưởng Eiji Kamimura tặng quà Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu tặng quà Thị trưởng Eiji Kamimura

Lãnh đạo, đại biểu hai bên chụp ảnh lưu niệm

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 09/10/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT