Hành trang lữ khách

Thái Nguyên trong top điểm đến tuyệt nhất thế giới cho du khách ''nghiện trà''

Cập nhật: 20/05/2022 08:59:03
Số lần đọc: 962
Mỗi quốc gia trên thế giới, từ Argentina đến Malaysia, đều có cách thưởng thức trà rất riêng. Nền tảng du lịch Booking.com đề xuất những điểm đến thú vị với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và văn hóa trà hấp dẫn, trong đó có Thái Nguyên (Việt Nam).


Thái Nguyên, Việt Nam

Du khách trải nghiệm đồi chè tại Thái Nguyên. Ảnh: Bùi Trọng Đại

Với những cánh đồng chè xanh bát ngát và cảnh sắc núi non hùng vĩ, Thái Nguyên nổi tiếng trong nước và quốc tế với nghệ thuật trồng chè đã trải qua hàng trăm năm lịch sử. Trong số muôn vàn các loại chè độc đáo, chè Tân Cương là giống chè nổi tiếng và được yêu thích bậc nhất. Mỗi ngụm chè để lại vị đắng ngon nơi đầu lưỡi, rồi thấm ngọt dần nơi cổ họng.

Du khách cũng có thể tìm hiểu về truyền thống trồng chè lâu đời của Thái Nguyên khi đến thăm làng chè Trại Cài, làng chè La Bằng... Không chỉ dạo bước giữa những đồi chè tươi tốt, du khách còn được trải nghiệm nhiều công việc thường nhật của người dân bản địa như đi hái chè, sản xuất, chế biến, đóng gói và tìm hiểu về văn hóa trà từ pha trà, dâng trà tới thưởng trà.

Darjeeling, Ấn Độ

Đồi chè tại Darjeeling, Ấn Độ. Nguồn: Wikimedia

Huyện Darjeeling thuộc bang Tây Bengal được biết đến với rất những vườn chè xanh ngát, trải dài hơn 32 héc-ta đất. Ẩn mình dưới chân núi, đồn điền chè Darjeeling Tea Garden là nơi sản xuất ra loại trà Darjeeling có hương thơm nồng và vị cay nhẹ, được mệnh danh là “sâm-panh của các loại trà”. Không chỉ được chiêm ngưỡng ngọn núi Khangchendzonga hùng vĩ cao thứ ba thế giới khi đến thăm nơi đây, du khách còn có thể tham quan các tu viện Phật giáo và trải nghiệm di chuyển trên tuyến đường sắt Darjeeling Himalaya 140 năm tuổi.

Ngay tại đồn điền chè Darjeeling Tea Garden có rất nhiều khu nghỉ dưỡng yên tĩnh với tầm nhìn tuyệt đẹp ra thung lũng. Các phòng nghỉ tại đây thường được thiết kế theo phong cách Ấn Độ cổ điển quyến rũ và thanh lịch, với nội thất bằng gỗ được chạm khắc tinh xảo cùng những họa tiết đầy màu sắc. Du khách sẽ được tỉnh giấc giữa tiếng chim hót và dành cả ngày để khám phá những vườn trà tuyệt đẹp.

Harrogate, Vương quốc Anh

Tiệm trà nổi tiếng Bettys Café Tea Rooms được thành lập tại Harrogate từ năm 1919. Nguồn: Thefork

English Breakfast là một loại trà vô cùng phổ biến ở Anh và liên tục được phát triển để tạo ra các dòng mới. Trong số các đồn điền trà nổi tiếng, thị trấn Harrogate cổ kính là nơi tạo ra một trong những thương hiệu trà Yorkshire được ưa chuộng nhất Vương quốc Anh. Tại đây, lá trà từ Assam và Đông Phi được pha trộn để tạo ra một hương vị độc đáo. Ngoài ra, du khách có thể đến thăm thành phố York gần đó, trải nghiệm tour đi thuyền thưởng trà chiều nhẹ nhàng dọc sông Ouse và khám phá lịch sử thời Trung Cổ của thành phố. Nơi đây sở hữu nhiều địa danh với giá trị biểu tượng cao, nổi bật là York Minster - một trong những nhà thờ Gothic lớn và lộng lẫy nhất thế giới.

Meknes, Maroc

Một phòng trà trong khách sạn ở Meknes, Maroc. Nguồn: Booking

Trà bạc hà là thức uống “quốc dân” của Maroc, mang lại cảm giác sảng khoái và mát mẻ. Tuy trên thị trường có nhiều loại trà khác nhau, nhưng lá bạc hà thu hoạch tại thành phố núi Meknes tuyệt đẹp là chất lượng nhất. Tại khu phố Arab cổ (medina) đã được UNESCO ghi danh, du khách có thể dạo chơi tại chợ Arab chuyên bày bán hàng thủ công mỹ nghệ và hàng dệt may tinh xảo, hay ghé thăm những quán trà đạo ẩn mình giữa những khoảng sân trong.

Một trong những khách sạn được yêu thích nhất tại Meknes là Riad Mama H&K, nơi sở hữu kiến trúc vô cùng ấn tượng nằm ngay giữa lòng thành phố. Khách sạn được trang trí theo phong cách Maroc truyền thống với nội thất gỗ được chạm khắc thủ công, gạch bông và sân hiên ngoài trời xinh xắn. Tại đây, du khách tha hồ thưởng thức các món ăn địa phương tươi ngon và đa dạng tại nhà hàng ngay trong khuôn viên, hoặc thả lỏng cơ thể bên lò sưởi với một tách trà bạc hà sảng khoái.

Misiones, Argentina

Khu vực trồng trà thảo dược tại Misiones, Argentina. Nguồn: Wikimedia

Trà thảo dược Yerba Mate là một thức uống “mạnh” như cà phê, sở hữu nhiều lợi ích cho sức khỏe như trà, mà lại mang đến cảm giác hưng phấn. Yerba Mate được người Argentina đặc biệt yêu thích bởi khả năng tăng cường năng lượng cho người uống. Lá thảo dược của loại trà này được trồng trong các khu rừng nhiệt đới ở phía Đông Bắc tỉnh Misiones, nơi nổi tiếng với đường đất đỏ và những cánh đồng đu đủ. Vườn quốc gia Iguazú, nơi có thác Iguazú lớn nhất thế giới, cũng là một điểm đến không thể bỏ lỡ tại Misiones. Đặc biệt, du khách đến đây sẽ có cơ hội quan sát loài chim Toucan rực rỡ và những đàn bươm bướm nhiều màu sắc.

Nếu đến Misiones, du khách nên trải nghiệm loại hình lưu trú độc đáo là các bungalow tự phục vụ, được trang bị nhà bếp đầy đủ tiện nghi, sân hiên BBQ, hồ bơi ngoài trời và cảnh quan sân vườn tuyệt đẹp. Những khu nghỉ này cũng nằm gần các quán trà đậm chất Argentina, nơi du khách có thể học hỏi từ các nhà sản xuất trà thế hệ thứ tư và uống thử Yerba Mate có vị ngọt từ cây agave, được phục vụ cùng bánh ngọt vào buổi chiều.

Cao nguyên Cameron, Malaysia

Đồi chè trên cao nguyên Cameron, Malaysia. Nguồn: Wikipedia

Lưu giữ truyền thống pha trà phong phú, cao nguyên Cameron nổi tiếng với những khu sản xuất trà màu ngọc lục bảo ấn tượng và quang cảnh núi non tuyệt đẹp. Vùng đất Bharat Tea sản xuất một số thương hiệu trà được yêu thích trên thế giới như Cameroon Valley, mang hương vị lấy cảm hứng từ vùng Sri Lanka và Nam Ấn Độ.

Du khách có thể làm dịu cơn khát tại khu vực “Nhà trà” với tiệc “trà mặn” đặc biệt; thăm thú vùng địa hình đồi núi tươi tốt với những tán cây phủ đầy rêu, những loài động vật hoang dã và giống thực vật kì lạ. Xung quanh cao nguyên Cameron cũng nhiều hoạt động ngoài trời thú vị, như đi bộ đường dài và đạp xe trong rừng Mossy, nơi mà hoa Rafflesia - loài hoa lớn nhất thế giới - được tìm thấy./.

Hải Nam

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 20/5/2022

Cùng chuyên mục