Tin tức - Sự kiện

TasteAtlas: Phở lọt top những món ngon nổi tiếng nhất thế giới

Cập nhật: 24/10/2022 15:55:09
Số lần đọc: 681
(TITC) - Phở - tinh hoa ẩm thực Việt Nam vừa được Chuyên trang ẩm thực nổi tiếng TasteAtlas xướng tên trong danh sách 100 món ăn ngon và nổi tiếng nhất thế giới.

TasteAtlas nhận định, Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, cũng là một món ăn quốc dân, một món ăn đường phố và còn thể hiện phong cách sống của người Việt. Đây cũng là một trong những món ăn đặc biệt được ưa chuộng ở Tây Bán cầu bởi sự cầu kỳ và hương vị độc đáo nhưng vẫn đem lại cảm giác đơn giản tao nhã. Mặc dù với thực khách quốc tế, Phở được coi là một món súp, nhưng trên thực tế lại là một món ăn chính và khác hẳn so với súp.

Theo truyền thống, nước dùng của Phở thường được ninh từ xương bò hoặc xương gà trong vài tiếng đồng hồ để có được hương vị hoàn hảo. Việc thêm vào các loại thảo mộc như hoa hồi, thảo quả cùng các loại gia vị sẽ làm dậy mùi thơm và kích thích vị giác. Nước dùng kết hợp với sợi phở dai dai, những lát thịt mềm ngọt mọng nước và các loại rau ăn kèm làm nâng tầm món ăn, tạo nên nét đặc trưng riêng có của món Phở.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT