Tin tức - Sự kiện

Hội thảo Du lịch Nhật Bản tại Hà Nội

Cập nhật: 25/10/2022 15:02:19
Số lần đọc: 721
(TITC) - Chiều 24/10, tại Hà Nội, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Du lịch Nhật Bản. Đây là sự kiện nhằm cung cấp thông tin, cập nhật về tình hình du lịch Nhật Bản cũng như các chính sách nhập cảnh hiện tại, giới thiệu chương trình, sản phẩm dịch vụ du lịch. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tham dự và phát biểu tại Hội thảo.

Hội thảo có sự hiện diện của ông Kurose Yasuo, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; ông Yoshida Kenji, Trưởng Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam; ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hà Nội; ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đại diện các vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch Việt Nam, cùng đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, du lịch.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại Hội thảo (Ảnh: TITC)

Phát biểu chào mừng tại Hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, nhờ có nhiều nét văn hóa tương đồng với người dân Nhật Bản, cùng sự đa dạng, phong phú của sản phẩm du lịch từ văn hóa, di sản, sinh thái đến các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp trải dài từ Bắc đến Nam, phù hợp với sở thích và nhu cầu của người Nhật Bản, Việt Nam đã và đang đón nhận sự quan tâm lớn từ người dân Nhật Bản. Ngược lại, Nhật Bản cũng trở thành một trong những điểm đến du lịch ưa thích của du khách Việt Nam.

Năm 2019, Việt Nam đón được con số kỷ lục với gần 1 triệu lượt khách du lịch Nhật Bản và đã có gần 500.000 lượt khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản. Xác định Nhật Bản là một trong những thị trường trao đổi khách trọng điểm, ngay sau khi mở cửa lại hoàn toàn các hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, Tổng cục Du lịch đã triển khai hàng loạt các biện pháp phục hồi và phát triển du lịch liên quan đến chính sách, thủ tục xuất nhập cảnh, xúc tiến quảng bá.

Ngành du lịch Việt Nam đã đón gần 1,9 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong 9 tháng đầu năm 2022, trong đó có trên 96 nghìn lượt khách du lịch Nhật Bản, tăng 16 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Toàn cảnh Hội thảo (Ảnh: TITC)

Hội thảo Du lịch Nhật Bản chính là cơ hội để các doanh nghiệp cập nhật những thông tin, điểm đến, sản phẩm mới và phù hợp để chủ động triển khai các kế hoạch, chương trình du lịch kết nối hai nước. Các chính sách về xuất nhập cảnh giữa hai nước trở nên thuận lợi hơn sẽ góp phần thúc đẩy sự trao đổi khách giữa Việt Nam và Nhật Bản, hướng tới phát triển nhanh và bền vững, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu tại buổi Hội thảo (Ảnh: TITC)

Ông Kurose Yasuo, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam vui mừng thông báo, Nhật Bản đã chính thức mở cửa lại du lịch từ ngày 11/10/2022. Cùng với đó là việc nước này nới lỏng các hạn chế về đi lại du lịch, thể hiện ở 3 điểm chính: (1) Dỡ bỏ quy định về giới hạn nhập cảnh đối với du khách người nước ngoài. Du khách nước ngoài tới Nhật Bản theo du lịch trọn gói hay du lịch tự túc đều có thể nhập cảnh Nhật Bản; (2) Quy định về giới hạn số người nhập cảnh Nhật Bản trong 1 ngày tối đa là 50.000 người cũng đã được dỡ bỏ; (3) Các chuyến bay quốc tế tới các sân bay ở địa phương sẽ lần lượt được nối chuyến trở lại như trước khi có dịch Covid-19.

Ông Kurose Yasuo, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu tại Hội thảo (Ảnh: TITC)

Sau khi quy định nhập cảnh được nới lỏng, Đại sứ quán Nhật Bản sẽ nỗ lực để có thể cấp thị thực cho càng nhiều du khách trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho du khách tận hưởng chuyến thăm Nhật Bản đã lên kế hoạch, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cho biết.

Ông Kurose Yasuo bày tỏ hy vọng lượng khách du lịch hai chiều sẽ được hồi phục mạnh trong năm 2023 - dấu mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam, được kỳ vọng sẽ mở ra một thời đại mới của hai nước, hợp tác chặt chẽ thúc đẩy mối quan hệ Nhật Bản - Việt Nam lên một tầm cao mới.

Cũng trong khuôn khổ của buổi Hội thảo, đại diện các hãng hàng không của Nhật Bản là Japan Airlines (JAL) và All Nippon Airways (ANA) đã giới thiệu về kế hoạch hoạt động, kết nối đường bay và các chương trình khuyến mãi và ưu đãi dành cho khách du lịch, tổ chức chương trình đố vui trúng thưởng dành cho đại biểu tham dự.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT