Tin tức - Sự kiện

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp: 30 năm tiên phong, sáng tạo, đồng hành

Cập nhật: 06/11/2023 10:13:13
Số lần đọc: 522
(TITC) - Sáng ngày 3/11, tại Hà Nội đã diễn ra Chương trình kỷ niệm “Diễn đàn Doanh nghiệp: 30 năm tiên phong, sáng tạo và đồng hành với doanh nhân, doanh nghiệp”.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh tham dự sự kiện. Ảnh: TITC

Chương trình có sự hiện diện của ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; ông Phạm Tấn Công - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); ông Trần Thanh Lâm - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; ông Phan Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; đại diện các Bộ, Ngành Trung ương; các Sở, Ban, Ngành địa phương; lãnh đạo các cơ quan báo chí; các tổ chức quốc tế, các hiệp hội, doanh nghiệp, đối tác, chuyên gia...

Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp Nguyễn Linh Anh. Ảnh: TITC

Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Nguyễn Linh Anh - Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết, trải qua 30 năm hình thành và phát triển (1993 - 2023), Diễn đàn Doanh nghiệp tự hào trở thành một trong những tờ báo hàng đầu về doanh nghiệp, doanh nhân. Diễn đàn Doanh nghiệp đã trưởng thành về mọi mặt, là cầu nối thông tin giữa Đảng, Nhà nước, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các ngành chức năng với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và đông đảo bạn đọc.

Tạp chí đã thực hiện tốt các nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các hoạt động của VCCI, của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam, góp phần thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Tham gia phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Xây dựng và tạo sứ mệnh là cơ quan truyền thông vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên có lập trường, quan điểm vững vàng, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ và có đạo đức nghề nghiệp.

Nhìn lại chặng đường 30 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân, Diễn đàn Doanh nghiệp tự hào trở thành nơi chuyển tải những thông tin bổ ích hướng dẫn cộng đồng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Đặc biệt, Diễn đàn Doanh nghiệp còn là cầu nối đưa các ý kiến của doanh nghiệp tới các cơ quan chức năng; tham gia tích cực vào hoạt động xây dựng pháp luật và cải thiện môi trường kinh doanh.

Phó Tổng Biên tập Nguyễn Linh Anh khẳng định, từ nền tảng đã có, Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ không ngừng cải tiến, tăng cường hợp tác với các doanh nhân, các chuyên gia kinh tế, các nhà nghiên cứu cũng như các nhà quản lý nhằm mang đến cho độc giả những thông tin bổ ích hướng dẫn cộng đồng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp; đồng thời phản ánh kịp thời tình hình và kiến nghị của doanh nghiệp với Đảng và Nhà nước nhằm hoàn thiện các thể chế chính sách về quản lý và phát triển kinh tế - xã hội…

Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công. Ảnh: TITC

Ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chia sẻ, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (trước đây là Báo Diễn đàn Doanh nghiệp) được giao sứ mệnh là cơ quan ngôn luận chính thức của VCCI và là diễn đàn, là tiếng nói của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam. Trong 30 năm phát triển và sáng tạo, Diễn đàn Doanh nghiệp không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước mà còn tiên phong, đổi mới sáng tạo tổ chức các hoạt động, sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp, tích cực tham gia phản biện chính sách...

Để góp phần nắm bắt các cơ hội, hiện thực hoá tầm nhìn của VCCI về xây dựng Doanh nghiệp vững mạnh, Quốc gia thịnh vượng, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đề nghị, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cần kiên định với lập trường là cơ quan báo chí tiên phong trong bảo vệ và thúc đẩy sự phát triển bền vững của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam; đi đầu trong xây dựng văn hoá cơ quan báo chí và tiên phong trong lan toả, thúc đẩy xây dựng đạo đức doanh nhân, văn hoá kinh doanh Việt Nam. Tiếp tục đổi mới, sáng tạo cả về hình thức, nội dung, công nghệ, tạo sự khác biệt và duy trì bản sắc riêng, phát huy lợi thế có lượng bạn đọc, đối tác khách hàng là cộng đồng doanh nhân. Thực sự trở thành "kho dữ liệu lớn và tin cậy" về doanh nhân, doanh nghiệp; đảm bảo thông tin chính xác, kịp thời và tổ chức công tác lưu trữ, tra cứu thông tin một cách khoa học. Đặc biệt, cần có chiến lược thực hiện chuyển đổi số để hiện đại hoá tạp chí và khai thác, phát huy kho dữ liệu lớn này.

Ông Lê Quốc Minh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân. Ảnh: TITC

Tại chương trình, ông Lê Quốc Minh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân nhận định, quá trình phát triển của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp với rất nhiều ấn phẩm, tác phẩm cho thấy sự nỗ lực của toàn thể lãnh đạo và lực lượng cán bộ, phóng viên trong giai đoạn bình thường mới hiện nay.

Ông Lê Quốc Minh cho biết thêm, trong năm 2024 sẽ có những bước chuẩn bị rất quan trọng cho dấu mốc kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025). Ban Tuyên giáo Trung ương đã có chỉ đạo rõ ràng, ngay trong đầu năm tới dự kiến sẽ có nhiều hội nghị, hội thảo, các hoạt động tổ chức để đánh dấu mốc kỷ niệm này.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm. Ảnh: TITC

Theo ông Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, quá trình phát triển của doanh nghiệp, doanh nhân không thể thiếu sự đồng hành của báo chí. Trong thời gian qua, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã có nhiều bài viết sắc sảo, chuyên sâu về đời sống kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, đóng góp rất nhiều ý kiến có giá trị; là cầu nối truyền tải tiếng nói của doanh nghiệp, doanh nhân đến với Đảng và Nhà nước, Chính phủ, góp phần phát triển kinh tế của đất nước. Bên cạnh đó, tích cực tham gia vào quá trình tư vấn, phản biện chính sách kinh tế, thương mại, đầu tư, góp phần hoàn thiện môi trường kinh doanh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, doanh nhân…

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm kỳ vọng, với bề dày truyền thống, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp và Đảng, Nhà nước. Đồng thời phát triển xứng tầm với vai trò xuyên suốt lịch sử 30 năm, thực hiện tốt sứ mệnh cao cả là cơ quan ngôn luận của VCCI, là tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam. Báo chí cần được doanh nhân, doanh nghiệp nhìn nhận như người bạn đồng hành đáng tin cậy, chính trực, cùng nhau vun đắp mối quan hệ trong sáng, văn minh, chuyên nghiệp và cùng tiến bộ.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp trao tặng Cờ thi đua cho Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 03/11/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT