Hoạt động của ngành

Tăng tốc quảng bá du lịch qua Lễ hội ''Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ''

Cập nhật: 11/04/2024 14:47:10
Số lần đọc: 475
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” là hoạt động quảng bá, kích cầu lớn của thành phố Hà Nội khi mùa du lịch hè 2024 đang đến gần.

 


Các em học sinh tham quan, trải nghiệm tại Hoàng thành Thăng Long.

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, thành phố Hà Nội tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long -Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”. Lễ hội diễn ra từ 25 đến 28/4 tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông - Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 là hoạt động kích cầu du lịch được tổ chức quy mô nhằm giới thiệu, khuyến khích du khách và người dân Thủ đô đi du lịch đến các điểm đến hấp dẫn của Hà Nội như phố cổ Hà Nội, di sản kiến trúc các triều đại; kiến trúc cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 (các công trình kiến trúc mang phong cách Pháp), làng cổ Đường Lâm, Vườn Quốc gia Ba Vì, làng gốm Bát Tràng, khu du lịch Sóc Sơn, Hồ Quan Sơn, Quốc Oai, hồ Đồng Mô... thu hút nhân dân các địa phương trong nước nói chung đến với Thủ đô Hà Nội; đồng thời tổ chức các chương trình du lịch cho người Hà Nội du lịch tới các địa phương, khuyến khích sử dụng dịch vụ của các doanh nghiệp du lịch Hà Nội.

Bên cạnh đó, Lễ hội Du lịch Hà Nội giới thiệu những giá trị độc đáo, đặc sắc của làng nghề, ẩm thực Hà Nội; kết nối di sản văn hóa, lịch sử Hà Nội với các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình…

Lễ hội du lịch Hà Nội là dịp kết nối du lịch với bạn bè quốc tế, hình thành các sản phẩm du lịch liên quốc gia, kết nối Hà Nội với các điểm đến du lịch trong khu vực Đông Nam Á, châu Á và thế giới. Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 hướng tới loại hình du lịch có trách nhiệm, hưởng ứng chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2024 với mục tiêu du lịch Việt Nam bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa lịch sử, bảo đảm ngành du lịch phát triển một cách bền vững.

Dự kiến, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 có 150 gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch; không gian ẩm thực, làng nghề tại khu vực công viên Thống Nhất; khu gian hàng các tỉnh, thành giới thiệu du lịch và đặc sản địa phương; khu gian hàng của các tổ chức, cơ quan du lịch quốc tế để giới thiệu điểm đến du lịch các nước, thúc đẩy hoạt động du lịch song phương...

Ngoài ra còn có không gian chung: thiết kế các tiểu cảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, hình ảnh di sản các địa phương là điểm check-in cho du khách. Lễ hội do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp Sở Du lịch Hà Nội và các đơn vị liên quan thực hiện. Lễ hội nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa lịch sử hấp dẫn của Hà Nội qua hàng nghìn năm lịch sử, tập trung khai thác lợi thế sẵn có, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến du lịch của Thủ đô cùng với giao lưu văn hóa, nắm bắt cơ hội xúc tiến, quảng bá hình ảnh, di sản văn hóa, con người Hà Nội đến với các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế.

Giang Nam

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 05/04/2024

Cùng chuyên mục