Hành trang lữ khách

Sản phẩm OCOP 5 vùng tụ hội tại TP. HCM

Cập nhật: 27/10/2023 14:48:12
Số lần đọc: 1401
Sáng 27/10, Sở NNPTNT TP. HCM tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023.


Sự kiện diễn ra trong 3 ngày tại công viên Lê Thị Riêng (quận 10) nhằm giới thiệu, quảng bá và thúc đẩy kết nối cung cầu cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP tiếp cận trực tiếp với doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM, hướng đến xuất khẩu. Đến tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu.

Triển lãm thu hút 439 doanh nghiệp đến từ 38 tỉnh, thành phố tham dự thuộc 5 vùng: Tây Nguyên, ĐBSCL, Đông Nam bộ, phía Bắc và Bắc Trung bộ, Duyên hải Nam Trung bộ. Trong tổng số 1.200 sản phẩm tham gia, OCOP có 756 sản phẩm đạt từ 3-5 sao, sản phẩm OCOP 5 sao đến từ 3 tỉnh Bến Tre, Kiên Giang, Bình Phước; TP.HCM có 20 doanh nghiệp với 80 sản phẩm...

Sự kiện tổ chức tại công viên Lê Thị Riêng thu hút nhiều người dân tham dự. Ảnh: Hoàng Hùng

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM cho biết, tuần lễ được giới thiệu, quảng bá và thúc đẩy kết nối cung cầu, tiếp cận trực tiếp với các đơn vị phân phối và người tiêu dùng trong nước và quốc tế trên địa bàn thành phố.

Tuần lễ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hợp tác chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ kỹ thuật về nông nghiệp và phát triển nông thôn; tham quan, tìm hiểu học tập các mô hình sản xuất hiệu quả, bền vững; đầu tư các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, gắn với chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp đặc thù của các tỉnh, thành. Từ đó, các sản phẩm nâng từ 3 sao lên 4 sao, từ 4 sao lên 5 sao và hướng đến xuất khẩu.

Nhiều sản phẩm OCOP từ các địa phương tham dự. Ảnh: Hoàng Hùng

Bên cạnh đó, Tuần lễ còn tổ chức hội nghị nhằm kết nối cung cầu đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP phối hợp với các hệ thống phân phối lớn trên địa bàn Thành phố xây dựng giải pháp đồng hành, hỗ trợ, nâng đỡ các chủ thể OCOP; thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP theo hướng hoàn thiện quy trình sản xuất, sản xuất xanh, sản xuất theo nhu cầu thị trường; không chỉ là kết nối cung cầu mà còn đồng hành phát triển thị trường, phát triển chuỗi cung ứng bền vững.

Khách hàng mua sắm sản phẩm OCOP

Thanh Hải

Nguồn: Báo Sài Gòn Giải phóng - sggp.org.vn - Đăng ngày 27/10/2023

Cùng chuyên mục