Hành trang lữ khách

Báo quốc tế gợi ý trải nghiệm ẩm thực độc đáo tại thành phố Hồ Chí Minh

Cập nhật: 18/10/2023 10:45:12
Số lần đọc: 1764
Trang tạp chí Splash nhận định giữa "trái tim" sôi động của Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh đã tạo nên dấu ấn độc đáo về ẩm thực, hấp dẫn thực khách trên toàn cầu.

Với danh sách mới gồm một số nhà hàng ăn uống có gắn sao Michelin chính thức vào năm 2023, thành phố Hồ Chí Minh là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật ăn uống cao cấp và di sản ẩm thực đường phố phong phú.

Những món ăn tại nhà hàng NORIBOI, 35 Ngô Quang Huy, Phường Thảo Điền, Quận 2. Ảnh: Splash Magazine

Khi hương thơm của các quán phở lâu đời hòa quyện với mùi hương tinh tế của những căn bếp sành điệu hiện đại, cũng là lúc những du khách tại thành phố Hồ Chí Minh không thể bỏ qua những bữa tiệc hoành tráng với sự kết hợp giữa hương vị, truyền thống và sự đổi mới ẩm thực sâu sắc.

Trang tạp chí Splash gợi ý 5 nhà hàng nhất định phải trải nghiệm khi du khách đến thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam):

Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại trong ẩm thực

Đầu tiên, nhà hàng Noriboi là minh chứng cho nghệ thuật Omakase, được tái hiện qua lăng kính tiếp cận hiện đại đối với ẩm thực Nhật Bản và việc sử dụng các kỹ thuật ẩm thực phân tử đã khơi dậy và mê hoặc các giác quan của thực khách khi đến đây.

"Mỗi món ăn từ cá nhập khẩu Nhật Bản có nguồn gốc hoàn hảo cho đến thịt bò Wagyu loại A5 tan chảy trong miệng, đều được xem là kiệt tác ẩm thực, hòa quyện giữa hương vị truyền thống với phương pháp tiên tiến. Đây không phải là trải nghiệm quán sushi điển hình mà là một tác phẩm nghệ thuật về hương vị, kết cấu và sự đổi mới ẩm thực cao nhất", trang báo viết.

Hay tại Anan Saigon, nhà hàng cũng được trao tặng sao Michelin danh giá vào năm 2023 và xếp hạng thứ 40 trong số 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á năm 2023, đây cũng được xem là nhà hàng Fusion có tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, được những người đam mê ẩm thực đánh giá là một trong những địa điểm ăn uống hàng đầu tại thành phố. Fusion là trường phái ẩm thực mới, nhằm dung hòa và kết hợp các loại hình ẩm thực đặc trưng của các quốc gia khác nhau, đặc biệt là về mùi vị và cách nấu nướng chế biến.

Nhà hàng Anan Saigon. Ảnh:Splash Magazine

Là sản phẩm của chủ đầu bếp Peter Cường Franklin, ông đã nâng tầm ẩm thực đường phố truyền thống Việt Nam và các món ăn dân tộc được yêu thích bằng cách áp dụng kỹ thuật nấu ăn của Pháp để tạo ra những món ăn đơn giản tuyệt vời, làm nổi bật những nguyên liệu tươi ngon nhất có nguồn gốc địa phương.

Hiện nhà hàng đang cung cấp cả thực đơn gọi món và hai thực đơn nếm thử tinh tế. Bữa tối tại Anan Saigon không thể bỏ qua trong hành trình ẩm thực du lịch tại thành phố.

Ẩm thực là nghệ thuật

Tiếp đến là nhà hàng Nén Light Restaurant. Cũng được nhận sao Michellin vào năm 2023, triết lý của Nén Light Restaurant là trình bày thực đơn các món ăn theo phong cách kể chuyện (được gọi là tasting menu). Những món ăn có tính sáng tạo cao, tập trung vào các nguyên liệu đậm chất địa phương của người Việt trong các chuyến khám phá ẩm thực khắp miền Trung Việt Nam.

Nhà hàng Nén Light Restaurant. Ảnh: :Splash Magazine

"Tasting menu là hành trình thưởng thức 7 - 9 món. Với sự kết hợp giữa trò chuyện và âm nhạc, cùng với rượu vang và rượu sake hảo hạng để bổ sung cho bữa ăn, mỗi món ăn được chế biến đẹp mắt là minh chứng cho sự sáng tạo, đổi mới, tính nghệ thuật và niềm đam mê không thể kiềm chế đối với hương vị Việt Nam độc đáo", trang tạp chí đánh giá cao tính nghệ thuật độc đáo từ nhà hàng Nén Light Restaurant.

Bên cạnh đó, nhà hàng SOKO Cake Bake & Brunch cũng được ví như viên ngọc quý của ẩm thực thành phố, mang đến một bản giao hưởng hương vị và thực đơn phong phú phục vụ từ sáng đến chiều muộn.

SOKO Cake Bake & Brunch. Ảnh: Splash Magazine

Mỗi chiếc bánh ngọt là minh chứng cho nghệ thuật nướng bánh đầy tinh tế, bổ sung hoàn hảo cho một loạt các sáng tạo cà phê giàu trí tưởng tượng nhằm vượt qua ranh giới của các loại bia truyền thống. Từ miếng cắn đầu tiên đến cuối cùng, SOKO không chỉ đặt ra tiêu chuẩn cho bữa sáng muộn - mà đó là một cơ sở ẩm thực theo đúng nghĩa nghệ thuật, xứng đáng có một vị trí trong danh sách Top 5 món ngon nhất thế giới.

Cuối cùng trong hành trình khám phá ẩm thực ở thành phố Hồ Chí Minh phải kể đến nhà hàng Tre Dining. Tác giả ví đây là ngôi sao sáng trong không gian ẩm thực vốn đã rực rỡ của Thảo Điền. Những món ăn là sự kết hợp trang nhã giữa truyền thống và hiện đại thông qua những sáng tạo lấy cảm hứng từ Việt Nam đương đại.

Nhà hàng Tre Dining. Ảnh: Splash Magazine

"Mỗi món ăn và ly cocktail được pha chế tỉ mỉ đều kể lại một câu chuyện hấp dẫn, mời gọi thực khách đi sâu vào di sản ẩm thực phong phú của Việt Nam. Cho dù chọn thực đơn lập sẵn hay khám phá gọi món theo nhu cầu thì thực khách tại TRE đều được đảm bảo một chuyến hành trình ẩm thực không giống ai, khiến đây trở thành món ăn nhất định phải thử trong nhật ký sành ăn thanh lịch của thành phố", trang tạp chí nhận định/.

Hồng Nhung

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 17/10/2023

Cùng chuyên mục