Tin tức - Sự kiện

Ra mắt video clip “Kon Tum - Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên” nhân dịp kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh

Cập nhật: 11/02/2023 18:11:15
Số lần đọc: 600
(TITC) - Nhân dịp kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum (09/02/1913 - 09/02/2023), Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) cùng Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh Kon Tum đã phối hợp xây dựng và cho ra mắt video clip quảng bá du lịch với chủ đề “Kon Tum - Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên” (Cultural Experience - Explore Nature).

Video clip “Kon Tum - Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên” nhằm quảng bá hình ảnh vẻ đẹp nguyên sơ, thuần khiết cùng những nét đặc trưng mang dấu ấn rất riêng trong truyền thống văn hóa, đời sống sinh hoạt của người dân Tây Nguyên.

Với độ dài 2 phút 20 giây, video clip mang đến cho du khách một trải nghiệm mới mẻ, khác lạ. Từ những khu du lịch sinh thái đẹp nên thơ, vườn quốc gia đa dạng muôn loài, cho đến những thác nước hùng vĩ, ruộng bậc thang mênh mông bát ngát, hay những loài hoa đua nhau khoe sắc màu, tất cả đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên rực rỡ sắc màu.

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hiếm có, Kon Tum còn mang đậm dấu ấn văn hóa đặc trưng đã được lưu truyền qua bao thế hệ, thể hiện qua những công trình kiến trúc nổi bật, phong tục tập quán địa phương, âm nhạc dân tộc truyền thống, hay nền ẩm thực độc đáo mang hương vị núi rừng.

Hình ảnh con đường dài vô tận dẫn đến Măng Đen - báu vật nơi đại ngàn

Măng Đen là điểm nhấn thú vị nhất khi đến với Kon Tum. Hình ảnh con đường dài tưởng chừng như vô tận hiện ra trước mắt với hai bên là những rặng thông xanh ngắt, thoang thoảng chút hương nhựa trong gió, đưa du khách đến với một Măng Đen kỳ vĩ, bí ẩn. Ẩn giữa ngọn đồi cao 1.200m là ngôi chùa Khánh Lâm linh thiêng, là sự kết hợp hài hòa giữa chốn thiên nhiên yên bình, thơ mộng cùng công trình tôn giáo trang nghiêm, bề thế.

Thác Kôi Tó mang vẻ đẹp của một nàng sơn nữ với mái tóc dài

Lưu luyến rời khỏi Măng Đen, du khách tiếp tục cuộc hành trình đến với Thác Kôi Tó, nơi được ví như làn tóc dài của nàng sơn nữ. Đặt chân đến đây, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ của cánh rừng nguyên sinh, thảm động thực vật phong phú và thác nước xinh đẹp giữa đất trời. Một bức tranh sơn thủy hữu tình được hoàn thiện dưới ngòi bút của Mẹ thiên nhiên.

Nhà thờ chánh tòa Kon Tum uy nghi với bề dày lịch sử hơn 100 năm

Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ, Kon Tum cũng đặc biệt hấp dẫn bởi bề dày lịch sử và bản sắc văn hóa truyền thống lâu đời. Với tuổi đời hơn 100 năm cùng kiến trúc hoàn toàn bằng gỗ cực kỳ tinh xảo, Nhà thờ chánh tòa Kon Tum là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi ghé thăm vùng đất đại ngàn. Công trình là sự kết hợp tinh tế giữa nét văn hóa hiện đại của Tây phương cùng bản sắc dân tộc đậm nét của Tây Nguyên. Trải qua năm tháng, nhà thờ gỗ Kon Tum dường như vẫn bền vững với thời gian, vẫn lưu giữ những nét đẹp cổ kính và lộng lẫy của mình.

Nhà rông Kon K’lor - nét đẹp văn hóa cộng đồng làng bản

Một trong những hình ảnh rất đỗi quen thuộc khi nhắc đến Tây Nguyên nói chung và Kon Tum nói riêng là ngôi nhà rông truyền thống, nơi lưu giữ nét đẹp cùng hơi thở văn hóa cộng đồng làng bản. Nằm bên dòng sông Đăk B’la thơ mộng, nhà rông Kon K’lor được biết đến là nhà cộng đồng, cũng là nơi sinh hoạt chung của người dân bản địa. Đến đây, du khách có thể hòa chung cùng không khí lễ hội nhộn nhịp, đắm chìm trong tiếng cồng chiêng rộn rã với âm nhạc đầy náo nhiệt. Cùng với lối kiến trúc đậm nét Tây Nguyên, nhà rông Kon K’lor - biểu tượng văn hóa của cộng đồng Kon Tum chắc chắn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, khó quên.

Tiếng cồng chiêng vang vọng âm thanh núi rừng

Âm nhạc là “món ăn tinh thần” không thể thiếu đối với người dân Tây Nguyên. Với sự pha trộn văn hóa của các dân tộc cùng sinh sống, Kon Tum đa dạng với nền âm nhạc dân gian truyền thống. Một trong những đặc trưng của nhạc cụ nơi đây chính là thanh âm cồng chiêng mang hơi thở của núi rừng, tạo nên những giai điệu tuy mộc mạc đơn sơ nhưng trầm hùng, bay bổng.

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc

Đối với những tín đồ ẩm thực, đặc sản Kon Tum sẽ mang đến trải nghiệm độc đáo, khiến du khách phải dừng chân nán lại trên chuyến hành trình khám phá nơi đại ngàn. Có thể kể đến những món ăn cùng thức uống bình dị nhưng không kém phần hấp dẫn là heo Măng Đen quay, cơm lam gà nướng, cá gỏi kiến vàng, cá tầm nấu măng, bún đỏ cao nguyên, dế chiên Kon Tum, cà phê, rượu ghè, rượu cần… Những món ăn thoạt nghe có phần khác lạ, nhưng một khi đã thưởng thức chắc chắn thực khách sẽ nhớ mãi hương vị ấy.

Bên cạnh nền ẩm thực đặc trưng truyền thống, Kon Tum còn đặc biệt nổi tiếng với thương hiệu sâm Ngọc Linh quý hiếm. Được mệnh danh là “Quốc bảo Việt Nam - Báu vật đại ngàn”, những mầm xanh của sâm sinh trưởng và vươn mình lớn lên qua thời gian dài tích tụ tinh hoa của đất trời. Với những dược chất quý mang lại nhiều công dụng hữu hiệu cho sức khỏe, sâm Ngọc Linh còn được chế biến thành những dòng sản phẩm đa dạng như trà sâm, tổ yến sâm, sâm ngâm mật ong... vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng trong từng sản phẩm.

Đến với Kon Tum, du khách sẽ được khám phá một vùng đất đầy mới lạ với vẻ đẹp hùng vĩ, nguyên sơ, mộc mạc; trải nghiệm cuộc sống làng bản cùng những giá trị văn hóa truyền thống lâu đời.

Cùng ngắm nhìn và thưởng thức những hình ảnh đầy ấn tượng trong video clip “Kon Tum - Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên”:

Cầu treo Kon K’lor điểm xuyết duyên dáng giữa dòng sông Đăk B’la thơ mộng

Ấn tượng với Tòa Giám mục Kon Tum với phong cách độc đáo mang hơi hướng kiến trúc phương Tây

Tượng phật chùa Huệ Chiếu - điểm đến tâm linh của người dân 

Chùa Khánh Lâm ẩn mình giữa núi rừng hùng vĩ

Ruộng bậc thang mênh mông bát ngát

Cùng ngắm nhìn hoàng hôn trên đỉnh ngã ba Đông Dương

Tận hưởng không gian lãng mạn, ấm cúng bên nhau

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 11/02/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT