Hành trang lữ khách

Quảng Ninh: Legacy dưới chân Yên Tử

Cập nhật: 16/07/2021 09:08:51
Số lần đọc: 1470
Đến Yên Tử trong vài năm trở lại đây, du khách có thêm sự trải nghiệm các dịch vụ đặc sắc dưới chân núi sau hành trình thượng sơn dâng hương, lễ Phật tại các điểm chùa, am tháp cổ kính của quần thể di sản nơi đây.


Dịch vụ phong phú, hấp dẫn


Không gian rộng rãi, thoáng đãng của Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử.

Nằm trọn vẹn trong lòng thung lũng dưới chân danh sơn Yên Tử, Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử do Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đầu tư, đưa vào phục vụ du khách từ năm 2018. Các công trình gây ấn tượng độc đáo cho du khách bởi gam màu trầm là chủ đạo, sự tỉ mỉ, tinh tế tới từng chi tiết được kiến trúc sư nổi tiếng Bill Bensley thiết kế theo cảm hứng từ những di tích cổ ngàn năm của Yên Tử.

Với không gian mở, quần thể công trình nơi đây có rất nhiều những điểm để du khách tự do trải nghiệm khám phá, check in, thư giãn đẹp và mang ý nghĩa riêng, như: Cổng Khai tâm, Hồ nước gương Kính tâm, Vườn tùng La hán, Trung tâm lễ hội, Cung Trúc Lâm, làng Nương…


Hồ nước gương Kính tâm trong không gian Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử.

Đặc biệt, dạo bước làng Nương, du khách sẽ được trải nghiệm một không gian văn hóa đầy màu sắc của làng quê Bắc Bộ xưa. Nơi đây có những ngôi nhà mái ngói lô xô, tường đất với phong cách đặc trưng, gợi nhớ về đời sống văn hóa cổ xưa của người Việt, là điểm dừng chân cho du khách sửa soạn lên núi hoặc nghỉ ngơi sau hành trình thượng sơn lễ Phật.

Giống với cái tên làng Nương, các gian hàng nơi đây phục vụ du khách chủ yếu là những vật phẩm lưu niệm, các sản phẩm thủ công, nông sản quê hương, ẩm thực theo vùng miền và có các hoạt động trải nghiệm phong phú như yoga, thiền, làm tranh Đông Hồ, nón lá, chuồn chuồn tre, mặt nạ tre, học cưỡi xe ngựa…


Làng Nương mô phỏng không gian văn hóa làng quê Việt xưa.

Nằm trong một khuôn viên kế bên tương đối tách biệt là hệ thống dịch vụ cao cấp, mang lại những trải nghiệm độc đáo cho du khách là phòng tiệc Diên Hồng với không gian rộng, linh hoạt cho các bữa tiệc, hội nghị và tổ chức lễ cưới. Đó là khu tĩnh dưỡng Legacy Yên Tử được thiết kế với vẻ đẹp sang trọng nhưng giản dị, đậm màu sắc văn hóa riêng, cung cấp các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi, thư giãn, trị liệu với nhiều lựa chọn cho du khách.

Cuối năm 2020, Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đã đưa vào hoạt động Am Tuệ Tĩnh - trung tâm chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu. Trong không gian thanh tĩnh, thoảng mùi hương dịu nhẹ của các loại thảo dược, trải nghiệm các sản phẩm tại đây hướng du khách tới những khám phá để tìm kiếm sự hợp nhất giữa thân - tâm - trí, như: Ngâm tắm suối nguồn và xông kết hợp tại khu Tẩy Trần, các liệu pháp dưỡng thân, liệu pháp thư giãn (an thân, ấm thân, tẩy thân). Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, trị liệu còn thực hiện kết hợp với các giải pháp thiền để du khách gia tăng trải nghiệm, thu nhận và tái tạo năng lượng cho cuộc sống tốt hơn…


Không gian thiết kế đậm màu sắc văn hóa tại Legacy Yên Tử.

Tính riêng tư cao, tuân thủ yếu tố phòng dịch

Không chỉ đầu tư cho sản phẩm dịch vụ, Công ty CP Phát triển Tùng Lâm còn rất chú trọng tới hệ thống cảnh quan, cây xanh trong khuôn viên rất rộng lớn dưới chân núi này. Cách xa các khu dân cư sinh sống liền kề, không gian rộng rãi, các dịch vụ cao cấp nơi đây thiết kế có tính riêng tư khá cao, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh, tạo sự yên tâm cho du khách trong điều kiện dịch Covid-19 hiện nay.


Du khách trải nghiệm ngâm tắm suối nguồn (ảnh trên) và ngâm tắm bồn thảo dược (ảnh dưới) tại Am Tuệ Tĩnh.

Ông Lê Trọng Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, chia sẻ: Các dịch vụ của Công ty đón những dòng khách chọn lọc, chủ yếu đi theo gia đình, các nhóm nhỏ. Không gian rộng nên luôn thanh tĩnh, ngay cả những giai đoạn cao điểm cũng không có sự xô bồ.

Các dịch vụ thiết kế bàn cách bàn, buồng cách buồng, dịch vụ thiền cũng chia theo nhóm nhỏ, ít người, ngồi giãn cách. Am Tuệ Tĩnh phân theo hai khu nam, nữ riêng, các gói dịch vụ chia ra theo khu nhỏ, không tập trung đông người. Công ty đón khách theo khung giờ, cùng một thời điểm đón tối đa khoảng 20 người cho mỗi khu vực của nam và nữ, là cho dịch vụ tắm suối nguồn, xông hơi. Khách ở các phòng trị liệu riêng chỉ có 1-2 người…


Các lớp thiền được mở theo nhóm nhỏ, ngồi giãn cách.

Các sản phẩm dịch vụ có những yếu tố tự nhiên để hạn chế nguy cơ dịch bệnh, Công ty vẫn chú trọng đảm bảo phòng phống dịch theo thông điệp "5K". Nhân viên của Công ty, trong đó có khu tĩnh dưỡng Legacy Yên Tử hầu như đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1. Khách vào sử dụng dịch vụ của đơn vị được đo thân nhiệt, đề nghị khai báo y tế, đeo khẩu trang. Khi du khách xuất trình chứng minh thư/căn cước công dân sẽ được so với biểu đồ dịch tễ cập nhật hằng ngày của BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, căn cứ theo đó để quyết định từ chối hay tiếp nhận khách vào sử dụng dịch vụ.


Đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc với nhân viên và du khách tại Legacy Yên Tử kể từ khi có dịch Covid-19 đến nay.

Các nhà hàng, khu dịch vụ của Công ty, toàn bộ nhân viên phục vụ bắt buộc phải đeo khẩu trang. Du khách được nhắc nhở đeo khẩu trang khi đi lấy thức ăn, lấy đồ trong không gian phòng ăn, ai không có được phát miễn phí. Khách chỉ không đeo khẩu trang khi về phòng riêng, ngồi ở bàn ăn, còn nếu di chuyển trong toàn bộ hệ thống dịch vụ thì phải đeo khẩu trang thường xuyên…

Ông Lê Trọng Thanh cho biết, đơn vị luôn tuân thủ tốt các điều kiện trong phòng, chống dịch. Tuy nhiên, do việc đón khách chỉ giới hạn ở lượng khách nội tỉnh, nên các dịch vụ của Legacy Yên Tử hiện khá thưa vắng. Đơn vị mong muốn được đón khách ngoại tỉnh khi đáp ứng đủ các điều kiện, như khách không đi từ vùng dịch, đã tiêm vắc-xin hoặc có xét nghiệm PCR âm tính… để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, góp phần vào thực hiện "mục tiêu kép" của tỉnh.

Phan Hằng

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Quảng Ninh

Cùng chuyên mục