Hành trang lữ khách

Bắc Kạn: Mù Là - Điểm đến hấp dẫn dịp cuối tuần

Cập nhật: 09/07/2021 15:26:05
Số lần đọc: 1195
Địa điểm Mù Là thuộc thôn Lủng Phặc, xã Cổ Linh, nằm ở phía Tây huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn giáp với xã Hồng Thái, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Đây là điểm đến lý tưởng cho du khách, đặc biệt là các nhóm dã ngoại ngoài trời và những người ưa thích khám phá thiên nhiên.


Mù Là cách trung tâm thành phố Bắc Kạn hơn 70km với thời gian di chuyển hơn 1 giờ đồng hồ. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây cực kỳ tươi đẹp với nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Mông Pác Nặm.

Địa điểm Mù Là thuộc thôn Lủng Phặc, xã Cổ Linh ( Pác Nặm) là nơi diễn ra Lễ hội Mù Là dịp đầu xuân.

Dịp đầu xuân, Lễ hội Mù Là được tổ chức ở đỉnh đèo thôn Lủng Phặc vào ngày 13, 14 tháng Giêng. Đây là nét văn hóa truyền thống đặc sắc của người Mông sinh sống tại khu vực giáp ranh Pác Nặm (Bắc Kạn) và Na Hang (Tuyên Quang), thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương đến tham dự.

Vị trí cột cờ được gắn liền với những dấu tích lịch sử cách mạng.

Hiện đang là thời điểm lý tưởng để mọi người đến trải nghiệm cảnh sắc mê đắm lòng người với những vạt hoa cúc cánh bướm đủ màu sắc, những đồi cỏ xanh mướt và không khí dịu mát, trong lành. Đặc biệt, thời gian này, đồng bào dân tộc Mông trồng rất nhiều các loại hoa và tạo hình khu đồi chong chóng, các điểm check-in để các bạn trẻ lưu giữ những bức hình đẹp và hòa mình vào thiên nhiên.

Bà con thôn Lủng Phặc chuẩn bị  gieo cấy lúa mùa trên các thửa ruộng bậc thang.

Mù Là còn có những thửa ruộng bậc thang xếp tầng đang được người dân gieo cấy lúa, tạo thành bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Sau khi vui chơi, trải nghiệm, du khách có thể thưởng thức ẩm thực tại các hộ dân nơi đây theo yêu cầu hoặc tổ chức cắm trại, ăn uống, vui chơi ngoài trời.

Rất nhiều điểm để du khách có thể lưu giữ những bức hình đẹp.

Để khai thác du lịch Mù Là, huyện Pác Nặm đang chú trọng quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, điện, mạng viễn thông cho địa điểm này để thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp đầu tư vào du lịch địa phương nhằm cụ thể hóa Nghị quyết về phát triển du lịch Pác Nặm, giai đoạn 2020 - 2025./.

Nguồn: Báo Bắc Kạn

Cùng chuyên mục