Hoạt động của ngành

Quảng Ninh chuẩn bị trở lại hoạt động du lịch, dịch vụ trong tháng 5

Cập nhật: 29/04/2020 15:07:56
Số lần đọc: 747
Quảng Ninh sẽ mở cửa hoạt động trở lại các điểm du lịch, dịch vụ và đẩy mạnh xúc tiến du lịch nội địa.

Hiện tại, các điểm du lịch, khu di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh vẫn dừng đón khách tham quan đến hết ngày 3/5. Theo báo cáo của Sở Du lịch, ngành du lịch và các địa phương đã và đang tiến hành hướng dẫn các khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh triển khai công tác tiêu độc, khử trùng, nâng cấp cơ sở vật chất, tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ lao động để từng bước chuẩn bị sẵn sàng hoạt động trở lại sau dịp lễ 30/4; 1/5. Dự kiến, trong dịp đầu tháng 5, ngành du lịch cũng sẽ công bố bộ tiêu chí đánh giá các cơ sở an toàn cũng như xây dựng các kịch bản kích cầu, quảng bá xúc tiến du lịch nội địa cho mùa du lịch hè. 

Trong cuộc họp thường kỳ sáng ngày (28/4), ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các Sở, ngành địa phương trong tỉnh tập trung các giải pháp khắc phục khó khăn để cùng các doanh nghiệp khởi động các hoạt động tham quan, du lịch sau dịp nghỉ lễ, với điều kiện từ nay đến 3/5 không xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng ở các khu vực lân cận. Quảng Ninh bước đầu khai thác các tour tuyến du lịch trong nước, trừ các tỉnh thành có phát sinh người nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, nếu có. Đối với khách nước ngoài thì chỉ phục vụ khách đã sinh sống, làm việc tại Việt Nam từ 30 ngày trở lên. Trong thời gian sớm nhất sau ngày 3/5, Quảng Ninh sẽ khai trương Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Quang Hanh tại TP Cẩm Phả, cung cấp thêm một sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: “Ngành du lịch làm việc với các đơn vị lữ hành để từng bước khôi phục lại các tour tuyến du lịch, chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ tàu du lịch, khách sạn, nhà hàng, điểm bán hàng,.. chuẩn bị điều kiện cần thiết và nhân lực, vừa phục vụ tốt cho du khách vừa đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả. Trước mắt tập trung các giải pháp để quảng bá, kích cầu du lịch nội địa”./.

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục