Hoạt động của ngành

Gia Lai: Các điểm du lịch "làm mới" để đón khách

Cập nhật: 30/04/2020 08:58:25
Số lần đọc: 1295
Sau khi UBND tỉnh Gia Lai ban hành Công văn số 910/UBND-KGVX ngày 23-4-2020, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng chuẩn bị đón khách cho kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, song song với đảm bảo các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19.

Du khách tham quan thắng cảnh Biển Hồ (TP. Pleiku). Ảnh: P.V

Nhằm chung tay cùng cả nước phòng-chống dịch Covid-19, thời gian qua, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đồng loạt tạm dừng hoạt động, không đón khách tham quan. Trong suốt thời gian này, các đơn vị có điều kiện vệ sinh, khử trùng cũng như tu sửa, chỉnh trang nhằm chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực để chủ động đón khách khi hoạt động trở lại. Chỉ thị nới lỏng giãn cách xã hội được ban hành trước dịp kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và Quốc tế Lao động 1-5 càng khiến không khí chuẩn bị tiếp đón du khách trong kỳ nghỉ lễ thêm khẩn trương.

Công viên Đồng Xanh (TP. Pleiku) là một trong những điểm đến yêu thích của du khách bởi không gian xanh mát, cảnh sắc hữu tình. Trong thời gian tạm dừng đón khách đến tham quan, công viên vẫn duy trì vệ sinh, trồng và chăm sóc bồn hoa, tiểu cảnh và xây dựng thêm nhiều hạng mục, làm mới không gian. Ông Lê Văn Trường-Giám đốc Công viên-cho biết: “Thời gian này, chúng tôi đã làm thêm một khu ẩm thực bằng tre nứa với diện tích khoảng 60 m2 phục vụ các món đặc sản. Ngoài ra, Công viên cũng vừa hoàn thành khu vui chơi dành cho thiếu nhi với các trò chơi đi cầu khỉ, đu quay, nhà vẽ tranh cát, xe điện đụng… Vườn hoa tam giác mạch, sao nhái, cẩm tú cầu đang ra hoa rực rỡ. Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, giá vé vào tham quan tại Công viên vẫn không thay đổi, 40.000 đồng/người lớn, 20.000 đồng/trẻ em”. Tương tự, các điểm đến quen thuộc như: Bảo tàng tỉnh, Quảng trường Đại Đoàn Kết, Biển Hồ, Công viên Diên Hồng, Nhà lao Pleiku (TP. Pleiku), Thủy điện Ia Ly (huyện Chư Pah) cũng đã hoạt động trở lại. Ông Hà Cao Đông-cán bộ phụ trách du lịch Thủy điện Ia Ly-cho biết, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, vệ sinh, khử trùng khu vực hầm dẫn để phục vụ khách tham quan.

Công viên Diên Hồng (TP. Pleiku) là một trong những điểm đến yêu thích của du khách. Ảnh: ĐINH HUY HOÀNG

Cùng với việc chỉnh trang, lên kế hoạch chương trình thu hút du khách thì các đơn vị cũng đặc biệt chú trọng đến phương án phòng-chống dịch Covid-19. Ông Đông thông tin: “Để kiểm soát dịch Covid-19, tại cổng ra vào, chúng tôi bố trí đo thân nhiệt, hướng dẫn du khách rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và thực hiện giữ khoảng cách khi vào tham quan công trình”.

Khu Lâm viên Biển Hồ là điểm đến của du khách không chỉ trong dịp lễ, Tết mà cả ngày thường. Ước tính trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này, Biển Hồ sẽ có hàng ngàn lượt khách đến tham quan, vui chơi. Vì thế, khi mở cửa hoạt động trở lại, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao TP. Pleiku cũng đồng thời triển khai chặt chẽ phương án phòng dịch. Ông Nguyễn Văn Hòa-Phó Giám đốc Trung tâm-cho hay: “Biển Hồ là điểm thu hút đông người nên không thể lơ là, chủ quan. Trung tâm đã đặt 20 pa nô, áp phích tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng dịch, đồng thời hướng dẫn du khách đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay sát khuẩn trước khi vào tham quan thắng cảnh. Trước đó, chúng tôi cũng đã thường xuyên quét dọn, thu gom rác thải, vệ sinh môi trường, phun hóa chất khử khuẩn để đảm bảo an toàn cho khách tham quan”.

 

PHƯƠNG VI


 

Nguồn: baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục