Hoạt động của ngành

Các điểm du lịch ở Ninh Bình mở cửa trở lại đón khách tham quan

Cập nhật: 29/04/2020 08:19:10
Số lần đọc: 818
Sau thời gian dài đóng cửa tạm dừng đón khách để phòng chống dịch COVID-19, sáng nay (28/4) tất cả các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã đồng loạt mở cửa đón khách tham quan trở lại.

Nhân viên y tế tại Khu du lịch sinh thái Tràng An tiến hành kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt đối với khách tham quan và nhân viên phục vụ. Ảnh: NT

Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch, các khu, điểm du lịch tập trung triển khai chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật, nhân lực để tổ chức đón khách tham quan.

Trong ngày 28/4 tất cả các điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình như: Quần thể danh thắng Tràng An, Chùa Bái Đính, Khu du lịch Tam Cốc-Bích Động… đều đã mở cửa đón khách tham quan.

Tại chùa Bái Đính trong ngày đầu mở cửa trở lại, lượng khách tham quan chỉ lác đác. Ảnh: NT

Tại các khu, điểm du lịch này, tất cả khách đến tham quan và nhân viên phục vụ tại đây đều thực hiện việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Ngoài việc thường xuyên phun thuốc khử trùng, Ban quản lý các khu, điểm du lịch này đã bố trí đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại các khu vực trong khuôn viên khu du lịch. Tất cả khách du lịch đều được đo thân nhiệt tại các quầy bán vé.

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt đối với khách tham quan tại chùa Bái Đính. Ảnh: NT

Ông Bùi Văn Mạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết: Để đảm bảo an toàn cho người lao động và du khách đến tham quan tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch, các khu, điểm tham quan du lịch phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Y tế, UBND tỉnh và của Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình. Đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động và du khách tại các khu, điểm du lịch như: Trang bị dụng cụ phòng hộ cho nhân viên. Thực hiện việc đo thân nhiệt và theo dõi tình trạng sức khỏe đối với khách đến tham quan, lưu trú tại các khu, điểm du lịch.

Khách tham quan, vãn cảnh tại chùa Bái Đính đầu giữ khoảng cách an toàn. Ảnh: NT

Tại các điểm tham quan du lịch phải bố trí đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại các khu vực công cộng và trong khuôn viên của đơn vị; thường xuyên phun thuốc khử khuẩn theo hướng dẫn của cơ quan y tế; Đảm bảo khoảng cách hợp lý, an toàn khi tiếp xúc.

Lập đường dây nóng, đội phản ứng nhanh xử lý sự cố, bố trí khu vực dự phòng làm điểm cách ly khi cần thiết để hỗ trợ khách, kịp thời thông báo và phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nếu có trường hợp người lao động và khách du lịch nghi ngờ mắc bệnh do vi rút COVID-19./.

Nguồn: LĐO

Cùng chuyên mục