Tin tức - Sự kiện

Quảng bá du lịch MICE Hàn Quốc tại Việt Nam

Cập nhật: 08/06/2023 09:30:56
Số lần đọc: 372
(TITC) - Chiều ngày 6/6, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc (Korea MICE Roadshow). Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu tham dự và phát biểu tại sự kiện.

Các đại biểu tham dự hội thảo

Korea MICE Roadshow là sự kiện thường niên do KTO Việt Nam tổ chức nhằm kết nối doanh nghiệp trong ngành du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, giới thiệu du lịch MICE cũng như các chính sách hỗ trợ từ Cục xúc tiến du lịch MICE Hàn Quốc. Năm nay, sự kiện thu hút sự tham gia của 50 đại diện từ 24 đơn vị Hàn Quốc, 150 đại diện từ cơ quan xúc tiến du lịch, hãng hàng không, công ty du lịch lữ hành Việt Nam và các đơn vị báo chí, truyền thông.

Trưởng đại diện Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Jae Hoon phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam khẳng định, Việt Nam là thị trường rất quan trọng không chỉ đối với du lịch nói chung mà còn đối với lĩnh vực MICE nói riêng. Đây cũng là sự kiện thứ hai về du lịch MICE Hàn Quốc tại Việt Nam được tổ chức sau đại dịch Covid-19, đánh dấu ý nghĩa quan trọng đối với ngành du lịch cả hai nước.

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, Hàn Quốc - Việt Nam đã thúc đẩy hợp tác phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, du lịch… và gặt hái được nhiều kết quả tích cực. Giai đoạn trước đại dịch Covid-19, các hoạt động giao lưu, trao đổi khách giữa hai nước diễn ra sôi nổi, trở thành các đối tác quan trọng của nhau.

Ông Lee Jae Hoon mong muốn, thông qua Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc năm nay, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam có thể kết nối các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam - Hàn Quốc một cách hiệu quả nhất, bên cạnh đó giới thiệu về du lịch Hàn Quốc nói chung và du lịch MICE nói riêng. Đồng thời khẳng định, trong năm du lịch Hàn Quốc 2023 - 2024, KTO Việt Nam sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại hội thảo

Đánh giá cao sự chủ động trong việc tổ chức Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu cho rằng, sự kiện ngày hôm nay sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch Việt Nam và du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch MICE giữa hai nước nói riêng, cũng như thắt chặt hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Những năm vừa qua, quan hệ đối tác và giao lưu giữa Việt Nam và Hàn Quốc luôn được quan tâm thúc đẩy, đạt được nhiều thành tựu. Trong lĩnh vực du lịch, tháng 12/2022, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc giai đoạn 2023 - 2024, tạo cơ sở để hai bên đẩy mạnh hợp tác du lịch và trao đổi khách, đặc biệt vào thời điểm quan trọng cần phục hồi du lịch nhanh chóng và hiệu quả sau đại dịch.

Trong 5 năm liên tiếp từ 2015 - 2019, Hàn Quốc liên tục được đánh giá cao và xếp thứ 3 trên toàn thế giới về Điểm đến sự kiện và hội nghị toàn cầu, được đánh giá bởi Liên hiệp các hiệp hội quốc tế UIA. Không ngừng nỗ lực khám phá những điều mới mẻ, ứng dụng công nghệ hiện đại và độc đáo, Hàn Quốc đã trở thành một trong những điểm đến tốt nhất để tổ chức các sự kiện quốc tế cũng như là điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE với nền nhiều nét văn hóa truyền thống được bảo tồn giao thoa với sự hiện đại năng động.

Theo Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu, Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc 2023 là cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp lữ hành hai nước kết nối, tiếp nhận, chia sẻ thông tin, quảng bá tiềm năng du lịch MICE, cùng thảo luận tiến tới hợp tác, trao đổi khách hai chiều; đồng thời tạo điều kiện, chính sách thuận lợi, thông thoáng về du lịch; góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc.

Toàn cảnh chương trình

Trong khuôn khổ hội thảo, đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã giới thiệu về loại hình du lịch MICE, cùng với đó là các thế mạnh, lợi thế của Hàn Quốc về loại hình du lịch tiềm năng này; các điểm đến hấp dẫn, nền văn hóa - ẩm thực đặc sắc, hoạt động trải nghiệm thú vị... Đồng thời giới thiệu những chính sách hỗ trợ dành cho các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành đưa khách du lịch MICE đến Hàn Quốc.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 07/6/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT