Tin tức - Sự kiện

Bộ VHTTDL làm việc với tỉnh Vĩnh Long về kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến, đầu tư du lịch

Cập nhật: 03/06/2023 14:35:54
Số lần đọc: 454
(TITC) - Sáng ngày 2/6, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Vĩnh Long do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Quyên Thanh làm trưởng đoàn về kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến, đầu tư về du lịch tỉnh Vĩnh Long năm 2023.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Cùng dự có lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Cục Hợp tác quốc tế, Vụ Kế hoạch tài chính, Văn phòng Bộ và Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch.

Theo dự thảo kế hoạch, Hội nghị xúc tiến, đầu tư về du lịch tỉnh Vĩnh Long năm 2023 dự kiến được tổ chức trong tháng 9 hoặc tháng 11/2023 với chủ đề “Vĩnh Long chủ động hợp tác phát triển du lịch bền vững”.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TITC)

Hội nghị được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá rộng rãi về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của tỉnh, làm tiền đề cho các hoạt động đầu tư và mở rộng quan hệ hợp tác giữa tỉnh Vĩnh Long với các tổ chức và doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hội nghị dự kiến thu hút khoảng 400 đại biểu trong, ngoài tỉnh và khách quốc tế. Trước và sau hội nghị sẽ có các hoạt động như họp báo; chương trình famtrip giới thiệu các tuyến, điểm du lịch; không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh…

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, việc Vĩnh Long tổ chức hội nghị vào tháng 9 hoặc tháng 11 là cần thiết và phù hợp, đặc biệt tháng 9 sẽ diễn ra Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC 2023, đây cũng là cơ hội để ngay sau khi hội chợ ITE bế mạc sẽ tổ chức Hội nghị ở Vĩnh Long, qua đó tạo thuận lợi kết nối các địa phương, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Việc tổ chức đoàn famtrip khảo sát sản phẩm du lịch cần tạo ra được sản phẩm du lịch, tour tuyến mới cho tỉnh. Đặc biệt, các sản phẩm du lịch được giới thiệu trong không gian trưng bày cần là những sản phẩm mang đặc trưng, nổi trội của tỉnh. “Tổng cục Du lịch luôn sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp với Vĩnh Long để hội nghị được tổ chức thành công, tạo thuận lợi trong phát triển du lịch tỉnh”, Tổng cục trưởng nhấn mạnh.

Theo Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hòa, ngoài các đại biểu trong và ngoài tỉnh, hội nghị cần có sự tham dự của đại diện các Đại sứ quán, cơ quan ngoại giao, phòng thương mại, văn phòng đại diện xúc tiến du lịch các nước tại Việt Nam, phóng viên truyền thông quốc tế… Bên cạnh mục đích quảng bá du lịch, cần chú trọng đến giới thiệu tiềm năng của tỉnh để thu hút các nhà đầu tư chiến lược.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư về du lịch tỉnh Vĩnh Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Quyên Thanh cho biết, tỉnh Vĩnh Long đang phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh với việc ban hành nhiều chính sách thuận lợi để phát triển du lịch. Điểm nhấn về các sản phẩm du lịch Vĩnh Long đang đầu tư phát triển là làng gốm Mang Thít - nơi sản xuất gạch, gốm đỏ nổi tiếng và lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Bảo tàng nông nghiệp đồng bằng sông Cửu Long - nơi thể hiện đậm nét bản sắc văn hóa người Nam Bộ.

Về dự thảo kế hoạch tổ chức Hội nghị, tỉnh sẽ điều chỉnh lại các hoạt động cho phù hợp, đặc biệt là không gian trưng bày các sản phẩm du lịch của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Quyên Thanh mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch để du lịch Vĩnh Long có sự phát triển mạnh và bền vững.

Đánh giá cao những hoạt động đang được tỉnh Vĩnh Long triển khai để chuẩn bị cho hội nghị, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho rằng, thời điểm tổ chức hội nghị sẽ do tỉnh quyết định, tuy nhiên theo Thứ trưởng, tổ chức vào tháng 9 là phù hợp với điều kiện của tỉnh, đặc biệt ngay thời điểm diễn ra hội chợ ITE HCMC sẽ có nhiều thuận lợi cho kết nối, lan tỏa. Thông qua hội nghị này, tỉnh Vĩnh Long cần tập trung khơi thông những điểm nghẽn, đẩy mạnh liên kết vùng, khai thác những giá trị đặc trưng, điểm nhấn của tỉnh kết hợp với những giá trị chung của vùng, từ đó tạo sức mạnh chung. Tỉnh cũng cần rà soát, sắp xếp lại các công việc chuẩn bị cho hội nghị như chủ đề, tổ chức kết nối với các địa phương, doanh nghiệp, đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá… Bộ VHTTDL sẽ hỗ trợ tỉnh trong việc mời các đại biểu quốc tế tham dự hội nghị, góp phần nâng tầm uy tín và thương hiệu du lịch Vĩnh Long.

Về phát triển du lịch làng gốm Mang Thít, Thứ trưởng đề nghị tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Cục Di sản văn hóa để xây dựng danh hiệu cho làng gốm, qua đó góp phần quảng bá thuận lợi hơn nữa cho điểm du lịch hấp dẫn này.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 02/6/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT