Hành trang lữ khách

Nutifood đề xuất tặng cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn

Cập nhật: 24/11/2023 09:10:48
Số lần đọc: 1342
Ban lãnh đạo Công ty Nutifood xác nhận đã đề xuất Thành phố Hồ Chí Minh tặng cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn nối quận 1 và thành phố Thủ Đức với kinh phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng.

Phối cảnh cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn có hình chiếc lá biểu tượng của lá dừa nước.

Chia sẻ về đề xuất này, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nutifood cho biết, kể từ khi thành lập đến nay, mỗi năm Nutifood luôn dành một khoản ngân sách lớn để tri ân những tình cảm đã nhận được, hỗ trợ xây dựng cộng đồng ngày một tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng ấp ủ ý định đóng góp một cái gì đó thật sự ý nghĩa, có giá trị xuyên thời gian, mang tính chất biểu tượng của Thành phố Hồ Chí Minh để hàng triệu người được thụ hưởng trong 10, 20 năm và hơn thế nữa.

Chính vì vậy, khi được biết chủ trương của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc xây dựng cây cầu đi bộ bắc ngang sông Sài Gòn, một địa điểm quan trọng không chỉ có giá trị về kinh tế, văn hóa mà còn gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử, Nutifood đã quyết định chung sức, đề xuất hỗ trợ kinh phí cho công trình này.

Không gian nghỉ ngơi, thư giãn nằm trên cầu đi bộ.

Ông Minh nhấn mạnh, thông qua việc tài trợ kinh phí xây cầu đi bộ bắc ngang sông Sài Gòn, một dự án mang đến nhiều giá trị to lớn cho người dân cũng như cho nền kinh tế và hình ảnh của thành phố, Nutifood mong muốn được tri ân đến vùng đất, con người Sài Gòn-Thành phố Hồ Chí Minh, hàng triệu người tiêu dùng và khách hàng đã yêu mến, tin tưởng và sử dụng các sản phẩm của công ty trong suốt hơn 20 năm qua.

Theo Nutifood, dự kiến công trình sẽ được khởi công chính thức vào ngày 30/4/2025 để chào mừng 50 năm thống nhất đất nước.

“Với việc xây dựng cầu đi bộ bắc ngang sông Sài Gòn, nối liền quận 1 và thành phố mới Thủ Đức, Nutifood hy vọng người dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có thêm một địa điểm giải trí, thư giãn đẹp mắt và các du khách phương xa sẽ có thêm một địa điểm du lịch hấp dẫn, để vùng đất này mãi xứng danh là hòn ngọc Viễn Đông”, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nutifood chia sẻ.

Người dân, du khách nghỉ ngơi, đọc sách, ngắm cảnh sông Sài Gòn khi qua cầu đi bộ.

Theo thiết kế, một trong những điểm nhấn mang tính nghệ thuật của cầu đi bộ qua sông Sài Gòn là hình tượng lá dừa nước.

Cùng với đó cầu còn có thiết kế không gian nghỉ ngơi, ngắm cảnh cho người đi bộ và du khách như lối đi dạo ven sông, lối lên cầu bằng thang cuốn, lối đi bộ dọc đường Tôn Đức Thắng…

Lê Vũ Quý Hiền

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 23/11/2023

Cùng chuyên mục