Hành trang lữ khách

Ninh Thuận: Những “chum ngọc” tinh hoa miền đất nắng

Cập nhật: 09/03/2020 14:39:03
Số lần đọc: 806
Ờ Ninh Thuận , đi đâu du khách cũng có thể bắt gặp một vườn nho lớn bé bởi vì ở đây có rất nhiều vườn nho nằm rải rác ven thành phố.

Để tham quan thoải mái nhất thì du khách nên ghé Vườn nho Ba Mọi ở xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, cách thành phố 7km hoặc Vườn nho Thái An nằm ngay trên đường đến với vịnh Vĩnh Hy. Đối với những du khách có tâm hồn bay bổng, yêu thiên nhiên và thích sông nước, có thể “ đổi gió” bằng cách chọn cho mình tuyến tham quan vườn nho dọc bờ sông Dinh. Khi những tia nắng mới vừa ló lên, len lỏi và nhảy múa cùng những giọt sương mai tinh nghịch trên những chiếc lá, mang theo hơi nước từ những làn gió hiếm hoi của một xứ sở thiếu mưa nhưng thừa nắng. Những “chùm ngọc” mơn mởn vươn mình tranh nhau đón lấy để sau đó phơi mình dưới ánh nắng chói chang và đất đai khô cằn của Phan Rang, nhưng nhờ ánh nắng đó, thổ nhưỡng khắt khe đó đã ra đời một giống trái cây mà ai ai cũng biết là tinh hoa của đất Ninh Thuận: Du khách có thích loại trái cây đặc biệt này không? Khi biển còn chưa được biết đến thì đặc sản và niềm tự hào khi nói đến Ninh Thuận chính là những vườn nho chín căng mọng sai trĩu quả. Nho Ninh Thuận đặc biệt vì chỉ có ở Ninh Thuận, những gốc nho xù xì xấu xí đâm rễ sâu vào lòng đất mẹ và cho ra đời vô vàn những chùm nho chua chua ngọt ngọt đem lại niềm tự hào cho xứ sở đầy nắng gió này.

Nho Ninh Thuận nổi tiếng và được đưa đi khắp các tỉnh thành trên cả nước, nhưng chỉ khi đến Ninh Thuận, du khách mới được thưởng thức được những trái nho tươi xanh, ngon ngọt nhất vì chúng chỉ mới vừa được thu hoạch và nếu du khách muốn được chính tay làm điều đó thì còn gì tuyệt hơn? Nếu du khách ghé Ninh Thuận hãy chọn nho và các sản phẩm từ nho để làm quà cho bạn bè và người thân yêu của mình.` Nho Ninh Thuận tuy ngon và quý nhưng không có nghĩa nó đắt nên bạn đừng lo lắng vì giá tại vườn chỉ dao động trên dưới 50k/1kg nho loại 1 tươi xanh nhất. Ngoài giống nho đỏ quen thuộc, Ninh Thuận còn có thêm giống nho mới là nho hồng móng tay và nho đen cũng rất vừa lòng những ai yêu thích loại trái cây này. Vườn nho Ba Mọi và vườn nho Thái An sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho du khách, tham quan xong chạy ra biển tắm thì còn tuyệt hơn!

Thanh Phương

Nguồn: Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Thuận
Từ khóa: Ninh Thuận, nho

Cùng chuyên mục