Hành trang lữ khách

Khám phá Vân Hội: Hạ Long thu nhỏ miền trung du Bắc Bộ

Cập nhật: 10/03/2020 14:41:50
Số lần đọc: 661
Cách Hà Nội khoảng 120 km, đầm Vân Hội (xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ), nằm ở cuối quê hương Vua Hùng, giáp huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.


Một góc đầm Vân Hội. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Những bàn chân du lịch còn chưa đến nhiều nên đầm Vân Hội vẫn giữ được vẻ hoang sơ, bình yên với dăm ba mái chèo khua bóng nước hữu tình.

Tuy cách không xa Thủ đô nhưng trên đảo hiện vẫn chưa có điện lưới, không internet, sóng điện thoại cũng chập chờn. Người dân phải dùng điện từ những chiếc bình ắc quy lớn.

Đầm được các dòng suối lớn như: Ngòi Vần, ngòi Lĩnh, ngòi Chanh, ngòi Hạ... dồn nước từ các khu rừng nguyên sinh về làm đầy diện tích lên tới 410 héc ta. Thời điểm này, dễ có những cơn mưa bất chợt phủ lên mặt đầm mênh mông.

Dân du lịch “kiểu lọ mọ” thường gọi đầm Vân Hội là đảo trà, bởi trên đảo có rất nhiều gốc trà lâu năm giá trị cao. Chỉ cần một ngày để khám phá và trải nghiệm phong cảnh hữu tình cũng như đời sống của người dân nơi đây.

Vườn cây nhà cô Liên có hàng chục cây mít ra trái quanh năm, cả mít dai và mít mật giống cũ. Về quê, thưởng thức những múi mít chín cây vừa hái xuống còn chảy nhựa thật như xơi một miếng ngon để đời.

Ngày nay, cho trẻ em đi trải nghiệm văn hóa vùng miền và thiên nhiên như một ngày khám phá đầm Vân Hội đang là lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình trẻ./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục