Hoạt động của ngành

Ninh Thuận: Lượng khách tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5

Cập nhật: 05/05/2020 14:21:33
Số lần đọc: 675
Năm nay thời gian nghỉ Lễ 30/4-1/5 kéo dài trong 4 ngày, với thời tiết nắng nóng thì du lịch biển sẽ là lựa chọn hàng đầu của du khách trong kỳ nghỉ của mình. Ninh Thuận với bờ biển dài 105km chạy dọc từ Bắc đến Nam, với nhiều bãi biển đẹp như Bình Sơn - Ninh Chữ, Bình Tiên, Cà Ná, Mỹ Hòa, Vịnh Vĩnh Hy thu hút đông đảo du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng.

Ngoài du lịch biển, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, nông thôn cũng là điểm đến hấp dẫn du khách khi tới Ninh Thuận trong dịp nghỉ Lễ năm nay.  

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các điểm đến tham quan du lịch như Vịnh Vĩnh Hy, bãi biển Bình Sơn - Ninh Chữ, Tháp Pô Klông Garai, nho Ba Mọi, Tanyoli, Hang Rái, gốm Bàu Trúc, dệt Mỹ Nghiệp… tập trung rất đông du khách đến tham quan. Tại Trang trại nho Ba Mọi, riêng ngày 1/5 đón khoảng gần 1.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm sản phẩm. Tại Hợp tác xã Gốm Bàu Trúc đón trên 500 lượt người/ngày, Tháp Pô Klông Garai riêng ngày 1/5 đón khoảng gần 800 lượt khách đến tham quan. Với điểm tham quan Hang Rái lượng khách tăng cao đón khoảng gần 2.000 lượt khách tham quan trong ngày 1/5. Các cơ sở lưu trú ven biển trên địa bàn tỉnh trong tình trạng cháy phòng, đa số khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt và các tỉnh lân cận.

Với tình hình dịch bệnh Covid - 19, để đảm bảo yếu tố an toàn du khách trong phòng chống dịch bệnh cũng như vừa đáp ứng nhu cầu tham quan, vui chơi giải trí trong những ngày nghỉ Lễ. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tăng cường công tác chỉ đạo, triển khai tới từng doanh nghiệp du lịch, dịch vụ bố trí đón, tiếp phục vụ du khách đảm bảo đúng theo quy định, giữ khoảng cách giữa các du khách khi đến tham quan, sử dụng dịch vụ ăn uống tại khu du lịch, điểm du lịch,…

Với tiềm năng du lịch biển, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, Ninh Thuận đã và đang được nhiều du khách trong nước và quốc tế biết tới là điểm đến thú vị, hấp dẫn du khách. Tới Ninh Thuận du khách không chỉ cảm nhận được độ sang chảnh của Khu nghỉ dưỡng Amanơi nằm trong Top đầu thế giới, nằm trọn trong một không gian rộng lớn của Vườn quốc gia Núi Chúa với một bên là núi và một bên là biển cả bao la.

Ninh Thuận không chỉ biết tới với du lịch đẳng cấp cao, khi tới Ninh Thuận du khách có thể thỏa sức với các môn thể thao giải trí trên biển như lặn ngắm san hô, lướt ván diều tại bãi biển Mỹ Hòa; thử sức với các trò chơi thể thao giải trí đua môtô, ôtô trên cát, bắn cung, trượt cỏ, cưỡi ngựa tại Mũi Dinh; du khách có thể lạc vào vương quốc nho để thưởng thức những chùm nho chín mọng, ngọt ngào của vùng đất nắng; trải nghiệm làm dân du mục, diêm dân, ngư dân, trải nghiệm văn hóa Chăm độc đáo; du khách cũng có thể cảm nhận một trời tây thu nhỏ khi tới Ninh Thuận với cánh đồng điện gió, điện mặt trời trên cung đường ven biển phía Nam.

Với tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng Ninh Thuận hoàn toàn có thể xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù mang yếu tố khác biệt, độc đáo, duy nhất để nâng cao tính cạnh tranh du lịch Ninh Thuận so với các tỉnh thành trong khu vực. Cùng với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp của các Sở ban, ngành, quan tâm chỉ đạo trực tiếp Lãnh đạo Sở VHTTDL và sự nỗ lực của toàn ngành trong chiến lược phát triển du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là một trong 6 ngành trụ cột của tỉnh, đứng thứ 2 sau năng lượng sạch. Du lịch Ninh Thuận đã và đang dần khẳng định thương hiệu, với lượng khách ngày càng tăng cao, trong thời gian tới du lịch Ninh Thuận sẽ càng tiến xa hơn nữa, không chỉ thị trường khách nội địa mà còn vươn ra thị trường khách quốc tế đến tham quan nghỉ dưỡng./.

Nguồn: http://ninhthuantourist.com

Cùng chuyên mục