Hoạt động của ngành

Trên 40 ngàn lượt khách đến tham quan Bến Tre vào dịp lễ 30/4 và 1/5

Cập nhật: 05/05/2020 08:54:22
Số lần đọc: 594
Theo thông tin từ Phòng Quản lý du lịch thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre, trong 4 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 và 1/5, tổng khách du lịch ước đạt trên 40 ngàn lượt, giảm khoảng 80% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó khách nội địa ước đạt 99% tổng lượng khách. Tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 36 tỷ đồng, giảm 85,5% so với cùng kỳ năm 2019. Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú du lịch đạt khoảng 35%.


Du khách rửa tay, đeo khẩu trang tại điểm du lịch Lan Vương, TP. Bến Tre. Ảnh: T. Đồng

Tuân thủ nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh Bến Tre về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch đã kịp thời thông tin, hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh du lịch được hoạt động trở lại phục vụ khách du lịch nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Lữ hành tổ chức các tour tham quan du lịch không được vượt quá 30 người/đoàn. Các khu, điểm du lịch tiếp nhận phục vụ khách tối đa không quá 50%/tổng sức chứa của khu, điểm du lịch và hạn chế tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể, các trò chơi hoạt náo tập trung đông người.

Khởi động lại ngay trong thời điểm nghỉ lễ, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đã có bước phục hồi sau một thời gian tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Công tác phục vụ khách được các địa phương, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch chuẩn bị chu đáo. Các chương trình, hoạt động phong phú nhưng vẫn đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19, đáp ứng được nhu cầu tham quan, vui chơi, giải trí cho nhân dân và du khách.

Nguồn: Báo Đồng Khởi

Cùng chuyên mục