Hoạt động của ngành

Hải Phòng: Tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5

Cập nhật: 05/05/2020 10:09:05
Số lần đọc: 932
Nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5; Đồ Sơn đón tiếp và phục vụ hơn 5.000 lượt du khách; Ghi hình vở chèo “Khai sáng An Biên”… là những thông tin văn hóa và du lịch nổi bật tại thành phố Hải Phòng trong những ngày qua.


Vở chèo "Khai sáng An Biên". Ảnh: anhp.vn

Nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5

Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 và kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng.

Mục đích thông qua các hoạt động tuyên truyền, trưng bày, triển lãm, các chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 và kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao niềm tự hào dân tộc, động viên, cổ vũ cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện tốt chủ đề năm 2020.

Khẳng định những thành tựu to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trong 65 năm chiến đấu, bảo vệ, xây dựng và phát triển thành phố; khẳng định vị thế là thành phố đi đầu trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Theo đó, Sở VHTT sẽ tổ chức chương trình ca múa nhạc “Hải Phòng thành phố Tháng Năm” chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5; Tổ chức Trưng bày, triển lãm tranh, ảnh, tư liệu chuyên đề “Hải Phòng 65 năm xây dựng Minh - cuộc đời và sự nghiệp” và triển lãm gốm mỹ thuật; Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức triển lãm số hóa 02 cuộc triển lãm chuyên đề “Hải Phòng 65 năm xây dựng và phát triển”, “Hồ Chí Minh - cuộc đời và sự nghiệp” trên các ứng dụng Website của thành phố.

Ngoài ra, tổ chức biểu diễn, ghi hình và phát sóng vở kịch nói “Người trong mắt bão” – tác phẩm tuyền truyền về phòng , chống dịch Covid – 19 (vở kịch được đề xuất bổ sung vào chương trình Sân khấu truyền hình năm 2020 ); Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng phát sóng phát sóng phim tài liệu “Hào khí Bạch Đằng giang”; Tổ chức biểu diễn và truyền hình trực tiếp chương trình nghệ thuật “Hải Phòng - bản hùng ca 65 năm”; Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng phát sóng phim tài liệu về những thành tựu kinh tế xã hội của Hải Phòng trong những năm gần đây, thành tựu 65 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành. Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng phát sóng vở chèo “Hào khí Bạch Đằng giang”....

Bên cạnh đó, tổ chức biểu diễn, ghi hình và phát sóng chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống với các loại hình Múa rối, Cải lương, Chầu văn, Hát Xẩm về Hải Phòng; Tổ chức biểu diễn, ghi hình và phát sóng chương trình ca nhạc với các ca khúc đạt giải trong cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Hải Phòng khát vọng vươn lên”; Tổ chức biểu diễn, ghi hình và phát sóng chương trình nghệ thuật về - chủ đề nông thôn mới Hải Phòng; Tổ chức biểu diễn, ghi hình và phát sóng chương trình “Các làn điệu hát văn” với các ca khúc ca ngợi thành phố; Tổ chức biểu diễn, ghi hình và phát sóng chương trình nghệ thuật ca múa nhạc đặc biệt kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Đảng các cấp...

Đồ Sơn đón tiếp và phục vụ hơn 5.000 lượt du khách

Trong 02 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, du lịch Đồ Sơn đã đón tiếp và phục vụ hơn 5.000 lượt du khách. Trong ngày 30/4, lượng khách du lịch đổ về Đồ Sơn khá đông, nhất là buổi trưa và chiều muộn tại khu vực bãi tắm khu 2.

Để chuẩn bị đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, quận Đồ Sơn lên kế hoạch bảo đảm giao thông và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở lưu trú, nhà hàng trên địa bàn. Quận Đồ Sơn hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời tổ chức các đoàn kiểm tra thực hiện phòng, chống dịch sát sao tại các tới các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

Năm 2020, quận Đồ Sơn đặt mục tiêu đón hơn 2,7 triệu lượt khách. Để tạo điều kiện thuận lợi với du khách đến với Đồ Sơn mùa du lịch biển 2020, quận Đồ Sơn dừng cho thuê khu vực vỉa hè bãi tắm khu 2 kinh doanh dịch vụ ăn uống. Tiếp tục cho thuê 10 điểm kinh doanh dịch vụ ô, ghế, nước giải khát. Đồng thời, khảo sát, nghiên cứu xây dựng tuyến phố đi bộ từ ngã 3 Con Hươu đến khu vực biệt thự 21, quy hoạch không gian các khu ẩm thực ngoài trời tại tuyến phố đi bộ…

Khắc họa hình ảnh của Nữ tướng Lê Chân qua vở chèo “Khai sáng An Biên”

Đoàn chèo Hải Phòng vừa phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tổ chức ghi hình vở chèo “Khai sáng An Biên”. Vở chèo sẽ được phát sóng trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình vào tối 6/5 hướng tới chào mừng 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng và những ngày lễ lớn trong tháng 5.

Vở chèo “Khai sáng An Biên” do Sở VHTT thành phố chỉ đạo thực hiện. Đây là vở chèo đầu tiên khắc họa một cách đầy đủ, trọn vẹn nhất về hình ảnh của Nữ tướng Lê Chân với công lao to lớn của đối với thành phố Hải Phòng. Thông qua vở chèo còn tái hiện lại lịch sử đấu tranh giành độc lập của dân tộc ta.

Nữ tướng Lê Chân, người thủ lĩnh có tầm nhìn xa, lựa chọn một miền đất hoang vu nhưng có nhiều tiềm năng, lợi thế, lập nên Trang An Biên trù phú, một vị trí chiến lược lừng danh là “Hải tần phòng thủ”, cũng chính là thành phố Hải Phòng ngày nay.

Bằng nghệ thuật chèo, những lời thoại liên kết với nhau như một bài thơ, mang đậm chất dân gian, truyền thống dân tộc; hệ thống nhân vật rất đa dạng, thể hiện một giai đoạn lịch sử hào hùng của ông cha, vở chèo hy vọng sẽ gieo vào trong lòng khán giả nhiều cảm xúc, ấn tượng khó phai.

Nguồn: Báo Tổ Quốc

Cùng chuyên mục