Tin tức - Sự kiện

Những xu hướng du lịch mới

Cập nhật: 08/08/2023 14:18:45
Số lần đọc: 470
Combo gồm vé máy bay và khách sạn, combo du lịch nghỉ dưỡng, đi du lịch bằng ô tô riêng… được nhiều người chọn và trở thành xu hướng du lịch mới bởi sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí.


Du khách dạo chơi trên bãi biển Mũi Nai, TP. Hà Tiên (Kiên Giang). 

Hậu đại dịch COVID-19, du khách quen và ưa chuộng với xu hướng du lịch Free & Easy (hình thức du lịch chỉ đặt trước các dịch vụ cơ bản thay vì mua tour trọn gói). Nhiều người cho rằng, thay vì phải tìm, mất thời gian vào đặt vé máy bay và phòng khách sạn hay bị gò bó bởi lịch trình của các tour du lịch trọn gói, đi du lịch theo combo vé máy bay và khách sạn là lựa chọn tuyệt vời.

Tùy vào mục đích và lịch trình riêng, khách hàng chọn combo phù hợp. Riêng với combo vé máy bay và khách sạn, khách hàng tự thiết kế điểm đến tham quan, vui chơi, ăn uống.

Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch có nhiều sản phẩm gồm các combo kết hợp đồng thời các dịch vụ trong chuyến đi như vé máy bay, phòng khách sạn, vé tham quan, vé vui chơi… đáp ứng nhu cầu của du khách. Gói combo vé máy bay và khách sạn, khách hàng được hưởng hai dịch vụ đặt vé máy bay và phòng khách sạn miễn phí, giúp tiết kiệm hai khoản chi phí cố định so các tour du lịch trọn gói thông thường. Ngoài ra, chọn các combo giúp du khách giảm thời gian vào việc chọn, so sánh các vấn đề liên quan và giá dịch vụ, chất lượng…

Theo ông Du Tố Tuấn - Giám đốc Vietravel chi nhánh Rạch Giá (Kiên Giang), vé máy bay và khách sạn ở mỗi đơn vị du lịch trên thị trường rất đa dạng. Bất kể khách hàng là người trẻ năng động hay người có nhu cầu nghỉ dưỡng… đều sẽ có những combo phù hợp.

Du khách du lịch tại huyện đảo Kiên Hải (Kiên Giang).

Xu hướng du lịch bằng ô tô riêng được nhiều người chọn. Hình thức du lịch này giúp mọi người tự do, linh hoạt và chủ động hơn. Đi du lịch bằng ô tô riêng tiết kiệm chi phí hơn so với đi tour; không mất chi phí đặt xe và thuê phương tiện đi lại khi đến điểm du lịch; có thể dùng xe làm nơi lưu trú nếu cắm trại giữa thiên nhiên hoang sơ hoặc thuê homestay, khu nghỉ dưỡng.

“Đường giao thông thuận tiện, dịch vụ lưu trú tiện ích nên gia đình tôi thường cùng bạn du lịch bằng ô tô của gia đình để chủ động lịch trình, thời gian nghỉ, điểm đến hay ăn uống”, anh Nguyễn Minh Triết, ngụ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ.

Nhiều du khách chọn du lịch tiết kiệm và xu thế chọn kỳ nghỉ “đa trong một”. Hình thức này không giống đi du lịch theo tour khiến du khách nhiều khi phải chạy theo lịch trình của đơn vị lữ hành. Hiện có nhiều công ty, hội, nhóm chào bán thông tin về combo đa dạng với mức giá hấp dẫn, đó có thể là combo giá vé máy bay, khách sạn, dịch vụ vui chơi hoặc combo khách sạn, dịch vụ giải trí…

Nhiều du khách cho rằng những combo này thu hút họ không chỉ bởi tính tiện lợi mà còn giúp du khách tiết kiệm tiền nếu chọn đúng combo uy tín kết hợp các dịch vụ của cùng một đơn vị du lịch bán.

Bài và ảnh: Nguyễn Minh

Nguồn: Báo Kiên Giang - baokiengiang.vn - Đăng ngày 05/8/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT