Tin tức - Sự kiện

Chính sách visa mới - đòn bẩy giúp du lịch phát triển

Cập nhật: 04/08/2023 14:47:14
Số lần đọc: 559
Một chính sách visa thông thoáng và dài hạn sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh, giúp Việt Nam hấp dẫn hơn trong mắt khách quốc tế, là đòn bẩy giúp cho du lịch phát triển.


Du khách quốc tế tại sân bay quốc tế Đà Nẵng - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Thêm thời gian trải nghiệm cho du khách

Từ ngày 15/8, chính sách thị thực (visa) mới cho phép khách một số nước được miễn visa từ 15 ngày lên đến 45 ngày và nâng hạn visa điện tử (e-visa) từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần. Đây là tin vui của ngành du lịch trong việc đẩy mạnh thu hút khách quốc tế thời gian tới.

Ông Hồ Thanh Tú, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cho biết từ khi thị trường du lịch mở cửa trở lại, Thành phố đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thu hút một lượng khách quốc tế ở thị trường trọng điểm Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á.

Tuy nhiên với việc gia hạn thị thực lên đến 90 ngày, chúng ta có nhiều cơ hội thu hút khách lưu trú, tăng khả năng chi tiêu, bởi việc gia hạn thị thực sẽ tạo điều kiện để du khách có nhiều thời gian trải nghiệm hơn các dịch vụ tại các địa phương.

Còn theo ông Nguyễn Đức Quỳnh, Tổng Giám đốc Furama Resort Đà Nẵng, Việc kéo dài thị thực nhập cảnh lên 90 ngày, chúng ta sẽ có thị phần khách mới, thị phần khách nghỉ dưỡng, lưu trú; chúng ta cũng có khách thăm thân, khách du lịch xuyên Việt... và nhờ đó, nâng cao được số lượng ngày đêm khách lưu trú tại Việt Nam.

"Cùng với việc gia hạn thêm thị thực nhập cảnh đối với khách du lịch quốc tế, chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ xây dựng, phát triển một số sản phẩm du lịch dài ngày hơn, như kết hợp với các trung tâm y tế, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, các gói nghỉ dưỡng đáp ứng được yêu cầu khách ở dài ngày", ông Nguyễn Đức Quỳnh chia sẻ.

Ông Quỳnh cho biết thêm, vừa qua, một số địa phương ở miền Trung đã đón chuyến bay thuê chuyến đầu tiên từ Trung Quốc và sắp tới sẽ có thêm các chuyến bay thẳng từ Ấn Độ. Đây là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch miền Trung cũng như cả nước. 

Chính sách visa mới là cơ hội cho du khách trải nghiệm dài ngày hơn - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Nên xem xét mở rộng số lượng quốc gia và vùng lãnh thổ được hưởng thời hạn visa

Ông Steven Wolstenholme, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hoianna Resort& golf khẳng định đây là một chính sách vô cùng tuyệt vời đối với các doanh nghiệp ngành du lịch. Việc nâng thời hạn thị thực điện tử lên đến 90 ngày sẽ giúp cho du khách quốc tế có thêm thời gian và cơ hội để thăm thú, trải nghiệm nhiều dịch vụ hơn tại Việt Nam.

Ông Steven Wolstenholme đề xuất Việt Nam nên xem xét mở rộng thêm số lượng quốc gia và vùng lãnh thổ có thể được hưởng thời hạn visa này, điều đó càng tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho nhiều du khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam. Một chính sách visa thông thoáng và dài hạn sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh, giúp Việt Nam hấp dẫn hơn trong mắt khách quốc tế, là đòn bẩy giúp cho du lịch phát triển.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng Cao Trí Dũng, Chính phủ áp dụng chính sách thị thực mới sẽ góp phần nâng cao cạnh tranh điểm đến quốc gia đối với một số nước trong khu vực; tạo điều kiện tốt hơn cho doanh nghiệp trong khai thác khách cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho khách quốc tế đến Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng, nhất là những thị trường khách có nhu cầu lưu trú dài ngày, Tây Âu, Bắc Mỹ, Australia…

Ông Cao Trí Dũng cũng cho biết thêm với chính sách thị thực mới, du khách đến Việt Nam rất thuận lợi, có thể xin visa điện tử trong thời gian ngắn. Điều này giúp thu hút đa dạng thị trường khách các quốc tịch vào Việt Nam. Đây là bước tiến rất lớn, phù hợp với xu thế thay đổi cấu trúc khách hiện nay đó là khách đi lẻ đang gia tăng một cách đột biến.

Theo xu hướng của thương mại số, khách đi lẻ, khách đi theo gia đình sẽ chiếm chủ yếu. Khách sẽ chủ động xin visa qua các nền tảng trực tuyến, chưa kể visa điện tử được nâng lên 90 ngày rất ý nghĩa với những thị phần khách muốn đi trú đông, làm việc, đầu tư… mà không phải tốn thời gian đi lại quá nhiều như trước đây. "Có thể coi đây là tháo gỡ lớn nhất trong chính sách xin visa nhập cảnh, là bước tiến rất lớn đối với ngành du lịch nói chung", Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng khẳng định.

Lưu Hương

Nguồn: Báo Chính phủ - baochinhphu.vn - Đăng ngày 02/08/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT