Tin tức - Sự kiện

Điều khách Tây ấn tượng về chuyến du lịch Việt Nam

Cập nhật: 02/08/2023 12:02:17
Số lần đọc: 655
Trước khi lên đường, Lucy Handley muốn tìm một nơi có văn hóa thú vị, ẩm thực tuyệt vời và đủ phong phú để trải nghiệm trong một tuần. Và cô đã chọn Việt Nam.

Nữ du khách người Anh, Lucy Handley, cây bút của CNBC, bắt đầu chuyến du lịch từ TP Hồ Chí Minh đến Đồng bằng sông Cửu Long và cả đảo Phú Quốc.

Lucy cho biết trước khi tới Việt Nam cô đã được cảnh báo về tình trạng tắc đường ở TP Hồ Chí Minh, nơi có dân số khoảng 9 triệu người. Từ khi máy bay bay trên nóc những tòa nhà cao tầng trong thành phố vào buổi tối, Lucy đã nhìn thấy ánh đèn của hàng trăm chiếc xe gắn máy chạy vù vù trên đường phố. Cô bị thu hút bởi ánh đèn rực rỡ và nhịp sống sôi động của thành phố này.

Ngày hôm sau, Lucy bắt đầu tham gia một tour đi bộ. Đoàn gồm 12 người và hướng dẫn viên tên gặp nhau tại đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé. Trên đường, hướng dẫn viên đã chỉ về phía tấm biển trên nóc khách sạn Rex gần đó có dòng chữ: “Five o’clock follies,” gợi nhớ tới những cuộc họp báo của quân đội Mỹ vào 5 giờ chiều thời chiến tranh tại Việt Nam. 

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến hàng đầu với du khách Tây. Ảnh: Travelpixs

Lucy cùng cả đoàn tiếp tục chuyến tham quan và dừng lại đối diện Nhà hát lớn Sài Gòn, cách khách sạn một dãy nhà. Nơi đây được xây dựng từ cuối thế kỷ XIX và được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Pháp - Eugene Ferret. Đây cũng là một điểm đến để chụp ảnh nổi tiếng bởi Lucy đã nhìn thấy hai cặp cô dâu chú rể vừa tạo dáng bên bậc thang vừa tránh những dòng xe cộ đang di chuyển.

Cô tiếp tục hành trình ngắm nhìn những tòa kiến trúc cổ như Bưu điện Trung tâm, Nhà thờ Đức Bà với tượng Đức mẹ Hòa Bình. Cuối cùng là Dinh Độc lập, nơi gần Bảo Tàng Chứng tích Chiến tranh lưu trữ hàng nghìn tư liệu, hình ảnh, hiện vật quý.

Thưởng thức ẩm thực đường phố là một trong những trải nghiệm khách Tây không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Việt Nam. Ảnh: CNBC

Tới giờ ăn trưa, hướng dẫn viên đưa cả đoàn đến một quán bánh mì vỉa hè. Lucy thấy một nhóm người trong trang phục công sở đang ngồi trên những chiếc ghế nhỏ và thưởng thức bữa trưa. Cô và cả đoàn cũng ngồi xuống và thưởng thức bữa trưa với bánh mì kẹp thịt.

Mặc dù chỉ ở TP Hồ Chí Minh trong một thời gian ngắn, Lucy rất yêu thích thành phố này, từ kiến trúc, lịch sử cho đến không khí náo nhiệt và người dân vô cùng thân thiện. Lucy đã được một nhân viên nhà hàng giúp qua đường dù người này vẫn đang trong ca làm việc. Giao thông của thành phố có thể sẽ bớt ùn tắc hơn nhờ hệ thống tàu điện ngầm mới, dự kiến ​​khai trương vào cuối năm nay, cô nghĩ.

Rời xa phố xá, nữ du khách Anh tiếp tục hành trình tới Đồng bằng sông Cửu Long với những cánh đồng lúa, hệ thống sông ngòi chằng chịt và chợ nổi nhộn nhịp. Cô di chuyển bằng xe buýt và thuyền.

Điểm dừng chân đầu tiên của cả đoàn là Tiền Giang, thăm thị trấn Mỹ Tho vỹà chùa Vĩnh Tràng được xây dựng từ năm 1849. Sau đó, cả đoàn ngồi thuyền gỗ xuôi theo một con kênh hẹp với hàng cọ xanh mướt rồi dừng chân ở Cồn Quy, Bến Tre để xem cách sản xuất kẹo dừa.

Miền Tây là điểm đến hàng đầu với du khách nước ngoài, với những trải nghiệm độc đáo, thú vị. Ảnh: Klook

Lucy chia sẻ rằng chợ nổi là điểm tham quan thú vị hàng đầu của Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là hình ảnh những người dân đội nón lá và bán đủ mọi thứ trên thuyền của họ. Cô cùng cả đoàn cũng ghé thăm chợ Cái Bè ngay bên ngoài thành phố Cần Thơ. Cô còn nếm thử trái thơm (dứa) chấm muối ớt, uống cà phê Việt Nam đậm đặc từ một người bán hàng đậu thuyền ngay bên cạnh thuyền của cả đoàn.

Sau vài ngày du lịch bận rộn, Lucy một khu nghỉ mát bên bờ biển nằm trong khu vườn xinh đẹp trên đảo Phú Quốc làm điểm dừng chân. Lucy chia sẻ rằng những khoảnh khắc tuyệt vời nhất cô có ở đây là khi nằm dài trên những bãi biển rợp bóng cọ, lang thang ngắm biển hoặc thư giãn bên trong hồ bơi với một ly martini.

Lucy cho biết cô đã có những trải nghiệm vô cùng ấn tượng khác tại hòn đảo nhiệt đới này như thưởng thức ẩm thực Italy và Việt Nam tại nhà hàng hay massage tại một spa nhỏ của khu nghỉ dưỡng và lên thuyền đi khám phá những hòn đảo khác ngoài biển.

Minh Anh (Theo CNBC)

Nguồn: Báo Lao Động - dulich.laodong.vn - Đăng ngày 02/08/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT