Nhìn ra thế giới

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Addis Ababa, Ethiopia

Cập nhật: 13/05/2021 15:17:09
Số lần đọc: 682
Bảo tàng Dân tộc học; Bảo tàng Quốc gia; Đồi Entoto... là những điểm đến không thể bỏ qua ở Addis Ababa, Ethiopia.

Bảo tàng Dân tộc học

Bảo tàng Dân tộc học là một trong những bảo tàng tốt nhất ở châu Phi. Bảo tàng 2 tầng này vốn là cung điện của Hoàng đế Haile Selassie. Các căn phòng ở đây được bảo tồn gần như nguyên trạng. Các cuộc triển lãm được sắp xếp phức tạp nhằm kể cho du khách câu chuyện vô cùng phong phú và đa dạng của các dân tộc Ethiopia.

Bảo tàng Quốc gia

Đây chính là nơi đang trưng bày mẫu hóa thạch mang tên Lucy, một bộ xương phụ nữ thuộc loài Australopithecus afarensis, được phát hiện ở Ethiopia vào năm 1974, được coi là Thủy tổ của con người hiện đại. Bảo tàng cũng là nơi lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật Ethiopia từ thế kỷ XIV đến thế kỷ XX.

Merkato

Merkato là khu chợ lớn nhất của Addis Ababa. Nơi đây có hầu hết các mặt hàng mà bạn muốn tìm với những phân khu riêng biệt. Vẻ rộng lớn, hỗn loạn của nó thoạt trông có thể khiến du khách e dè nhưng khám phá nó sẽ giúp bạn hiểu hơn về văn hóa bản địa cũng như tìm được nhiều món đồ lưu niệm đặc sắc. Tuy nhiên, khi đến chỗ đông người, bạn cần thận trọng với đồ đạc mang theo vì tội phạm đường phố vẫn là một vấn đề nhức nhối ở đây.

Piazza

Đây là "khu phố cổ" của thủ đô, cái tên của nó thể hiện thời kỳ ngắn ngủi mà người Ý hiện diện trên đất nước này. Bạn có thể tìm thấy ở đây những chỗ ăn, nghỉ thú vị với giá bình dân.

Đồi Entoto

Ngọn đồi này là nơi mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh thành phố Addis Ababa từ trên cao. Vào chủ nhật, nhà thờ Maryam trên đỉnh đồi mở cửa phục vụ thánh lễ. Bạn cũng có thể thăm thú Bảo tàng Entoto Maryam, nơi trưng bày đồ dùng cá nhân của Hoàng đế Menelik.

Sư tử xứ Judah và đại lộ Churchill

Sau khi được chuyển trở lại Ethiopia từ Rome vào những năm 60 của thế kỷ trước, biểu tượng của chế độ quân chủ Ethiopia - Sư tử của Judah - đã được đặt ở đầu đại lộ Churchill, một trong những con phố mua sắm chính của thành phố, chạy từ ga tàu thẳng đến khu phố Piazza. Đây cũng là điểm check-in nổi tiếng của du khách khi đến thành phố./.

Nguồn: HNM

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT