Nhìn ra thế giới

Thái Lan công bố kế hoạch mở cửa đón khách quốc tế đã tiêm vắc xin phòng COVID-19

Cập nhật: 08/04/2021 09:15:38
Số lần đọc: 735
(TITC) – Thái Lan mới đây công bố kế hoạch mở cửa chia làm 3 giai đoạn hướng tới không yêu cầu cách ly đối với khách quốc tế đã được tiêm phòng, thí điểm đầu tiên tại Phuket và 5 tỉnh khác gồm Krabi, Phang Nga, Surat Thani (Ko Samui), Chon Buri (Pattaya) và Chiang Mai.

Đây là bước nới lỏng tiếp theo sau khi Thái Lan giảm thời gian cách ly từ 14 ngày xuống còn 7 ngày từ 01/4/2021 đối với khách quốc tế đã tiêm phòng (gồm 11 nhóm theo quy định của Thái Lan).

Theo kế hoạch mở cửa, giai đoạn 1 (từ tháng 4 đến tháng 6/2021), khách quốc tế đã tiêm phòng sẽ được cách ly tại các cơ sở lưu trú đã được Chính phủ cho phép theo mô hình “0 + 7 ngày + một số tuyến nhất định”. Trong thời gian cách ly, họ được phép tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí trong khuôn viên cơ sở lưu trú. Họ cũng được phép tham gia một số hoạt động du lịch bên ngoài cơ sở lưu trú nhưng phải trong phạm vi một số khu vực đã được chỉ định. Kết thúc 7 ngày cách ly, họ sẽ được phép đến các điểm khác của Thái Lan.

Giai đoạn 2 (từ tháng 7 đến tháng 9/2021), Phuket sẽ là điểm đầu tiên thí điểm dỡ bỏ yêu cầu cách ly đối với khách quốc tế đã tiêm phòng và triển khai theo mô hình “Phuket Sandbox”. Theo đó, trong 7 ngày đầu tiên, khách du lịch sẽ chỉ được đi tham quan một số điểm nhất định trong Phuket. Sau 7 ngày, họ được phép tới các điểm khác của Thái Lan.

Trong giai đoạn này, những vị khách đã được tiêm phòng nếu tới 5 tỉnh khác gồm Krabi, Phang Nga, Surat Thani (Ko Samui), Chon Buri (Pattaya) và Chiang Mai vẫn sẽ phải tuân thủ theo mô hình như ở giai đoạn 1 là “0 + 7 ngày + một số tuyến nhất định”.

Giai đoạn 3 (từ tháng 10 đến tháng 12/2021), cả 5 tỉnh nói trên sẽ cùng Phuket dỡ bỏ yêu cầu cách ly đối với khách quốc tế đã tiêm phòng. Cũng như ở Phuket, khách du lịch tới 5 tỉnh này sẽ được phép tham gia các hoạt động du lịch tại một số khu vực quy định trong 7 ngày đầu tiên. Sau 7 ngày, họ được phép tới các điểm khác của Thái Lan.

Trong toàn bộ thời gian triển khai kế hoạch này, khi nhập cảnh vào Thái Lan, khách quốc tế đã tiêm phòng vẫn sẽ phải kiểm tra COVID-19, bao gồm xét nghiệm RT-PCR và sẽ phải tải về ứng dụng cảnh báo theo quy định của Thái Lan.

Để đủ điều kiện nhập cảnh vào Thái Lan, khách quốc tế đã tiêm phòng vẫn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ bao gồm: thị thực còn hạn hoặc giấy phép tái nhập cảnh; Giấy chứng nhận nhập cảnh (COE) do Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Thái Lan cấp; bảo hiểm sức khỏe COVID-19 với mức bảo hiểm tối thiểu 100.000 đô-la Mỹ; xác nhận đặt phòng trong danh sách cơ sở lưu trú được phép sử dụng để cách ly; và chứng nhận kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành.

Khách nước ngoài vào Thái Lan phải tiêm vắc xin phòng COVID-19 đủ liều và theo loại vắc xin đã được Bộ Y tế Thái Lan phê duyệt hoặc được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chấp nhận, ít nhất 14 ngày trước khi khởi hành. Khách quốc  tế cũng phải từ các quốc gia không có chủng biến thể virus SAR-CoV-2 theo danh sách cập nhật của Bộ Y tế Thái Lan.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT