Tin tức - Sự kiện

Nhiều sáng kiến thúc đẩy phát triển du lịch tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2019

Cập nhật: 25/04/2019 14:27:47
Số lần đọc: 1483
(TITC) – Ngày 2/5 tới đây, Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2019 sẽ chính thức diễn ra dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Tại diễn đàn sẽ có phiên hội thảo hiến kế phát triển du lịch, để chuẩn bị cho sự kiện này, chiều ngày 24/4, Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) đã tổ chức phiên họp hội đồng lần thứ 14 để thảo luận và đóng góp ý kiến về các nội dung sẽ trình bày tại Diễn đàn. 


Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (Ảnh minh họa: Internet)

Dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung và các thành viên Hội đồng.

Phát biểu tại phiên họp, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng đánh giá cao vai trò của Hội đồng Tư vấn Du lịch trong việc tích cực hỗ trợ, tư vấn cho Chính phủ và cơ quan quản lý nhà nước, cũng như cộng đồng du lịch. Thứ trưởng Lê Quang Tùng cũng cho biết, trong năm 2018 và đầu năm 2019, Bộ VHTTDL cũng đã triển khai nhiều hành động liên quan đến xây dựng thể chế chính sách cho phát triển du lịch.

Nhân dịp này, Thứ trưởng cũng mong muốn TAB có sự quan tâm đối với các lĩnh vực mà Bộ VHTTDL đang triển khai như đóng góp ý kiến để hoàn thiện Chiến lược phát triển ngành Du lịch Việt Nam đến năm 2030, định hướng 2050, đồng hành cùng ngành Du lịch trong các chiến dịch quảng bá, xúc tiến của năm 2019, tìm giải pháp hữu hiệu để tăng trưởng Du lịch đạt so với mục tiêu đề ra cũng như có nhiều sáng kiến, hiến kế cho Chính phủ và cơ quan nhà nước trong việc phát triển du lịch tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2019.

Tại buổi làm việc, các thành viên của TAB đã thảo luận về các giải pháp, sáng kiến để báo cáo lên Chính phủ và các đại biểu tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2019. Được biết, tại Diễn đàn năm nay, Du lịch sẽ là lĩnh vực được đề cập tới ở cả hội thảo chuyên đề và phiên toàn thể. 

Đặc biệt, ý kiến của các thành viên TAB sẽ được trình bày sâu tại hội thảo chuyên đề về Du lịch gắn với chủ đề: “Thu hút có chọn lọc các phân đoạn thị trường khách du lịch có khả năng chi trả cao và lưu trú dài ngày tới Việt Nam”. Trong đó sẽ tổng hợp các ý kiến hiến kế về 4 nhóm vấn đề chính: Cải thiện tính cạnh tranh của chính sách thị thực Việt Nam theo hướng thực hiện chính sách thị thực cởi mở và áp dụng thủ tục điện tử hiện đại; Cải thiện năng lực cạnh tranh và tính bền vững của các điểm đến quan trọng, tập trung vào các quy định cải thiện môi trường du lịch kết hợp với việc thành lập Tổ chức Quản lý điểm đến đa thành phần; Cải thiện hạ tầng hàng không Việt Nam với sự đầu tư mở rộng các sân bay chủ lực từ nguồn vốn xã hội hoá và Quảng bá du lịch Việt Nam lấy tiếp thị số làm trọng tâm.

Khánh Trang

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT