Tin tức - Sự kiện

Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Đà Nẵng”

Cập nhật: 25/04/2019 08:19:46
Số lần đọc: 1016
(TITC)- Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp với Hội nhiếp ảnh Nghệ thuật Thành phố Đà Nẵng tổ chức triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Đà Nẵng”.

Di sản văn hóa là tài sản quý giá tồn tại qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử, là cầu nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai của dân tộc. Di sản văn hóa không chỉ tạo nên nền văn hóa Việt Nam phong phú và đa dạng mà còn đem lại những giá trị cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Các ảnh di sản văn hóa được chọn lựa tham gia tại triển lãm là những ảnh tư liệu liên quan đến hệ thống di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn thành phố Đà Nẵng: Di tích Quốc gia đặc biệt, di tích cấp quốc gia, di tích cấp thành phố; di sản văn hóa phi vật thể; ảnh tư liệu liên quan đến các hoạt động lễ hội; trùng tu, tôn tạo và phát huy giá trị di sản tại thành phố Đà Nẵng…

 

Triển lãm mang tên “Không gian Di sản Văn hóa Đà Nẵng” lần này ngoài 70 tác phẩm tiêu biểu đã được chọn lựa trong 1.034 tác phẩm của 199 tác giả của 20 tỉnh thành trên cả nước, còn có thêm 30 ảnh tư liệu của Bảo tàng Đà Nẵng về các di sản văn hóa tại thành phố Đà Nẵng. Đây là dịp để người dân Đà Nẵng và du khách hiểu thêm về giá trị lịch sử, văn hóa, thẩm mỹ của các di sản do tiền nhân để lại; đồng thời cùng chung tay bảo tồn và phát huy góp phần vào việc giáo dục lịch sử, vun đắp truyền thống tốt đẹp cho thế hệ trẻ.

Thời gian triển lãm từ 24/4 đến 26/4 tại Công viên bên cạnh Câu lạc bộ Quần vợt Thanh niên (đoạn giao giữa đường Thành Điện Hải và Trần Phú)./.

Kim Châu

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT