Nhìn ra thế giới

Nhật Bản chính thức bỏ hạn chế nhập cảnh, thúc đẩy phát triển du lịch

Cập nhật: 12/10/2022 08:34:59
Số lần đọc: 828
Từ ngày 11/10, Nhật Bản chính thức dỡ bỏ hạn chế nhập cảnh đối với khách du lịch nước ngoài, đồng thời khởi động lại chính sách thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Đây được coi là biện pháp hỗ trợ ngành du lịch phát triển trở lại trong bối cảnh đã chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 và đồng Yen xuống giá.  


Chính sách nới lỏng nhập cảnh sẽ thực hiện việc bãi bỏ hạn chế số người nhập cảnh, không cấm du lịch cá nhân và miễn trừ thị thực đối với đối tượng qui định. Tuy nhiên, khi nhập cảnh có yêu cầu là xuất trình giấy chứng minh tiêm chủng 3 mũi vaccine Covid-19 hoặc giấy chứng nhận âm tính có hiệu lực trong vòng 72 giờ.

Ảnh minh họa.

Tất cả người nhập cảnh bao gồm cả người Nhật Bản trở về nước, nếu không có triệu chứng bệnh như sốt, ho… thì không phải kiểm tra y tế, cũng không phải cách ly. Riêng đối với các trường hợp khách du lịch nằm trong danh sách 68 nước bao gồm Mỹ, Hàn Quốc theo qui định của Nhật Bản sẽ được miễn trừ thị thực nếu lưu trú ngắn hạn.

Trước đó, Nhật Bản hạn chế 50.000 người nhập cảnh trong một ngày, bởi lo ngại bệnh dịch bùng phát.

Đối với du lịch trong nước, cho đến cuối tháng 12, chính phủ sẽ hỗ trợ cho 1 người khi đi du lịch trong nước tối đa là 11.000 Yen/ngày (bao gồm phí khách sạn, phiếu mua hàng sử dụng tại các quầy hàng ăn uống, nơi mua sắm…).

Nhật Bản thực hiện chính sách nới lỏng biên giới và kích thích phát triển du lịch với phương châm xây dựng một Nhật Bản phồn vinh thông qua sự tự do đi lại của con người, lưu thông hàng hóa và tiền tệ với thế giới./.

Bùi Hùng

Nguồn: Báo Điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 11/10/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT