Hoạt động của ngành

Ngừng tổ chức Lễ hội Văn hóa dân gian tỉnh Khánh Hòa năm 2020

Cập nhật: 30/07/2020 14:56:54
Số lần đọc: 686
Ngày 30/7, Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành thông báo số 346/TB-UBND truyền đạt kết luận của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân về việc dừng tổ chức Lễ hội Văn hóa dân gian tỉnh Khánh Hòa năm 2020 tại thành phố Nha Trang đã được lên kế hoạch vào ngày 1/8.  


Các nghệ sỹ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa biểu diễn phục vụ người dân và du khách. (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)

Thông báo cho biết thêm trước diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, khó lường hiện nay, việc ngừng tổ chức Lễ hội là nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân dân và du khách, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Lễ hội Văn hóa dân gian tỉnh Khánh Hòa lần thứ nhất có chủ đề “Khánh Hòa - Những sắc màu văn hóa" dự kiến sẽ diễn ra tại Quảng trường 2/4 (thành phố Nha Trang).

Chuẩn bị cho sự kiện này, Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa đã lắp đặt hệ thống sân khấu biểu diễn và khán đài quy mô 6.000 chỗ ngồi để phục vụ nhân dân và du khách đến theo dõi trực tiếp.

Hoạt động này nhằm tôn vinh, góp phần giới thiệu, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân gian đặc sắc của địa phương Khánh Hòa, đồng thời để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII; tạo không khí sôi nổi, thu hút khách du lịch đến với tỉnh.

Chương trình dự kiến kéo dài 90 phút, khắc họa những nét văn hóa dân gian của tỉnh Khánh Hòa như lễ hội Cầu ngư ở Khánh Hòa, lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang, lễ bỏ mả của người Raglai, nghệ thuật “Bài chòi” - di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại được UNESCO công nhận...

Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa và nhiều ngôi sao ca nhạc trong nước...

Ngoài ra, theo dự kiến, chương trình còn tổ chức một số sân khấu nhỏ dọc đường Trần Phú, thành phố Nha Trang để biểu diễn nghệ thuật đường phố, bao gồm các trích đoạn tuồng, dân ca đậm nét truyền thống do các nghệ sỹ của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Khánh Hòa thực hiện; biểu diễn “Hô hát bài chòi”...

Hiện nay, tỉnh Khánh Hòa đã kích hoạt lại kế hoạch ứng phó, phòng chống dịch COVID -19, đồng thời bổ sung yêu cầu, nhiệm vụ mới, như tăng cường kiểm tra, phát hiện các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép trong cộng đồng để khẩn trương xử lý, thực hiện cách ly theo quy định; tuyên truyền người dân hạn chế đi đến các vùng đang có dịch, những người đến hoặc về từ vùng đang có dịch phải khai báo y tế, tự cách ly và theo dõi sức khỏe; đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc tại nơi công cộng.

Ngoài ra, tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu Viện Pasteur Nha Trang và các đơn vị liên quan có phương án hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu xét nghiệm COVID-19 cho tỉnh khi cần trong mọi tình huống.

Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa còn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống dịch COVID -19 để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh./.

 

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục