Hoạt động của ngành

Hội An dồn lực chống dịch, giữ hình ảnh thân thiện trong lòng du khách

Cập nhật: 30/07/2020 08:17:55
Số lần đọc: 645
Tập trung tối đa mọi nguồn lực, coi công tác phòng chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và cộng đồng nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh một cách hiệu quả, đồng thời giữ vững thương hiệu, hình ảnh Hội An an toàn, thân thiện trong lòng du khách... là những ưu tiên hàng đầu của thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam sau khi dịch bệnh bùng phát trở lại ở thành phố Đà Nẵng.  


Phố cổ Hội An vắng du khách ngày 28/7/2020. (Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm/TTXVN)

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hội An Nguyễn Văn Sơn cho biết, thành phố đã thực hiện nghiêm Thông báo khẩn số 15,16 của Bộ Y tế, thực hiện khai báo y tế, kịp thời khoanh vùng đối tượng và địa bàn có nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19.

Đến ngày 29/7, thành phố Hội An đã thực hiện cách ly tập trung tại cơ sở y tế 22 trường hợp ở Bệnh viện Đa khoa Hội An, Trạm Y tế phường Cẩm Châu và lấy mẫu đưa đi xét nghiệm theo quy định; điều tra xác minh 15 trường hợp F1 tiếp xúc gần với các bệnh nhân số 428, 429; theo dõi cách ly tại nhà 254 trường hợp F2 có liên quan đến Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng; lấy mẫu xét nghiệm 70 trường hợp thuộc nhóm F1 và F2 có liên quan các bệnh nhân số 416, 418, 419 và 420. Kết quả xét nghiệm, tất cả 70 trường hợp trên đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Thành phố Hội An đã thành lập và đưa vào sử dụng các khu cách ly y tế tập trung tại các Trạm Y tế phường Cẩm Châu, Cẩm Thanh, Cẩm Hà; tăng cường kiểm tra cơ sở lưu trú và tạm dừng đón khách du lịch, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và áp dụng cách ly ngay tại chỗ đối với khách du lịch từ vùng có dịch đã đến lưu trú trước thời điểm này.

Bác sỹ Nguyễn Thị Ngọc Anh, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Hội An nhận định Đà Nẵng có ca bệnh, Hội An sẽ bị ảnh hưởng vì mối quan hệ giữa Đà Nẵng với Hội An rất chặt chẽ với nhau, nhất là trong hoạt động du lịch.

Thành phố Hội An đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nhanh, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân và phối hợp với các cơ quan xác định nhóm đối tượng thuộc nhóm F2 và nắm rõ lịch trình của những đối tượng này để cách ly ngay các trường hợp dương tính.

Hiện, thành phố đã chuẩn bị hơn 300 giường bệnh tại các cơ sở cách ly y tế tập trung được để sẵn sàng đáp ứng khi có nhu cầu.

Cùng với đó, thành phố Hội An sẽ xem xét trưng dụng thêm một số cơ sở dịch vụ lưu trú làm khu cách ly có thu phí tại khách sạn Little Beach, A Little Boutique Hotel & Spa, khách sạn EMM Hội An, khách sạn La Residencia với tổng số 283 phòng, có sức chứa hơn 400 người.

Hiện tại, thành phố Hội An còn hơn 2.000 khách lưu trú. Thành phố đã có nhiều giải pháp để ổn định tình hình và trấn an tư tưởng cho du khách; tổ chức kê khai y tế, đối với những du khách đến Hội An từ vùng có dịch, để thực hiện cách ly nếu có dấu hiệu nghi ngờ.

Mặt khác, thành phố tạo điều kiện cho du khách có nhu cầu trở về nhà bằng cách hỗ trợ vận chuyển; phối hợp cùng với các khách sạn tạo thuận lợi cho khách có nhu cầu lưu trú. Nhờ vậy, phần lớn lượng khách du lịch còn ở Hội An đều có tâm lý thoải mái, song cũng không chủ quan với tình hình dịch bệnh.

Bên cạnh đó, thành phố Hội An chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát, quản lý hàng hóa, bình ổn giá thị trường, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, nâng giá để trục lợi bất chính, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, lương thực, thực phẩm, khẩu trang và dung dịch vệ sinh, đảm bảo đời sống cho nhân dân./.

 

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục