Hoạt động của ngành

Các di tích trên địa bàn Hà Nội chủ động phòng, chống dịch COVID-19 tái bùng phát trong cộng đồng

Cập nhật: 31/07/2020 09:28:41
Số lần đọc: 745
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tái bùng phát trong cộng đồng ở một số tỉnh, thành trên cả nước, các di tích trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chủ động tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch trở lại, bảo đảm an toàn cho khách tham quan và cán bộ, công nhân viên.

Du khách xếp hàng đo thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám. (Ảnh: Trung tâm hoạt động VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám)
 
Tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, ngay tại cổng chính, Trung tâm hoạt động VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám vẫn duy trì máy đo thân nhiệt và nước rửa tay diệt khuẩn phục vụ du khách tham quan. Tại đây, du khách được nhân viên hướng dẫn rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt. Đặc biệt du khách được khuyến cáo luôn đeo khẩu trang khi vào thăm di tích.
 
Cũng theo thông tin từ Trung tâm, tất cả các khu vực của di tích được vệ sinh và phun khử khuẩn thường xuyên để bảo đảm an toàn cho nhân viên và khách tham quan. Khu vực nhà vệ sinh liên tục được khử trùng bằng các loại thuốc sát khuẩn. Nhân viên nhà vệ sinh hàng ngày đều pha dung dịch sát khuẩn, tăng cường lau sàn nhà, lau sạch sẽ từ các nắm cửa ra vào, đến các hệ thống vòi, bồn rửa tay, gương soi, cửa sổ… đảm bảo nhà vệ sinh của di tích luôn sạch sẽ và thông thoáng.
 
Công tác truyền thông cũng được chú trọng nhằm tuyên truyền kịp thời tới du khách để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Pano phòng chống dịch bệnh được đặt tại các vị trí thuận lợi để du khách tìm hiểu thông tin.
 
Đặc biệt, nhân viên các bộ phận làm việc tại di tích luôn đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ và nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch. Tất cả các phòng ban, quầy lưu niệm, phòng bán vé, soát vé, nhà vệ sinh… đều được trang bị khẩu trang y tế và nước diệt khuẩn.
 
Còn tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, Ban quản lý di tích cũng chủ động thực hiện các công tác phòng chống dịch bệnh như: Thực hiện đo thân nhiệt và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn đối với 100% khách tham quan hoặc đến liên hệ công tác trước khi vào di tích. 100% khách tham quan hoặc đến liên hệ công tác thực hiện khai báo thông tin cá nhân trước khi vào di tích. 100% cán bộ nhân viên đơn vị thực hiện nhiệm vụ đón tiếp, phục vụ khách tham quan phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc.
 
Ngoài ra, Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò thực hiện khử khuẩn các phòng trưng bày, lau dọn vệ sinh các bề mặt tiếp xúc bằng dung dịch Cloramin B để đảm bảo an toàn cho khách tham quan tối đa nhất.
 
Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò cũng thông báo, trong thời gian dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay, để đảm bảo an toàn cho khách tham quan và cán bộ nhân viên đơn vị, Ban Quản lý xin phép không phục vụ các cá nhân có biểu hiện ốm sốt, có các triệu chứng của bệnh hô hấp và các bệnh lây nhiễm khác.
 
Trước đó, Sở Du lịch Hà Nội có Công văn gửi các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trên địa bàn Hà Nội về việc tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn Hà Nội chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho khách hàng và người lao động, như phun thuốc phòng, chống dịch, trang bị khẩu trang, đặt dung dịch sát khuẩn tại nơi công cộng và khu vực lễ tân, vệ sinh nơi làm việc, phương tiện phục vụ khách du lịch, nhắc nhở du khách và nhân viên đeo khẩu trang và sát khuẩn trước khi tham gia các dịch vụ du lịch...
 
Các khu, điểm du lịch cần chủ động, phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành điều phối các đoàn khách tham quan, tránh tập trung đông tại cùng một thời điểm; thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của du khách. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, các đơn vị cần chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế.
 
Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục