Hoạt động của ngành

Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thu hút gần 200.000 lượt khách

Cập nhật: 20/07/2020 09:39:58
Số lần đọc: 629
  Tối 19/7, Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2020 đã kết thúc, thu hút gần 200.000 lượt khách tham quan và giao dịch.

 


Giới trẻ Thành phố Hồ Chí Minh yêu thích tour du lịch của các tỉnh, thành thuộc khu vực phía Bắc. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm nay ghi nhận những nét đặc biệt, lần đầu tiên có đến 50/63 tỉnh, thành trong cả nước tham dự; 96 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và ẩm thực.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Ngày hội còn có Liên hoan món ngon các nước, gian hàng chung của Thành phố Hồ Chí Minh với 18 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ..., phát huy tính hiệu quả của thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết với chủ đề "Sài Gòn-Thành phố Hồ Chí Minh: Sống động từng trải nghiệm," doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành tham gia Ngày hội đã tập trung quảng bá những sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, chương trình khuyến mãi. Những đơn vị này cũng được Ban tổ chức hỗ trợ chi phí lên đến 70%.

Các tỉnh, thành, doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành tham gia gian hàng tại Ngày hội năm nay đều có sự chuẩn bị chu đáo từ trang trí hình thức gian hàng, cho đến việc tung ra những chương trình khuyến mại với giá giảm hấp dẫn mà chất lượng dịch vụ không đổi... Bên cạnh đó, hầu hết các đơn vị đều tổ chức hoạt động tư vấn, trò chơi khuyến thưởng... thu hút khách tham quan.

Thống kê sơ bộ từ cộng đồng doanh nghiệp, qua 4 ngày đã có hơn 9.300 giao dịch thành công chủ yếu tập trung vào những tour liên kết Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ. Ngoài ra, doanh thu của doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực... cũng đạt trên 40 tỷ đồng.

Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm nay được đại diện Sở Du lịch của nhiều tỉnh, thành đánh giá là một tổng thể những hoạt động mang tính nghề nghiệp cao, gắn liền với việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố, tăng cường kết nối với các địa phương trong cả nước.

Kết quả đạt được của Ngày hội là sự liên kết phối hợp chặt giữa Ủy ban Nhân dân và ngành du lịch của các tỉnh, thành, cũng như sự hỗ trợ của những đơn vị liên quan./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục