Hoạt động của ngành

Du lịch Quảng Ninh: Thu hút du khách không chỉ dịp cuối tuần

Cập nhật: 20/07/2020 15:47:47
Số lần đọc: 653
Theo thống kê của ngành Du lịch, thời gian qua dòng khách nội địa cơ bản lựa chọn dịp cuối tuần để đi du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, người dân có xu hướng chọn các ngày thường trong tuần để du lịch ngày càng nhiều hơn. Với việc giao thông thuận tiện, nhiều chính sách ưu đãi cho khách du lịch, cùng chất lượng dịch vụ đảm bảo, Quảng Ninh đang là một trong những điểm đến có sức hấp dẫn với du khách. Ngay cả không phải dịp cuối tuần, lượng khách đến Quảng Ninh cũng tăng cao so với trước đây.


Du khách tham quan Bảo tàng Quảng Ninh. (Ảnh chụp ngày 15/7/2020)

Từ đầu tháng 7, du khách đến tham quan Bảo tàng Quảng Ninh vào các ngày trong tuần đã tăng từ 40-60% so với 2 tháng trước đó. Lượng khách giao động khoảng 3.000-4.000 khách/ngày. Du khách tỏ ra khá hài lòng khi lựa chọn thời điểm giữa tuần để đi du lịch, tham quan các địa điểm nổi tiếng của Quảng Ninh.

Chị Nguyễn Thị Thùy Linh, du khách đến từ Hải Dương, chia sẻ: Qua tìm hiểu tôi được biết Quảng Ninh hiện có rất nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu của gia đình tôi. Hơn nữa, việc di chuyển đến Quảng Ninh bây giờ rất tiện lợi, nhanh chóng. Qua trải nghiệm tại Quảng Ninh vào ngày thường, tôi thấy các dịch vụ du lịch đều đảm bảo và giảm giá so với ngày cuối tuần mà chúng tôi đã tham khảo, chất lượng phục vụ rất tốt. Nếu bố trí được thời gian trong tuần, gia đình tôi sẽ tiếp tục lựa chọn ngày thường để đi du lịch thay vì các ngày cuối tuần.

Với việc tăng cường chất lượng, sản phẩm du lịch, nhiều địa phương trong tỉnh đã thu hút được du khách. Đơn cử tại TP Hạ Long, du khách có nhiều lựa chọn du lịch, trải nghiệm hấp dẫn như: Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh, Khu tổ hợp giải trí Sunworld, chợ cá sớm Hạ Long, thưởng thức các loại hải sản… Hay một số khu vực du lịch nổi bật tại các địa phương lân cận như: Làng quê Yên Đức, Khu du lịch Quảng Ninh Gate (TX Đông Triều), du lịch cộng đồng ở TX Quảng Yên; Khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (TP Cẩm Phả), Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (TP Uông Bí)… cũng hấp dẫn nhiều du khách.

Thực tế, chi phí du lịch vào ngày thường có thể tiết kiệm 20-40% so với dịp cuối tuần, ngày lễ, do mật độ khách du lịch giảm bớt. Riêng tại Quảng Ninh, nhờ những chính sách kích cầu của tỉnh, giá vé tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng được miễn giảm đến 50%, như: Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích danh thắng Yên Tử... cũng phầm nào tiết giảm chi phí đối với du khách.

Cùng với đó, các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh cũng đưa ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn để thu hút du khách dịp không phải cuối tuần. Như ở Khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (TP Cẩm Phả), giá dịch vụ trọn gói từ thứ 2 đến thứ 6 là 750.000 đồng/người, giảm 300.000 đồng/người so với cuối tuần. Còn tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (TP Uông Bí), đơn vị đưa ra gói giảm giá 1.500.000 đồng/phòng dành cho 2 người vào các ngày trong tuần, thấp hơn khoảng 30% so với dịp cuối tuần. Nhiều đơn vị kinh doanh tàu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long cũng giảm từ 10-20% trong ngày thường (2.300.00-2.500.000 đồng/người/đêm đối với tàu từ 3 đến 5 sao).

Cùng với những điểm du lịch hấp dẫn, Quảng Ninh được đánh giá là có hạ tầng đồng bộ, nhất là hạ tầng về giao thông, với tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng kết nối đến nhiều tỉnh, thành phố, rút ngắn thời gian di chuyển bằng đường bộ đến tỉnh. Ngoài ra, các hãng hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cũng đã mở chuyến trở lại sau thời gian dịch bệnh, nối Quảng Ninh với TP Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, với nhiều mức giá ưu đãi vào các ngày trong tuần.

Theo thống kê của ngành Du lịch, từ đầu tháng 7, lượng khách đến Quảng Ninh các ngày trong tuần đã tăng từ 30-50% so với các ngày trong tuần tháng 5 và tháng 6, bằng 60-70% so với các ngày cuối tuần. Đáng chú ý, nhiều khách sạn, nhà nghỉ đã kín phòng cả các ngày trong tuần. Đây là tín hiệu đáng mừng cho những nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp trong suốt thời gian qua.

Tuy nhiên, để ngành Du lịch phát triển bền vững trong thời điểm hiện nay, chất lượng dịch vụ chính là chìa khóa níu chân du khách và xây dựng thương hiệu Quảng Ninh là điểm đến thân thiện, an toàn và mến khách. Đây cũng là mục tiêu và cam kết lâu dài của các doanh nghiệp nói riêng và du lịch Quảng Ninh nói chung trên hành trình đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục