Nhìn ra thế giới

Israel ký thỏa thuận du lịch “lịch sử” với UAE

Cập nhật: 11/02/2022 08:57:45
Số lần đọc: 549
Israel và UAE vừa ký kết một thỏa thuận thúc đẩy du lịch mang tính lịch sử  

Bộ trưởng Du lịch Israel Yoel Razvozov đang ở thăm UAE khẳng định thỏa thuận này sẽ giúp thiết lập các mối quan hệ và mang lại lợi ích kinh tế to lớn cho thị trường cũng như ngành du lịch hai nước. Thỏa thuận sẽ hướng khách du lịch từ UAE đến Israel và ngược lại, đồng thời tạo thêm việc làm, mở rộng kinh doanh và đời sống của người làm du lịch.

Ông Yoel Razvozov kêu gọi các quốc gia vùng Vịnh khác cũng ký kết các thỏa thuận hợp tác du lịch tương tự và cùng nhau xây dựng một thực tế khu vực mới dựa trên sự thịnh vượng, an ninh và ổn định cho người dân khu vực. Phía UAE cũng cho rằng các cách thúc đẩy hợp tác du lịch là hiệu quả với Israel. Hai nước cũng đã ký một thỏa thuận hợp tác về chăm sóc sức khỏe.

Israel ký thỏa thuận du lịch với UAE. Nguồn: I24news

Quan hệ giữa UAE và Israel được thúc đẩy mạnh mẽ sau khi hai nước bình thường hóa quan hệ vào năm 2020 theo Hiệp định Abraham do Mỹ làm trung gian. Thủ tướng Israel Naftali Bennett đã thăm UAE hồi cuối năm 2021. Hai nước đã vươn lên dẫn trước với các quan hệ đối tác thương mại, du lịch, công nghệ và vận tải trị giá hàng tỷ USD.

Sau khi hiệp định được ký kết, khách du lịch Israel đã đến các nhà hàng, bãi biển và trung tâm mua sắm của UAE. UAE đã công bố một quỹ khổng lồ trị giá 10 tỷ USD đầu tư vào những lĩnh vực chiến lược ở Israel. Các ngành bao gồm chăm sóc sức khỏe, năng lượng, nước, sản xuất, công nghệ nông nghiệp và vũ trụ./.

Ngọc Thạch/VOV-Cairo

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT