Hành trang lữ khách

Lãng mạn bãi đá Móng Rồng (Quảng Ninh)

Cập nhật: 26/03/2019 08:46:49
Số lần đọc: 1151
Có thể nói ai đến Cô Tô chưa đến bãi đá Móng Rồng thì coi như chưa biết hết Cô Tô. Bởi nếu chỉ đến vì những bãi biển đẹp, thì vẫn có thể tìm ở nơi khác, nhưng bãi đá Móng Rồng thì chỉ đến Cô Tô mới có.


Bãi Móng Rồng thu hút du khách quanh năm.

Bãi đá Móng Rồng thuộc khu 4, thị trấn Cô Tô, có diện tích khoảng 40ha, chiều dài gần 2km theo hướng Đông Bắc - Tây Nam của đảo Cô Tô. Cảnh vật ở đây thật kỳ vĩ, những khối đá trầm tích có niên đại hàng triệu năm được tạo ra từ bàn tay khéo léo của thiên nhiên. Có chỗ đá võng xuống giống hình chiếc thuyền, có chỗ lại lớp lớp như sóng đá đổ ra biển khơi đối chọi với trùng trùng sóng biển xô bờ trắng xóa. Cảnh vật giống như câu chuyện “Sơn Tinh - Thủy Tinh” như đã từng diễn ra ở đây, nơi một thời cha ông ta chống chọi với bão lũ dùng đá chắn những đợt sóng cuộn trào gây ngập lụt giữ bình yên cho xóm làng.

Trước đây bãi đá Móng Rồng có tên là bãi Cầu Mỵ. Từ năm 2015 được gọi là bãi đá Móng Rồng, vì nhìn từ trên cao nhiều mỏm đá giống như móng một con rồng đang vươn ra biển khơi. Nơi đây còn được gọi là “Thung lũng tình yêu”, bởi bãi đá nằm tách biệt với cuộc sống ồn ào nơi đô thị của Cô Tô, khiến cho chuyện tình của các cặp tình nhân càng thêm phần lãng mạn. Buổi sáng khi mặt trời lên, ánh bình minh tỏa sáng, mặt biển giống như chiếc gương khổng lồ phản chiếu ánh sáng chiếu vào các phiến đá ở bãi Móng Rồng, ánh lên màu sắc đan xen khác nhau thật tuyệt diệu. Xung quanh, những cánh rừng tự nhiên êm ả với những bờ dứa dại, hoa mái nở tím mùa hè bên bãi Móng Rồng làm cho cảnh vật nơi đây càng thêm yên ả. Các khối đá trầm tích có niên đại hàng triệu năm ôm lấy nhau giống một tình yêu bất tử. Nhiều đôi trai gái đã đến tỏ tình ở nơi này, với một tâm trạng thanh thản vì thấy như được trời biển đã chứng kiến cho tình yêu của họ.

Trong số những người mà tôi gặp ở bãi đá Móng Rồng có một du khách người Đức có vẻ khó hiểu hỏi tôi: “Tôi được biết trong các câu chuyện tình yêu của người Việt thường có những chuyện đau thương, phải chăng “Thung lũng tình yêu” lại ở bãi đá Móng Rồng cũng từ nghĩa đó?. Tôi giải thích cho anh bạn người Đức biết rằng, quan niệm về con rồng của người Việt khác xa với người Châu Âu. Với người Châu Âu thì rồng là loài vật hung dữ, thường phun lửa hại người, còn người Việt lại coi rồng là linh vật bảo vệ con người. Vì thế “Thung lũng tình yêu” ở bãi đá Móng Rồng sẽ là sự bình yên cho tình yêu, hoàn toàn thân thiện cho các đôi lứa đến đây để nói lời yêu nhau.

Bãi đá Móng Rồng với vẻ đẹp đầy lãng mạn, tạo điểm nhấn cho du khách và đây cũng là địa chỉ du lịch hấp dẫn mà hầu như ai đến Cô Tô cũng đã từng ghé qua nơi này./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục