Hành trang lữ khách

Chợ Nại (Ninh Thuận): Khu chợ đặc biệt trong chương trình du lịch của du khách

Cập nhật: 25/03/2019 09:46:43
Số lần đọc: 1491
Đầm Nại có một không gian yên tĩnh và là một khoảng không gian đẹp mê mẩn, một địa danh với những hình ảnh đẹp và cuốn hút người đến. Nằm ngay bên cạnh không gian lí tưởng đó, chợ Nại khiêm tốn nép mình dưới chân Cầu Mới, nếu du khách yêu những khu chợ bình dị với tiếng cười nói mỗi sớm mai, tiếng mái chèo khua nước hay cảnh mua bán tấp nập thì chợ Nại chính là điểm dừng chân lý tưởng.

Đặc biệt với nghề khai thác hải sản tự nhiên tự lòng đầm đem lại thu nhập bảo đảm cuộc sống hàng ngày cho hàng ngàn gia đình, chỉ với chiếc xoỏng nhẹ nhàng lướt trên mặt đầm hành nghề câu, thả lưới bén, đặt lờ mỗi đêm hay những chuyến tàu đi xa ra biển ì ạch trở về mỗi sớm tinh sương đã mang đến cho chợ Nai hải sản phong phú về chủng loài, kích thước và màu sắc tươi, ngon. Đây cũng chính là điểm thu hút du khách và thường được chọn làm điểm dừng chân cuối cùng trong chương trình du lịch của du khách.

Về chợ Nại, du khách còn được hòa mình trong cuộc sống dân dã thanh bình của thôn xóm ven đầm, tính cách con người vùng sóng nước hào sảng, mến khách, thân tình. Du khách được tha hồ chọn mua các loài hải sản được đánh bắt từ Đầm Nại về làm quà cho người thân, được thưởng ngoạn phong cảnh ngôi chùa cổ Kim Sơn nằm lưng sườn núi in bóng xuống mặt đầm lung linh sóng nước, đi thuyền ngược lên Hòn Thiên, Hòn Tịnh thả hồn vui thú sóng nước mênh mang. 

Hiếm có một khu chợ quê nào lại nằm ở địa thế có phong cảnh tuyệt đẹp như chợ Nại ở Ninh Thuận. Từ khu chợ này, du khách có thể nhìn ngắm cảnh sắc thiên nhiên thoáng đãng của cả đầm Nại, những ngọn núi ẩn hiện xa xa, hình ảnh ngư dân chèo thuyền tấp nập. Tất cả kết hợp, hòa quyện thành một bức tranh đầy màu sắc của Ninh Thuận.

Ngoài khung cảnh tuyệt đẹp, đặc trưng của một khu chợ quê, chợ Nại còn nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon hiếm có, hải sản được bày bán ở chợ này được ngư dân đánh bắt trong ngày, vào mỗi sáng sớm và chiều tối sẽ cập bến và mang ra chợ bày bán luôn, chính vì vậy hải sản tại đây luôn tươi sống. Mua bán tại chợ Nại, du khách không cần phải đau đầu mặc cả lên xuống vì những người dân nơi đây luôn bán đúng giá và thân thiện, gần như người ta không hề nói thách dù với khách lạ phương xa hay khách tại địa phương, đặc biệt nếu mua nhiều du khách sẽ được bớt giá. 

Hương Lan
Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Thuận

Nguồn: ninhthuantourist.com

Cùng chuyên mục