Hoạt động của ngành

Lâm Đồng đề nghị thỏa thuận điều chỉnh cục bộ quy hoạch Khu du lịch Thung lũng Tình yêu

Cập nhật: 20/04/2020 07:58:45
Số lần đọc: 833
Đề nghị thỏa thuận điều chỉnh cục bộ quy hoạch Khu du lịch Thung lũng Tình yêu; Thống kê số lượng khách nước ngoài đang lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch; Ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề vì COVID-19 là những điểm tin du lịch nổi bật tại các tỉnh Lâm Đồng và Gia Lai.

Đề nghị thỏa thuận điều chỉnh cục bộ quy hoạch Khu du lịch Thung lũng Tình yêu

UBND tỉnh Lâm Đồng đã có Công văn số 2061/UBND-XD2 gửi Bộ VHTTDL về việc thỏa thuận điều chỉnh cục bộ quy hoạch Khu du lịch Thung lũng Tình yêu (phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Về quy hoạch tổng mặt bằng đã được thỏa thuận với tổng diện tích là 137,30 ha, bao gồm: Diện tích đất khu vực không chịu tác động (khu vực 1 di tích danh lam thắng cảnh, đất sản xuất nông nghiệp, hành lang điện cao thế) là 383,500m2; Đất quản lý bảo vệ rừng và kinh doanh du lịch 989,500m2.

Về tình hình thực hiện quy hoạch tổng mặt bằng đã được thỏa thuận, công văn nêu rõ, sau nhiều năm triển khai thực hiện quy hoạch tổng thể mặt bằng đã được thỏa thuận, nhiều hạng mục công trình đã được cấp phép xây dựng, thi công, hoàn thành đưa vào sử dụng. Đến nay, công trình đã đầu tư xây dựng tại Khu du lịch Thung lũng Tình yêu gồm: Công trình kiến trúc có mái che 5.084m2, đường giao thông, sân vườn 15.622m2, sân bãi đậu xe, cầu cảnh… 2.227m2. Các công trình kiến trúc, cơ sở hạ tầng của Khu du lịch Thung lũng Tình yêu đảm bảo tỷ lệ tác động xây dựng theo quy hoạch tổng mặt bằng đã được Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Lâm Đồng thỏa thuận.

Về Quy mô của hạng mục cầu đáy kính xin bổ sung. Đây là hạng mục có hình dáng kiến trúc, kết cấu hiện đại, chức năng là "cầu cảnh quan" dành cho người đi bộ ngoạn cảnh, kết nối từ khu vực "Vườn cây Mê cung" của Khu du lịch Thung lũng Tình yêu sang "Vườn thơ Hàn Mặc Tử" của Khu du lịch Đồi Mộng mơ.

Về giải pháp thiết kế, cầu có 2 trụ tháp và 2 mỏ neo bê tông cốt thép, Thung lũng Tình yêu. Mặt cầu bằng kính siêu cường lực, tích hợp công nghệ cao 7D, được liên kết từ trụ tháp (phía Khu du lịch Đồi Mộng mơ) đến trụ tháp (phía Khu du lịch Thung lũng Tình yêu)…

Hồ sơ đề nghị điều chỉnh cục bộ quy hoạch Khu du lịch Thung lũng Tình Yêu đã được tổ chức lập, tiếp thu, chỉnh sửa và hoàn thiện theo các ý kiến góp ý của các sở, ngành, địa phương, đảm bảo phù hợp với quy định hiện hành. UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Bộ VHTTDL có ý kiến thỏa thuận điều chỉnh cục bộ quy hoạch Khu du lịch Thung lũng Tình Yêu.

Thống kê số lượng khách nước ngoài đang lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch

Sở VHTTDL Lâm Đồng đã có Công văn gửi Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn tỉnh về việc thống kê số lượng khách nước ngoài đang lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch.

Công văn nêu rõ, thực hiện Công văn số 388/TCDL-KS ngày 10 tháng 4 năm 2020 của Tổng cục Du lịch về việc thống kê số lượng khách nước ngoài đang lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đề nghị các đơn vị kinh doanh lưu trú trên địa bàn tỉnh khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

Rà soát, thống kê và báo cáo tổng số khách nước ngoài hiện đang lưu trú tại cơ sở, trong đó có cả các trường hợp khách nước ngoài vì các lý do khách quan như: khách bị cách ly; do các hãng hàng không dừng chuyến bay hoặc quốc gia đến/quá cảnh đóng cửa biên giới... đang còn mắc kẹt và có nhu cầu rời Việt Nam. Báo cáo của các đơn vị đề nghị gửi về Phòng Quản lý Du lịch - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng qua hộp thư điện tử: bccovid19@gmail.com trước ngày 14 tháng 4 năm 2020.

Khuyến khích các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú hiện đang có khách nước ngoài bị mắc kẹt, chưa thể trở về nước do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tạo điều kiện, hỗ trợ miễn hoặc giảm tiền lưu trú cho các đối tượng khách nêu trên cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Gia Lai ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề vì COVID-19

Theo báo cáo công tác tháng 4, kế hoạch tháng 5 của Sở VHTTDL, Ngành du lịch Gia Lai bị ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch COVID-19. Cụ thể, hơn 50% cơ sở lưu trú đóng cửa; các điểm tham quan du lịch đóng cửa tạm thời, các công ty lữ hành tạm ngừng hoạt động.

Khách du lịch đến Gia Lai trong tháng 4 chủ yếu là khách lưu trú, không có khách tham quan, ước đạt 1.000 lượt, bằng 0,03% so với tháng 3. Tổng lượt khách du lịch đến Gia Lai 4 tháng đầu năm 2020 ước đạt 316.000 lượt, giảm 14% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 2.814 lượt, giảm 48% so với cùng kỳ, khách nội địa ước đạt 313.186 lượt, giảm 8% so với cùng kỳ. Tổng thu du lịch 4 tháng ước đạt 161 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ.

Anh Vũ (t/h)

Nguồn: toquoc.vn

Cùng chuyên mục